Teen 24h 2014-01-10 15:17:18

Teen Việt đấu đá nhau trên Facebook Bill Gates


Teen Việt đấu đá nhau trên Facebook Bill Gates
Sau khi đăng ảnh cột điện ở Việt Nam, Facebook tỷ phú người Mỹ liên tục được dân mạng 'điểm danh'.
Sáng 9/9, Bill Gates đã đăng tải ảnh cột điện với dây chằng chịt tại Việt Nam. Bức hình được kèm theo dòng status tạm dịch: "Tại Việt Nam, nhu cầu năng lượng đang tăng mỗi năm 14%. Lưới điện cũ này đã bị quá tải. Những đất nước như Việt Nam làm sao để giải quyết nhu cầu điện này? Những quyết định khó khăn đang nằm ở phía trước."

Ảnh chụp màn hình facebook của tỷ phú Bill Gates chia sẻ về cột dây diện chằng chịt của Việt Nam.
Ngay khi vừa xuất hiện, bức ảnh "ma trận" dây điện của tỷ phú người Mỹ đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng thế giới. Sau 9h đăng tải, đã có hơn 23.000 lượt like, gần 4.000 share cùng mấy nghìn comment gửi tới tấm hình này. 

Rất nhiều bạn bè thế giới sau khi xem xong đã vô cùng ngạc nhiên vì hệ thống dây điện siêu chằng chịt của Việt Nam. "Trông giống như một cơn ác mộng", Garrett Spicer nói. "Lần đầu tiên tôi thấy một quốc gia có lưới điện như thế này. Tại đây còn mất điện thường xuyên nữa", Colleen Sedgwich nhận xét. "Chúa ơi! Nó sẽ là mối nguy hiểm cho người qua lại trên đường", Tania Pora bình luận…

Rất đông Facebooker Việt đã nhanh chóng tìm tới trang cá nhân của Bill Gates "điểm danh". Họ thậm chí còn tag bạn bè mình vào để cùng nhau bàn luận trạng thái của tỷ phú người Mỹ. 

Facebookers Việt liên tục vào "điểm danh" dưới bức ảnh dây điện chằng chịt ở việt Nam của Bill Gates. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều cư dân mạng Việt đã lịch sự chia sẻ rõ hơn thực trạng điện lưới nước mình và sự nỗ lực cải thiện tình trạng "mạng nhện" đó để bạn bè thế giới hiểu. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng: "Thật xấu hổ khi hình ảnh không hay của Việt Nam bị bêu ra trường quốc tế", Facebooker Minka bình luận.

Không chỉ thế, có những cư dân còn dùng lời lẽ thô tục để chỉ trích "Bill Gates troll Việt Nam". Họ tranh luận, chửi bới nhau ngay trên trang cá nhân của tỷ phú người Mỹ.

Hành động thiếu văn hóa ấy khiến không ít bạn phải "đỏ mặt". "Cần sửa một số comment của người Việt trên Facebook này, Bùi Hà nói. "Làm người Việt Nam ra thế giới thì văn minh lịch sự tí đi mấy bạn. Người ta cười cho đấy", "Đừng dùng tiếng Việt để làm xấu mặt chính đất nước mình", Winter Winds và Mai Nguyễn chia sẻ.

Không ít facebooker Việt Nam đã dùng lời lẽ thô tục để comment bức ảnh cột điện Việt Nam của Bill Gates. Ảnh chụp màn hình.
Không chỉ cư dân mạng Việt, một số Facebooker nước ngoài cũng lên án những nhận xét bất lịch sự này. Shan Liang bức xúc nói: "Một số chàng trai Việt dùng những từ xấu để comment như những người vô học. Những ngôn từ này sẽ làm bạn bè thế giới có cái nhìn không tốt về Việt Nam".



 
Tag Cloud
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)