Sao Việt 2012-10-02 05:39:47

Thất vọng toàn tập với Trần Lập


Đêm Liveshow 2 Giọng hát Việt đã khép lại tối qua với việc chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất của 2 đội Thu Minh và Trần Lập để đi tiếp vào vòng sau. Nhưng với việc vớt Bảo Anh, Trần Lập đang phải hứng chịu những “đá tảng” chỉ trích từ dư luận.



HLV Trần Lập


Không được khán giả bình chọn cũng như là sự lựa chọn đầu tiên của Trần Lập trong đêm công bố kết quả, nhưng Bảo Anh đã được HLV của mình giành cho tấm vé vớt sau màn sing-off với Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn.

Tiết mục của Bảo Anh trình diễn trong đêm Liveshow 2 vừa qua bị đánh giá là quá nhạt. Chọn ca khúc tiếng Việt “Giấc mơ ngày xưa”, dường như Bảo Anh đang muốn lấy lòng khán giả sau khi bị chê thậm tệ với ca khúc “Everytime” của Britney Spears trong Liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt. Tuy nhiên chất giọng mỏng, thiếu tinh tế trong xử lý ca khúc, đặc biệt là thiếu cá tính hơn hẳn 2 đối thủ còn lại khiến không ít khán giả dự đoán cô sẽ là cái tên phải dừng cuộc chơi.

Trong khi đó, Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên lại được đánh giá là có hồn, có lửa hơn Bảo Anh với màn trình diễn khá chất. Dự đoán là thế nhưng Trần Lập đã khiến nhiều khán giả chưng hửng khi quyết định chọn Bảo Anh. Một quyết định liều lĩnh, không thuyết phục và cũng không khó hiểu khi anh ngay lập tức trở thành tâm điểm “ném đá” của cư dân mạng.



Cư dân mạng \"dậy sóng\" trước quyết định của Trần Lập.


Việc Bảo Anh đi tiếp càng “châm dầu vào lửa” cho scandal trước đó của Giọng hát Việt. Bởi đây là kết quả đã được hé lộ trong clip dàn xếp kịch bản The Voice bị tung lên mạng cách đây không lâu. Bên cạnh đó, HLV Trần Lập cũng từng bị cho là nói hớ, lộ kết quả Giọng hát Việt khi tuyên bố: “Bảo Anh sẽ đi theo tôi đến chặng cuối cùng”.

Chia sẻ với báo chí sau đêm công bố kết quả tối qua, Trần Lập khẳng định: “Khán giả họ có quyền khen, quyền chê và quyền nói. Còn tôi, tôi có quyền làm và tôi sẽ chỉ làm mà thôi. Cảm giác của khán giả đôi khi chỉ là cảm giác, và cảm giác thì chỉ có thể là nhất thời. Nhưng không lẽ tôi phải chờ tất cả những con người đó \"comment\" thì tôi mới quyết định được sao?”. Vị HLV này cũng cho rằng màn trình diễn của Bảo Anh bật lên được sự nhẹ nhàng, trong sáng và phần thể hiện cảm xúc thì hơn hẳn 2 thí sinh còn lại, vì thế Bảo Anh là sự lựa chọn đúng của anh trong đêm qua. Trên thực tế khán giả không khó nhận ra phần thi của Bảo Anh xét về kỹ thuật lẫn cảm xúc đều kém hơn hai thí sinh còn lại, phải chăng chỉ có mỗi HLV Trần Lập nhận ra cảm xúc còn hàng triệu khán giả không thấy?



Clip Bảo Anh hát \"Giấc mơ ngày xưa\"


Như Trần Lập nói, cảm giác của khán giả có thể nhất thời còn của HLV thì không? Nếu được chứng minh trong vòng thi sau, Bảo Anh không đủ khả năng đi tiếp thì Trần Lập sẽ tiếp tục bị chê trách vì quyết định cảm tính, thiếu chuyên nghiệp và công bằng của mình. Bảo Anh rớt nước mắt vì được chọn còn Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên lại ngậm ngùi vì tước đi cơ hội được đi tiếp mặc dù họ thực sự có khả năng hơn.

Chọn Bảo Anh không chỉ “giúp” Trần Lập hứng “đá” mà khiến cho cô thí sinh xinh đẹp này cũng phải chịu áp lực nặng nề. Một khán giả nhận xét: “Sau ngày hôm nay, Bảo Anh sẽ xây được nhà nhờ số ‘gạch’ mà Trần Lập gom về giùm”. Với Trần Lập, việc cho Bảo Anh dừng chân sẽ là quyết định sáng suốt cho thấy cái tâm và cái tầm của anh trên cương vị HLV khi giúp cô học trò của mình nhận thấy giới hạn của bản thân trên con đường tương lai còn rất xa phía trước. Nhưng rất tiếc là Trần Lập đã không lựa chọn như vậy. Một sự thất vọng lớn cho anh và cả chương trình…





Fan hâm mộ cũng bày tỏ sự thất vọng với rocker nổi tiếng.


Lấy tên Giọng hát Việt nhưng yếu tố ngoại hình bắt mắt vẫn đang được ưu tiên hơn trong cuộc thi thố về tài năng ca hát này. Và khó phủ nhận rằng quyết định của Trần Lập đêm qua là một minh chứng rõ ràng nhất cho “ngoại hình đánh bẹp giọng hát” của The Voice.



Bảo Anh được ưu ái vì ngoại hình hơn giọng hát?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)