Chuyện lạ 2011-03-03 17:46:38

Thầy giáo bị tổng sỉ vả vì bài thơ chế xăng lên giá !


Việc xảy ra đối với một thầy giáo dạy trường tiểu học Lương Thế Vinh, thầy đã viết và chế lại từ bài thơ của Bác để nói về xăng tăng giá trên một diễn đàn DH… và sau khi bị các thầy giáo khác phản đối thầy Thảo còn có những lời khiếm nhã đối với Bác.














[size=3]Nội dung bài thơ như sau :[/size]








[size=3]Anh đội viên thức dậy[/size]







[size=3]Thấy trời khuya lắm rồi[/size]







[size=3]Mà sao bac vẫn ngồi[/size]







[size=3]Thì ra bác mất ngủ.[/size]







[size=3]Anh đội viên ủ rủ
[/size]







[size=3]Xăng tăng giá Bác ơi[/size]







[size=3]Bác bảo Bác biết rồi[/size]







[size=3]Mười chín nghìn một lít[/size]







[size=3]Anh đội viên sụt sịt[/size]







[size=3]Xe cháy xe tay ga[/size]







[size=3]Xe Bác ToYota[/size]







[size=3]Chú khổ sao bằng bác[/size]







[size=3]Hai bác cháu phờ phạc[/size]







[size=3]Vì lạm phát tăng cao[/size]







[size=3]Hai Bác cháu ước ao[/size]







[size=3]cầu cho Lương lên giá
[/size]



Sự việc chưa dừng lại ở đó, thầy Thảo còn có hành vi lạm quyền, xóa bài của thầy giáo góp ý và những bài viết sai phạm. Sau khi bị thầy kia phản đối thì thầy Thảo trả lời: Mọi phản hồi chưa phù hợp, không đúng chủ đề,… đều sẽ được xóa mà không báo trước (điều này đã có ghi trong nội quy diễn đàn)!


Rất nhiều bài viết đã bị xóa, dẫn đến mạnh topic bị đứt quãng nên khó cảm nhận được trọn vẹn. Hai người này cũng chẳng có vị kỷ cá nhân, chỉ là do thầy Hoài chỉ trích thầy Thảo. Thầy Thảo không nhận sai còn cãi ngang, cãi bướng, thậm chí khiêu khích thầy Hoài, dẫn tới hai bên cãi nhau.




Bức xúc của thầy Hoài về lời kiếm nhã của thầy Hảo




1. Bài thơ trên là chế từ bài "Đêm nay Bác không ngủ" của nhà thơ Minh Huệ. Việc chế lại thơ của tác giả là một điều hoàn toàn không đúng, không tôn trọng tác giả, cũng như không tôn trọng Bác. Thế còn ý kiến của Thầy Thảo cùng quí thầy cô trên diễn đàn thì sao? Chế lại thơ ca ngợi hình ảnh Bác Hồ, một hình ảnh thiêng liêng cao cả để trình bày một vấn đề trần tục tầm thường. Hành động ấy có nên hay không? Có nên tán đồng và cổ vũ cho hành động trên hay không?








2. Thầy Thảo có nói “Về bài thơ, nếu đặt nó trong chủ đề này là phù hợp! Nếu như nó đặt ở chủ đề khác, hoàn cảnh khác thì… sẽ khác” Ý kiến thầy rất hay.Thầy có biết những trang web nào đăng các bài thơ chế này không?




Thầy là giáo viên, lại là thành viên quan trọng của diễn đàn. Thấy việc làm sai không phản đối thì thôi, lại còn tiếp tay tuyên truyền những tác phẩm sai trái như thế có phải làm mất đi sự trang trọng của diễn đàn? Có phải Thầy đã đem trang web dành cho giáo viên chúng ta đem đặt chung nhóm với những trang web kia?
Thầy có thể nói rằng yahoo giải trí cũng có đăng, nhưng xin thưa đó là việc của họ còn web này là web dành cho giáo viên. Có trang web nào của ngành giáo dục đăng tải nội dung trên???
3. Tôi không bàn về chính tả hay bài thơ, mà tôi nhắc nhở về đạo đức của nghề giáo. Những bài thơ chế này đáng lẽ ra không nên được tuyên truyền bởi những giáo viên như chúng ta.
4. Nếu chúng ta (những thầy cô) cũng tán thưởng, ủng hộ, tuyên truyền các loại thơ chế như thế này thì học trò của chúng ta sẽ như thế nào?
Người xưa có câu “Một người cãi ngang cả làng không cãi lại”
Tôi biết Thầy là người có bản lĩnh, tự tin nên rất khó khăn khi nhìn nhận rằng mình sai trái. Nếu chỉ tôi và thầy thì vấn đề này nói mãi cũng không có kết luận







Thầy quản trị diễn đàn dạy học đã lên tiếng:


Trước tiên, với tư cách một người quản trị chính của diễn đàn, tôi muốn xin lỗi các bạn vì đã để sự việc vượt quá mức cần thiết mà không có sự can thiệp kịp thời.

Theo tôi, việc thầy Thảo đăng bài thơ chế trong tình huống này là không nên vì điều đó không phù hợp với diễn đàn này dù thầy Thảo chỉ nghĩ đơn giản là muốn chia sẻ một bài thơ vui.

Việc thầy Hoài góp ý thầy Thảo theo quan điểm cá nhân cũng như việc tranh luận của cả hai thầy là hoàn toàn đáng trân trọng và khuyến khích. Tuy nhiên, sự việc đã vượt quá mức cần thiết là do cách dùng từ ngữ của cả hai thầy đều khá gay gắt nên dễ dẫn đến cả hai thầy đều mất bình tĩnh.

Rất mong thầy Thảo bình tĩnh rút kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản hồi của các thành viên, đặc biệt với tư cách một TPT dù rằng hầu như các thành viên đều biết rằng thầy là một người rất tâm huyết và tích cực.
Rất mong thầy Hoài đừng tuyệt đối hóa mọi thứ, không hẳn lúc nào không đúng đều có nghĩa là sai bởi không phải vô cớ mà chúng ta có chữ "nên", "gần đúng", "có thể", …
Tóm lại, tôi rất mong cả hai thầy hãy bỏ qua những mâu thuẫn vừa qua để tìm lại sự thanh thản trong lòng mỗi người.
Một lần nữa, tôi vẫn muốn nói với các bạn rằng, tôi mới là người có lỗi lớn nhất trong việc này và mong các bạn có thể bỏ qua.
Tôi mong thầy Hoài và thầy Thảo phản hồi chủ đề này lần sau cùng trước khi tôi chính thức khép lại chủ đề.
Cảm ơn hai thầy đã lắng nghe sự chia sẻ của tôi.

(Ý kiến thầy quản trị web DH…)
Theo tôi thì thầy giáo có trước cả chính trị và đạo đức. Trên thế giới những ai không tôn trọng (theo đúng ngữ cảnh này phải dùng từ "thần thánh" Bác thì không có tư cách đứng trên bục giảng?!?… và việc làm của thầy Thảo là một việc làm vô nghĩa nhất. Giáo dục cho học sinh biết quý trọng và tự tôn trọng viết hoa lên khác với ép buộc và dí dao bảo "mày không viết hoa thì khỏi lên lớp con ạ"… Suy nghĩ và tư tưởng thế này chả trách sao có rất nhiều cái đầu học sinh suy nghĩ không theo đường ray các thầy cô đã dạy…

Xin lỗi thầy Thảo, thầy Hoài, thầy quản trị web DH…vì đã phản ánh chuyện này. Có lẽ các thầy sẽ còn gặp nhiều rắc rối, nhưng tôi nghĩ rằng việc tôi làm một phần nào đó là đúng. Các thầy cô trong BQT DH… cũng xem lại các làm việc của mình, nhất là thầy Thảo, hy vọng thầy có thể đọc được những ý kiến của tôi và từ nhiều người khác. Hãy nhìn lại và suy nghĩ lại về những hành động, nhưng lời nói của mình - một người được gọi là "Thầy". Dù rất bức xúc nhưng em vẫn giữ tôn trọng với các thầy, vẫn ý kiến nhận xét kính trọng trên trang cộng đồng, chứ không có tiện mồm mắng chửi người khác không có tư cách giáo viên, không có đạo đức giáo viên…trong khi mình là một giáo viên.

Hy vọng mọi chuyện kết thúc trong hòa bình và thầy Thảo biết nhận sai và sửa đổi (tới tận giây phút này thì có lẽ thầy vẫn nghĩ là mình đúng chăng??)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)