Tin tức - pháp luật 2015-03-07 14:13:58

[TiChuot] 5.000 m2 công ty giày Hàn Quốc bị thiêu rụi sau 8 giờ !


Lửa được xác định bùng lên ở văn phòng tầng trệt nhà xưởng công ty Việt Nam SamHo (TP HCM) rồi lan sang khu thành phẩm, nhấn tất cả trong biển lửa đến 4h sáng nay.

    [*]Biển lửa bao trùm công ty giày Hàn Quốc

Dãy nhà xưởng của công ty giày thể thao đỏ rực và sập đổ. Ảnh: An Nhơn


Sau gần 8 giờ phối hợp, 4h ngày 7/3, hơn 100 cảnh sát cứu hỏa mới dập tắt đám cháy tại nhà xưởng công ty Việt Nam SamHo (chuyên sản xuất giày thể thao) trên tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi. Gần 5.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi và sập đổ. Hoả hoạn nghi do chập điện, không gây thương vong về người còn thiệt hại tài sản chưa thể xác định.

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu - Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, khu vực bị cháy gồm 2 tầng, rộng gần 10.000 m2. Tầng trệt chứa giày thể thao thành phẩm của công ty, lầu một là dây chuyền sản xuất và vật tư gồm: vải cây, nhựa cao su, hạt keo, dung môi, hóa chất…

Khoảng 20h40 ngày 6/3, lửa bùng lên ở khu văn phòng tại tầng trệt nhà xưởng. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn không có công nhân làm việc, còn lực lượng bảo vệ tại chỗ mỏng và xử lý tình huống lúng túng nên để lửa lan nhanh.

Khi Phòng cảnh sát chữa cháy huyện Củ Chi có mặt thì lửa đã bao trùm nhà xưởng nên các đơn vị ở Gò Vấp, Tân Phú, quận 9, Phòng cứu nạn – cứu hộ với 25 xe chữa cháy các loại đến hiện trường. Ngoài ra, cảnh sát chữa cháy Bình Dương cũng điều 3 xe và hàng chục cán bộ đến hỗ trợ. 

"Sức nóng của biển lửa khiến nhiều can nhựa đựng dung môi, hóa chất nổ liên tiếp gây sập mái, tầng. Cảnh sát chữa cháy tiếp cận hiện trường gặp vô cùng khó khăn", thượng tá Hữu cho biết.


Cảnh sát cứu hỏa dùng xe thang cô lập đám cháy từ trên cao. Ảnh: An Nhơn


Theo thượng tá Hữu, lính cứu hỏa đã chặn hai đầu không cho lửa cháy lan sang các dãy nhà xưởng lân cận của công ty. Hai trạm bơm công suất lớn liên tục tiếp nước cho xe cứu hỏa. Sau khi khống chế được đám cháy, cảnh sát dùng xe thang phun hóa chất, nước từ trên cao để cô lập dần dần cho đến khi dập tắt hoàn toàn.

"Cảnh sát cứu hỏa đã bảo vệ được khoảng 5.000 m2 nhà xưởng, trong đó có nhiều máy móc và nhiều dãy nhà lân cận của công ty. Nguyên nhân và thiệt hại hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ", thượng tá Hữu cho biết.

Công ty Việt Nam SamHo chuyên sản xuất giày thể thao, 100% vốn Hàn Quốc với hơn 10.000 lao động
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)