Chuyện lạ 2011-08-20 07:13:18

Tòa nhà cao nhất thế giới@@


[size=2]Cao đến mức xuyên mây luôn. Ngồi trên đó ngắm cảnh thì chả khác gì ngồi trên thiên đường nhỉ! ^^[/size]


Tòa tháp Burj Khalifa cao 828m ra đời trong sự kính nể của toàn thế giới, và không khó vượt mặt Trung tâm Thương mại Thế giới để ẵm về danh hiệu tòa nhà cao nhất hành tinh. Nhưng Burj Khalifa sắp đi vào dĩ vãng khi Kingdom Tower “chào đời”.


Có chiều cao lên tới xấp xỉ 1km, hơn hẳn Burj Khalifa 172m, Kingtom Tower sẽ trở thành tòa nhà ngất ngưởng nhất thế giới khi chính thức đi vào hoạt động. Kingdom Tower tọa lạc ở thành phố Jeddah, Ả-rập-xê-út, gần biển Đỏ.


Hiện nay, mọi kế hoạch cho tòa nhà Kingdom đã hoàn thiện và sớm được khởi công trong thời gian sắp tới, Adrian Smith và Gordon Gill, hai nhà thiết kế đến từ Chicago (Mỹ), tác giả sáng tạo ra Kingdom cho biết.


Không chỉ ấn tượng về chiều cao, số vốn xây dựng của Kingdom Tower lên tới 12 tỷ USD khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên, còn số vốn để hoàn thiện khu đô thị Kingdom City đạt mức 20 tỷ USD.


Được biết, ban đầu các nhà thiết kế dự định xây Kingdom Tower với chiều cao 1,6 km. Nhưng các cuộc khảo sát địa chất cho thấy địa điểm xây dựng không phù hợp với chiều cao quá “khủng” đó nên tòa nhà đã bị giảm bớt số tầng xuống còn 1 km.


Tòa tháp cao 1.000m được xây dựng trên diện tích sàn 530.000m vuông. Kingdom Tower sẽ bao gồm 1 khách sạn Four Seasons, khu căn hộ Four Seasons, văn phòng, và đài quan sát cao nhất thế giới. Sẽ có 59 thang máy, bao gồm 54 thang máy đơn và 5 thang máy đôi và 12 thang cuốn phục vụ cho việc đi lại, lên xuống giữa các tầng. Cầu thang máy dẫn lên đài quan sát có thể đi với vận tốc 10m/giây. Nghĩa là, bạn chỉ mất 1 phút 40 giây để có thể lên tầng cao nhất của Kingtom Tower từ tầng 1. Oa, quả là trải nghiệm thú vị đây.


Ấn tượng hơn, Kingdom Tower còn có không gian ngoài trời đặt trên tầng 157. Một bục tròn đường kính 37m sẽ là nơi lý tưởng cho những buổi tối lãng mạn trên không. Thời gian xây dựng sẽ là 63 tháng (5 năm 3 tháng), dự kiến Kingdom Tower được hoàn thành vào năm 2017. Công ty Binladin Group và công ty kiến trúc Gordon Gill and Adrian Smith của Mỹ cùng đảm nhiệm dự án chọc trời này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)