Phim ảnh 2012-12-14 11:12:24

Tranh cãi vẻ đẹp của các mỹ nam Hàn


[size=6]Nhiều khán giả lựa chọn xem một bộ phim vì diễn viên nam điển trai, nhưng dung nhan của họ là vấn đề khiến người hâm mộ tranh luận bởi họ đẹp thật hay bước ra từ phòng thẩm mỹ.[/size]
Mỹ nam và nét đẹp đặc trưng của trai Hàn
"Mỹ nam" vốn là một từ ghép để chỉ người đàn ông có khuôn mặt đẹp trai. Trong từ điển tiếng Hàn, "mỹ nam" khi dịch ra tiếng Anh còn có nghĩa là "an Adonis", "An Apollo" - một từ để chỉ thần Apollo (thần Mặt trời) trong thần thoại Hy Lạp và thơ ca cổ điển.
Từ "mỹ nam" trở nên thông dụng với cụm từ "hoa mỹ nam" khi nhắc tới những người con trai có khuôn mặt đẹp như hoa. Các khán giả châu Á bị ảnh hưởng lớn của khái niệm này từ những bộ phim truyền hình, điển hình nhất từ năm 2009 khiBoys over fowers (BOF) xuất hiện với bộ tứ đẹp trai, tài hoa, giàu có.
Bae Yong Joon không hóa trang đậm để lột tả vẻ nam tính và cuộc sống chân thực trongMối tình đầu (1996).
Trong Bản tình ca mùa đông (2002), gu trang điểm của anh đã khác biệt.
Với phong cách trang điểm trong phim Thái vương tứ thần ký (2007), Bae Yong Joon dường như mất đi vẻ nam tính cần có của một bộ phim cổ trang anh hùng.
Bae Yong Joon trong phim truyền hình Dream high (2010) đã mang một phong cách mềm mại với làn môi đỏ.
Nếu như thế hệ sao nam của phim truyền hình Hàn những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 được tôn vinh là "nam vương", kể từ thời BOF, sự tung hoành của các hot boy được khán giả nhắc tới nhiều hơn với biệt danh "mỹ nam". Từ đây bắt đầu một trào lưu mới của nét đẹp trai Hàn.
Có thể thấy rõ sự thay đổi của mỹ nam Hàn qua thời gian. Điều đáng nói không phải ở sự già, trẻ của tuổi tác mà ở gu thẩm mỹ, lối trang điểm, phong cách ăn mặc của các diễn viên nam chuyển sang một hướng đi mới.
Jang Geun Suk là diễn viên nam thường xuyên đi theo phong cách unisex trên màn ảnh nhỏ.
Không khó để nhận ra các chuyên gia trang điểm trong các đoàn phim truyền hình Hàn giờ đây đang đi theo phong cách unisex (phi giới tính) cho các diễn viên nam. Các ngôi sao nam được tô môi son màu phớt hồng, đỏ và ăn mặc mềm mại hơn, nữ tính hơn. Song bản chất của trào lưu unisex không phải là việc con trai mặc đồ con gái hay biến mình thành nữ giới mà những bộ đồ giúp cả hai giúp có thể cùng sáng tạo khi mặc trên người.
Vì vậy, nhiều gương mặt mỹ nam trên truyền hình Hàn khiến người xem ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của họ. Những fan không ngớt lời ca ngợi vì trông họ như những chàng trai bước ra từ truyện cổ tích nhưng không ít những lời bình phẩm chê bai khi nhìn họ thiếu đi vẻ nam tính cần có.
Ngôi sao Yoo Seung Ho gây chú ý và tranh cãi với cách tô son môi trong phim truyền hìnhI miss you.
Mỹ nam Song Joong Ki có một làn da trắng như sữa, khuôn mặt baby và được gọi là "Milk Guy".
Trên màn ảnh nhỏ, làn môi của Song Joong Ki được tô son đỏ giống như màu son cho phái nữ.
Sao nam Park Yoo Chun cũng đang trở thành một hiện tượng của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, khi mọi bộ phim truyền hình anh thủ vai chính đều trở nên hút khách. Anh cũng luôn được các chuyên gia trang điểm tô son môi đỏ trong phim.
Trong những cảnh quay ướt đẫm nước mưa, làn môi soi đỏ của diễn viên nam vẫn không hề nhạt đi.
Hay những cảnh quay bị sưng tím mặt mày, nét môi son làm giảm đi tính hiện thực của nỗi đau.
Những nghi vấn về nét đẹp tự nhiên
Tranh cãi vì vẻ đẹp của trai Hàn còn xuất phát từ những phỏng đoán, liệu bao nhiêu phần trăm trên khuôn mặt điển trai đó từ nét đẹp tự nhiên? Hay đây là vẻ đẹp của "dao kéo"? Có những diễn viên nam xứ kim chi thẳng thắn thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng phần lớn họ khẳng định mình đẹp "nguyên bản". Chẳng có bằng chứng xác thực chuyện họ đi chỉnh sửa khuôn mặt trong các phòng y tế ra sao, nhưng nhìn những tấm hình so sánh quá khứ và hiện tại của nhiều sao nam Hàn, những nghi vấn về nét đẹp tự nhiên của họ hẳn là có căn cứ.
Lee Jun Ki từng được mệnh danh là mỹ nam đẹp trai nhất Hàn Quốc, nhưng bức ảnh thời đi học của anh lại làm nhiều người ngỡ ngàng.
Kim Soo Hyun: Ảnh quá khứ (trái) và hậu trường bộ phim Mặt trăng ôm mặt trời (phải).
Lee Min Ho cùng trên phim truyền hình nhưng hiện rõ những nét khác biệt của quá khứ và hiện tại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)