Chuyện shock 2015-09-11 12:53:47

Trung Quốc: Cụ ông ngã giữa đường bị bỏ mặc đến chết


Rất nhiều người làm ngơ trước việc cụ ông đi xe đạp điện bị ngã xuống đoạn đường ngập nước lớn khiến cụ tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều 30/8 tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Mưa lớn khiến đường tại thành phố Khai Phong ngập trong nước.

Cụ ông mặc quần áo sẫm màu điều khiển chiếc xe đạp điện đã bị ngã xuống đường nhưng ông không đủ sức để đứng lên.

Vào thời điểm đó, có nhiều người qua đường chứng kiến cảnh ông cụ cố gồng mình để đứng dậy.


Hiện trường tai nạn

Một người đàn ông và 2 phụ nữ cũng vội vàng chạy đến chỗ ông cụ nhưng không hiểu sao không ai đưa tay để nâng ông cụ đứng dậy. Họ lại quay trở lại bên đường. Một người phụ nữ cũng ra hiệu cho mọi người đến cứu ông cụ nhưng không ai đồng ý.

Dòng xe ôtô băng qua nhưng ai cũng làm ngơ. Vài phút sau đó, ông cụ vẫn nằm bất tỉnh trên mặt đường ngập nước.

Dòng nước khiến ông cụ di chuyển ra chỗ khác. Lúc đó, vài người đi đường mới đưa ông cụ lên vỉa hè nhưng ông đã tắt thở.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng những người đi đường gặp nạn bị người dân xung quanh vô cảm bỏ mặc tại Trung Quốc.

Chiều 13/10/2014, tại huyện Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc xảy ra một sự việc đau lòng khiến toàn thế giới nhìn vào đều rùng mình và phẫn nộ. 

Bé gái tên Duyệt Duyệt đang đi trong một khu chợ kim khí cách nhà khoảng 100m ở thành phố Phật Sơn thì bất ngờ bị chiếc xe tải cán phải.

Khi bị xe đụng phải, em bé ngã xuống và bị bánh trước cán qua người. Người lái xe dừng lại một lúc rồi quyết định cho xe chạy tiếp, bánh sau cán qua người Duyệt Duyệt. Bảy phút sau đó, một xe tải chạy đến, tiếp tục cán lên người em bé đáng thương. 

Máy quay giám sát cũng ghi lại từ 17h30 hôm đó, khi tai nạn xảy ra, có 17 người trong khu chợ chứng kiến bé nằm trên vũng máu mà không ai ra tay giúp đỡ.


Hình ảnh camera giám sát ghi lại thời điểm trước khi bé Duyệt Duyệt bị xe tải đâm. Ảnh: Shanghaiist.

Cuối cùng, một người nhặt rác nhìn thấy Duyệt Duyệt đã bế em lên rồi chạy đi tìm mẹ của em. Bé gái 2 tuổi cuối cùng được đưa tới bệnh viện nhưng sau đó đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Tại Trung Quốc, vô cảm đã trở thành một hiện tượng trong một bộ phận của xã hội. Những người này không muốn giúp đỡ những người gặp nạn vì sợ phiền phức hoặc rước họa vào thân. Chính vì những suy nghĩ sai lệch như vậy mà con người ngày càng trở nên xa cách nhau.

Theo Hoàng Nguyễn/Đất Việt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)