Tin tức - pháp luật 2013-05-18 11:12:03

[TT] Người Singapore lạnh lùng nhất thế giới


Kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu của hãng khảo sát quốc tế Gallup cho thấy người Singapore chính là những người có ít cảm xúc nhất thế giới. Trong khi đó Phillipines là quốc gia giàu cảm xúc nhất.
Từ lâu Singapore được biết đến là một đất nước với nền kinh tế phát triển nhanh, hoạt động xây dựng không ngừng nghỉ và những nhà hàng, cửa hiệu hiện đại. Đất nước Đông Nam Á này cũng là một trong những nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới trong khi GDP bình quân đầu người vào hàng cao nhất.
Vì sao quốc gia nhỏ bé này với chỉ khoảng 5 triệu dân lại có thể phát triển nhanh đến vậy? Có lẽ do người dân Singapore ít có biến động về cảm xúc. Một nghiên cứu do hãng Gallup tiến hành mới đây cho thấy, người Singapore chính là những người ít cảm xúc nhất, hay nói cách khác là lạnh lùng nhất thế giới.
Trong nghiên cứu này, Gallup đã tiến hành khảo sát cảm xúc của người dân tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng cách đặt câu hỏi liệu mỗi ngày họ có hay không có các cảm xúc tích cực và tiêu cực. 5 cảm xúc tích cực bao gồm: cảm thấy được nghỉ ngơi đầy đủ, được tôn trọng, thấy thích thú, mỉm cười và cười to, học hỏi hoặc làm việc gì đó thú vị. 5 cảm xúc tiêu cực gồm: giận dữ, căng thẳng buồn phiền, đau đớn về thể xác và lo lắng.
Kết quả của khảo sát này cho thấy chỉ có 36% người Singapore cho biết họ có một trong những cảm xúc trên (gồm cả tích cực vào tiêu cực) hàng ngày. Đây là mức thấp nhất thế giới. Theo ngay sau là Gruzia và Lit-va với tỷ lệ cùng là 37% người được hỏi cho biết có cảm xúc.
Trong khi đó tại Phillipine, kết quả hoàn toàn trái ngược khi có tới 60% người được hỏi cho biết có những cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực đó hàng ngày. Tỷ lệ này khiến Phillipine trở thành quốc gia giàu cảm xúc nhất trong đợt khảo sát.
“Singapore rõ ràng là một trong những quốc gia được điều hành tốt nhất và được tôn trọng trên thế giới”, Jon Clifton, đại diện công ty Gallup viết trong bản báo cáo kết quả. “Tuy nhiên nếu Singapore muốn tiếp tục cải thiện xã hội, họ cần phải có đột phá lớn trong việc nâng cao trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân”.
Theo trang Businessweek, không ít người dân Singapore cũng thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc. Một số người lớn lên với cảm giác mình không được khuyến khích để trở nên khác biệt. “Chúng tôi được dạy phải tiếp tục tiến lên và không gây quá nhiều ồn ào”, Leong Chan-Hoong, một nghiên cứu sinh tại Viện nghiên cứ chính sách chia sẻ với Businessweek.
Cũng theo tờ báo này, các nhà lãnh đạo Singapore đang cố gắng tạo ra một “xã hội thoải mái”. Hồi tháng 8 vừa qua thủ tướng Lí Hiển Long đã khuyến khích các bậc cha mẹ để cho con trẻ tận hưởng tuổi thơ. Dù vậy Clifton cho rằng các nhà lãnh đạo Singapore vẫn còn nhiều việc phải làm.
“Người Singapore làm việc với năng suất cao, rất có kỷ luật nhưng không thực sự tận hưởng cuộc sống. Nét văn hóa này đã giúp họ thành công trong quá khư nhưng sẽ không thể tiến tới một bước phát triển mới nếu lãnh đạo không coi việc sống hạnh phúc là vấn đề nghiêm túc”, đại diện của Gallup chốt lại.
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)