Sao Việt 2013-07-27 02:58:10

Việt Trinh: 1 vẻ đẹp vượt thời gian.


[justify]Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh sinh ngày 27/11/1972, trong một gia đình nghèo. Ngay từ khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, cô gái có đôi mắt to tròn nhưng ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm đã được nhắm vào những vai diễn có số phận bi lụy.[/justify]
[justify]Với vẻ đẹp mặn mòi, đôi mắt đẹp buồn, cùng với đồng nghiệp nữ Diễm Hương, Việt Trinh nhanh chóng trở thành biểu tượng của vẻ đẹp nghệ sĩ và là một trong những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất những năm đầu thập niên 90.
Cho đến nay, khi nhắc đến những bộ phim như Ngọc trong đá, Lệnh truy nã, Sao em nỡ vội lấy chồng, Sương gió biên thùy… người ta vẫn không thể quên Việt Trinh – gương mặt đã từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Đỉnh cao thành công trong sự nghiệp của Việt Trinh là Người đẹp Tây Đô. Đây cũng chính là tác phẩm đã trở thành bất tử gắn liền với tên tuổi của chị. Hầu hết lớp người trung niên hiện đại khi nhắc đến bộ phim này đều không thể quên hình ảnh đầy chịu đựng của cô Bạch Cúc. Với vai diễn này, Việt Trinh đã đóng đinh hình ảnh mình vào lòng những người yêu thích phim Việt trong thời kỳ đó.
Xinh đẹp, nổi tiếng, gặt hái danh vọng từ quá sớm; Việt Trinh từng có giai đoạn chông chênh về cảm xúc, mất phương hướng trước những cuộc tình sóng gió với Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao. Và có lẽ cũng từ những cuộc tình ấy Việt Trinh đã rút ra cho mình những bài học đắt giá về cuộc sống với các đại gia chốn thị thành.
Những ồn ào, mất mát trong cuộc sống riêng khiến Việt Trinh chọn giải pháp xa rời hoạt động nghệ thuật, ẩn mình, ngày ngày ăn chay, đi chùa làm từ thiện… và đơn thân nuôi con. Thời gian gần đây Việt Trinh quyết định trở lại với phim ảnh trong vai trò mới là đạo diễn của phim truyền hình. Dù đã ở cái tuổi 40, trải qua bao sóng gió thăng trầm nửa đời người, Việt Trinh vẫn giữ được những nét đẹp vượt thời gian của một “ngọc nữ” điện ảnh thủa nào.

Thời của Việt Trinh, diễn viên nào cũng phải đóng vai quần chúng, sau đó tới vai phụ, vai thứ rồi mới lên vai chính nên chị nhớ như in từng vai nhỏ. Chị đã từng đóng vai làm tì nữ cho Diễm Hương, Mộng Vân… Cho tới năm 1995, Việt Trinh có vai chính đầu tiên trong phim Ngọc trong đá

Từ năm 1988 – 1992: Việt Trinh tham gia làm người mẫu lịch rất ăn khách và bắt đầu bén duyên với điện ảnh

Sau thành công của Ngọc trong đá, Việt Trinh liên tục được mời tham gia diễn chính trong những bộ phim Lệnh truy nã, Xương rồng đen… Trong đó, Sao em nỡ vội lấy chồng của Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sản xuất năm 1995 là bộ phim gây tiếng vang nhất

24 tuổi, gương mặt trẻ trung, tươi tắn, đôi mắt to tròn, đen láy nhưng đượm buồn của Việt Trinh lại một lần nữa “đốn ngã” trái tim hàng triệu khán giả khi tham gia Người đẹp Tây Đô

Việt Trinh chụp hình chung với Trizzi Phương Trinh khi cùng tham gia bộ phim Sương gió biên thùy. Tuy gương mặt vẫn xinh đẹp, trẻ trung so với tuổi 30 nhưng những nét trong sáng, hồn nhiên không còn mà thay vào đó là sự từng trải của một người đàn bà.

Sau nhiều năm “ở ẩn”, gương mặt của Việt Trinh vẫn không có nhiều nét thay đổi khi trở lại màn ảnh Việt.


3 năm sau đó, Việt Trinh lại “tái xuất” đầy bất ngờ với mái tóc ngắn cá tính và chính thức quay trở lại Showbiz Việt.

Gu thời trang kín đáo, thanh lịch và tươi trẻ của “ngọc nữ” điện ảnh một thuở khiến không ít đàn em phải ghen tị



Chẳng ai có thể ngờ rằng, người phụ nữ với vẻ đẹp mặn mà này đã bước sang tuổi 40.
 
 

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)