Sao thế giới 2009-05-29 08:39:09

Won Bin muốn đóng vai thật nam tính


Trở lại màn ảnh sau 5 năm vắng bóng, tài tử xứ Hàn tâm sự về bộ phim mới "Mother", về nghề diễn và những mục tiêu trong tương lai.
- Đây là phim đầu tiên của anh trong 5 năm qua. Anh nghỉ ngơi lâu quá.

- Chắc mọi người đều biết, sau khi vào quân đội, tôi phải giải ngũ sớm để phẫu thuật và luyện tập. Tôi cũng xem xét một vài đề nghị của nhà làm phim nhưng không tìm được kịch bản ưng ý. Tôi muốn tìm một điều khác lạ, trong khi các kịch bản kia chỉ dành cho tôi hình ảnh cũ: dịu dàng và tốt bụng. Sau đó tôi đọc Mother. Ngay lập tức, tôi có cảm giác mình không thể bỏ qua bộ phim này. Tôi rất quan tâm vì dự án có hai tên tuổi lớn: đạo diễn Bong Jun Ho và diễn viên Kim Hye Ja. Nhưng nhân vật Do Jun mới là điểm mấu chốt - tôi vẫn luôn muốn đóng một vai như thế.



Tài tử điển trai tái xuất sau thời gian đi nghĩa vụ. Ảnh: Mydaily.
- Nhưng nhân vật trung tâm của "Mother" là người mẹ, do diễn viên Kim Hye Ja đảm nhiệm. Nếu là một vai diễn đánh dấu sự tái xuất, nhân vật của anh lại không mấy nổi bật.

- Dù Do Jun là nhân vật phụ, tôi vẫn không nghĩ điều đó quan trọng. Anh ấy đã khiến người mẹ phải lao vào hành động. Đó là nhân vật cần thiết của bộ phim.

- Anh cảm thấy sao trước áp lực của những tên tuổi lớn như Kim Hye Ja và Bong Jun Ho?

- Tôi cũng hơi lo lắng. Tôi suy nghĩ nhiều đề làm thế nào thật ăn ý với cô giáo Kim (cách gọi trân trọng của Won Bin) và đạo diễn, cũng như làm thế nào để diễn xuất của tôi không làm bộ phim thất bại.

Tôi đặt niềm tin vào đạo diễn và tự nhủ không được làm bất cứ điều gì gây phiền hà cho cô giáo Kim. Trong khi ghi hình, tôi cảm thấy sợ nhưng cũng rất thích thú.



Nữ diễn viên Kim Hye Ja - vào vai bà mẹ trong "Mother" - và Won Bin. Ảnh: AF.
- Do Jun dường như là một nhân vật rất khó thể hiện. Anh làm cách nào để tiếp cận và hiểu vai diễn này?

- Việc này giống như đi trên một chiếc dây thừng chăng trên không trung. Do Jun là tuyến cảm xúc giúp người mẹ nổi bật. Tôi cố gắng thể hiện anh ấy như một người không dễ dàng để thấu hiểu. Tôi cố gắng hoàn thiện mình để vào vai Do Jun. Nhập tâm vào bộ phim là một việc rất khó khăn.

- Anh tìm thấy câu trả lời cho Do Jun ra sao?

- Tôi tập trung vào Do Jun ở mọi trường hợp, và không tính toán, không để bị đóng khuôn. Có một cảnh phim mà anh ấy đi tiểu ngay trên đường. Đạo diễn nói: "Giống một cậu nhóc đứng tè khi đang đợi ở bến xe buýt, không có điều gì mà cậu ta không thể làm được". Chính từ điểm đó mà tôi nhận ra rằng mình có thể làm mọi thứ.

Thật hữu ích khi bạn từng trải qua thời thơ ấu ở vùng đồi núi Gangwondo. Tôi đã nhớ lại thời nhỏ của mình, khi lớn lên ở thôn quê. Nhưng câu trả lời lại nằm ngay trong kịch bản. Đạo diễn đã tự viết và hiểu rõ Do Jun hơn ai hết. Vì thế tôi nói chuyện với ông ấy rất nhiều.



Ở tuổi 31, Won Bin đã trưởng thành và chín chắn hơn. Ảnh: AF.
- Bộ phim cuối cùng của anh trước khi nhập ngũ, "My Brother", là lúc anh vẫn còn ở tuổi đôi mươi. Có điểm gì khác so với thời điểm hiện tại, khi anh đã bước sang tuổi 30?

- Tôi cảm thấy mình chín chắn và điềm tĩnh hơn. Tôi vui mừng khi mình có thời gian để suy nghĩ. Tôi thuộc dạng người thích làm việc một cách từ tốn, vì thế ý nghĩ duy nhất của tôi là làm một bộ phim hay mà không cảm thấy bồn chồn vì buộc phải làm thật gấp.

- Tham gia nhiều bộ phim khác nhau giúp anh trưởng thành ra sao?

- Khi nhìn vào sự nghiệp của mình, tôi thấy thoáng buồn khi không có nhiều phim hay các dự án đa dạng. Khi nghỉ diễn dài hơi giữa các bộ phim, tôi thấy như mình lại là một tân binh và có một sự khởi đầu mới. Tôi nghĩ mình sẽ làm việc nhiều hơn trước đây. Nhưng tôi không phải kiểu "mắn đẻ". Khi để tâm sâu sắc vào điều gì đó, tôi không thể làm điều gì khác nữa.

- Anh đã vào nghề được 10 năm. Anh cảm thấy sao về việc cần phải thay đổi?

- Có thể là do những hình ảnh tôi đã mang lại. Tôi từng thể hiện các nhân vật trẻ tuổi và đa cảm. Đó không phải là điều tốt. Tôi muốn mang tới sự khác biệt so với những gì tôi đã làm với các vai diễn trước đây, đặc biệt sau một thời gian ngắt quãng quá dài. Tôi muốn chuyển từ kiểu người chỉ nhận sự bảo bọc sang kiểu mạnh mẽ, có thể bảo vệ người khác. Nhưng phải cho tới khi tôi kết thúc vai diễn của một người cần sự che chở.

Tôi chưa đóng phim bi nào kể từ sau Trái tim mùa thu (Autumn in My Heart). Nhưng giờ đây, một quãng thời gian dài đã trôi qua, tôi có thể diễn được hơn thế, với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi rất muốn đóng một vai thật đàn ông.

* Xem trailer phim "Mother".

Ngọc Minh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)