Chuyện lạ 2010-03-31 12:10:34

Xác 21 trẻ sơ sinh Trung Quốc bị vứt ở bờ sông


Hai quan chức cùng hai nhân viên nhà tang lễ của một bệnh viện ở phía Đông Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi cảnh sát nước này phát hiện thi thể của 21 đứa trẻ và bào thai ở một con sông.
[justify]

Túi đựng thi thể của 21 trẻ sơ sinh được tìm thấy. Ảnh: CFP.


Có ít nhất 8 xác chết vẫn còn nguyên tấm biển nhỏ ghi chú thông tin cho thấy các em bé đó được sinh ở bệnh viện của Đại học Y Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông. Dẫn lời giới chức tỉnh, tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay, xác chết này là những bào thai bị nạo hoặc những em bé chết do bị ốm.

Người phát ngôn của chính quyền thành phố, Gong Zhenhua, cho biết, hai nhân viên nhà tang lễ của bệnh viện, Zhu Zhenyu và Wang Zhijun đã bị bắt giam.

Ông Gong thông tin: "Điều tra cho thấy, Zhu và Wang đã nhận tiền của người nhà bệnh nhân để giải quyết xác những đứa trẻ xấu số. Nhưng họ đã bí mật vứt xác xuống sông Guangfu thay vì chôn cất tử tế".

Hai quan chức bệnh viện bị cách chức đều là người đứng đầu bộ phận hậu cần. Vụ việc xảy ra cho thấy lỗ hổng nghiêm trọng trong vấn đề quản lý của bệnh viện đồng thời còn cho thấy sự thiếu ý thức, của các nhân viên. "Điều này có ảnh hưởng xấu tới xã hội và dạy chúng ta một bài học sâu sắc", ông Gong nói.

Những thi thể trẻ sơ sinh này được tìm thấy ở một con sông thuộc thị trấn Tế Ninh. Ảnh: CFP.


Quan chức trên tiết lộ, chính quyền thành phố đã đề nghị giới chức ngành y tế ngay lập tức kiểm tra toàn bộ việc khám chữa bệnh ở tất cả các bệnh viện địa phương. 21 xác em bé đã được mang đi hỏa táng. Một trong số những xác được bọc trong túi nhựa có dán mảnh giấy ghi "rác thải y tế".

News đưa tin, nạo phá thai là tình trạng phổ biến ở Trung Quốc. Đó được xem là hậu quả của chính sách một con của nước này. Tháng 6/2009, một bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc cũng bị phát hiện đang chôn thi thể của hai người lớn và 6 bào thai bị nạo tại một công trường xây dựng do không có ai tới nhận.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)