Chuyện shock 2020-03-17 04:00:28

Xịt nước muối vào miệng tín đồ phòng Covid-19, nhà thờ Hàn Quốc vô tình làm 49 người mắc bệnh


Một nhà thờ ở Hàn Quốc cho xịt nước muối vào miệng tín đồ vì tin rằng đây là biện pháp phòng chống Covid-19 hiệu quả, tuy vậy việc sử dụng bình xịt không khử trùng đã khiến 49 người nhiễm virus, theo nhà chức trách.
Hình ảnh từ camera ghi lại cho thấy một quan chức nhà thờ River of Grace tại tỉnh Gyeonggi dùng bình xịt để phun nước muối vào miệng các tín đồ, trong các buổi lễ thánh với sự tham gia của khoảng 100 người diễn ra hôm 01/03 và 08/03.

Tính tới ngày 16/03, nhà chức trách Hàn Quốc đã ghi nhận 49 ca nhiễm liên quan tới nhà thờ này, bao gồm cả mục sư và vợ ông ta.


Quan chức nhà thờ River of Grace ở tỉnh Gyeonggi xịt nước muối vào miệng tín đồ


"Có thể xác nhận họ cho phần vòi phun của bình xịt vào miệng một tín đồ sau này được xác nhận nhiễm bệnh, rồi tiếp tục làm vậy với nhiều người khác mà không khử trùng bình xịt. Điều này khiến virus dễ dàng lây lan. Họ làm như vậy vì quan niệm sai lầm rằng nước muối sẽ tiêu diệt virus," Lee Hee-young, người đứng đầu tổ công tác phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Gyeonggi cho biết.

Nhà thờ hiện đã được đóng cửa, tín đồ tham dự các buổi lễ thánh sẽ được xét nghiệm.



Sự xuất hiện của các ổ dịch mới khiến nhà chức trách Hàn Quốc phải tăng cường cảnh giác, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại nước này đã có chiều hướng giảm trong những ngày vừa qua.

Sáng 17/03, Hàn Quốc thông báo ghi nhận thêm 84 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 44 trường hợp tại Vùng Thủ đô Seoul, bao gồm thành phố Seoul, tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon lân cận.

32 trường hợp được ghi nhận ở thành phố Daegu và năm trường hợp tại tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận ở Vùng Thủ đô Seoul cao hơn số ca tại tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang.

"Vẫn còn quá sớm để nới lỏng các biện pháp phòng ngừa. Chính phủ sẽ huy động nguồn lực vào công tác phòng ngừa các ổ dịch," thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun nói trong một buổi họp báo.

Hôm qua, thủ tướng Chung Sye Kyun thông báo Hàn Quốc sẽ áp dụng các biện pháp cách ly với hành khách tới từ toàn bộ lãnh thổ châu Âu, có hiệu lực ngay lập tức.

Giới chức y tế nước này cũng kêu gọi hoãn các sự kiện tụ tập đông người, bao gồm lễ thánh tại các nhà thờ, nhằm đảm bảo xa cách xã hội, tránh virus lây lan.

Tỉnh Gyeonggi có dân số 14 triệu người, khoảng 60% trong số hơn 6.500 nhà thờ trên địa bàn tỉnh đã chấp hành các khuyến nghị của nhà chức trách, hoãn các buổi lễ thánh và thay vào đó là cầu nguyện trực tuyến.

Giới chức địa phương kêu gọi các nhà thờ vẫn còn tổ chức lễ thánh kiểm tra thân nhiệt của các tín đồ, yêu cầu họ đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau. Tuy vậy, nhiều nhà thờ không tuân thủ những khuyến nghị này, dẫn tới tình trạng các ổ dịch tiếp tục bùng phát.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)