Ăn chơi 2015-01-22 05:29:49

Andrew Zimmern - 'sư tổ' mọi món ăn kinh dị


Đầu bếp Andrew Zimmern gây ấn tượng với thế giới theo cách vô cùng đặc biệt. Ông không nổi tiếng với những sáng tạo tinh tế trên bàn ăn, mà bằng khẩu vị khác biệt của mình. Mọi người gọi ông bằng biệt danh "ông trùm" của những món ăn kì lạ.

 

Đầu bếp "chuyên trị" các món ăn kì lạ Andrew Zimmern

Với chương trình "Ẩm thực kì lạ cùng Andrew Zimmern" (Bizarre Foods with Andrew Zimmern) của mình, trong hơn 10 năm, Andrew đã thử nghiệm không ít món ăn kì quái, khiến nhiều người e dè, thậm chí khiếp sợ. Sự mạo hiểm đã đưa ông đi khắp nơi trên thế giới, thưởng thức vô số thực phẩm thường được quan niệm là không-thể-ăn. Không phải đơn giản chỉ là sở thích, Andrew muốn thay đổi nhận thức phần còn lại của thế giới, mở rộng tầm nhìn văn hóa cũng như chấp nhận những thực phẩm bổ dưỡng vào chuỗi cung ứng thức ăn vốn đang nghèo nàn để nuôi dưỡng dân số toàn cầu.

Những thứ đã từng được Andrew nếm thử đôi khi vượt xa khả năng "tiêu hóa" của số đông. Tiêu biểu trong đó là…

Dương vật động vật


Trong suốt quá trình gắn bó với chương trình truyền hình riêng, Andrew Zimmern đã ăn hơn 50 loại dương vật khác nhau. Nhưng sự miêu tả lạ lùng nhất được ông ghi nhớ lại không liên quan đến trải nghiệm bản thân mà là ấn tượng khi tham dự một buổi lễ cắt bao quy đầu cho một bé trai ở Madagascar. Ông nội của cậu bé đã ăn chính bao quy đầu bị cắt đó, theo tập tục địa phương đó là biểu tượng của sức mạnh.

Chuột tre


Khi ở Thái Lan, Zimmern đã tìm thấy loại thú gặm nhấm này được bày bán rộng rãi tại một khu chợ miền Bắc. Ông đã mua chúng và nhờ một đầu bếp địa phương chế biến. Chuột không được rút ruột, chỉ được rắc chút muối và nướng trong lò nướng. Zimmern cho biết, ban đầu chúng có vẻ rất thơm cho tới khi mùi của phần ruột xông lên khi ăn. Cảm giác đó được ông đánh giá là "như nhảy khỏi một ngọn núi".

Nhau thai bò


Zimmern có một quy luật riêng rằng ông sẽ không ăn những thứ ông cảm thấy nguy hiểm cấp tốc cho sức khỏe. Ông từ chối thử loại nhau thai bò bán sẵn tại một khu chợ Thái Lan nhưng lại đồng ý thử nhau thai bò còn tươi nguyên, lấy ngay sau một con bê được sinh ra tại một trang trạị ở Washington. Theo quan niệm của người địa phương, vật chất này rất bổ dưỡng. Zimmern cho biết, nó có vị ngọt, béo ngậy như một miếng gan.

Nước tiểu bò


Khi tới vùng Goa, Ấn Độ, Zimmern đã nhận được một cốc đầy nước tiểu bò và các loại thảo mộc.Thức uống được cho là có thể giúp giảm cân bằng cách đốt cháy lượng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Ông cho biết, nó có vị vừa chua, vừa đắng.

Đầu cừu lên men


Đầu cừu lên men là một phần trong bữa ăn truyền thống tên gọi Þorramatur của người Iceland mà Zimmern được nếm thử trong một chuyến đi tới quần đảo Faroe. Người bản địa từ xưa đã có thói quen không bỏ phí bộ phận nào của động vật, do đó họ để dành phần đầu cừu bằng cách ướp lên men, sau đó đun sôi trước khi ăn. Phần mắt trên đầu cừu được trân trọng dành cho người đứng đầu gia đình.

Bọ phân


Zimmern là một người ăn côn trùng nổi tiếng và thường bảo vệ các lợi ích từ nguồn thực phẩm này. Ông đã từng thử nhiều loại côn trùng rất kì lạ, tiêu biểu là bọ phân - một loại bọ cánh cứng được tìm thấy trong phân các loại động vật khác mà trong trường hợp này là trong phân trâu nước Ấn Độ. Loại bọ này được mang về làm sạch và nấu chín.

Tinh trùng cá ngừ muối


Đây là thử thách dành cho Zimmern khi tới thăm một ngôi làng đánh cá ở Sicily. Các tinh trùng cá ngừ được cho là một chất kích thích tình dục, chúng rất tanh nhưng được khá nhiều người ưa chuộng.

Hákarl

 

Zimmern từng tuyên bố rằng Hákarl là thứ tồi tệ nhất ông đã từng nếm thử. Món cá mập lên men của người Iceland có mùi rất "khó ngửi", nó gợi nhớ cho Zimmern về "những điều khủng khiếp nhất mà tôi đã từng ngửi trong cuộc sống của tôi."

Đậu phụ thối


Zimmern gọi mùi hương của đậu phụ thối giống như "đáy thùng rác vào cuối mùa hè" và "rất khủng khiếp". Vậy nhưng đây lại là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc và Đài Loan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)