Ăn chơi 2015-01-14 03:15:17

Gặp chàng 6 múi bỏ việc để chu du khắp thế giới


Điều gì đã khiến một chàng trai sinh ra ở vùng thôn quê ở Croatia chỉ có 200 người sinh sống quyết định bỏ việc tại ngân hàng thế giới để làm việc cho chính mình, đi chu du khắp thiên hạ và không ngừng trở thành nguồn cảm hứng của những người xung quanh anh? 


Đây không phải một câu chuyện xúc động (trong trường hợp bạn muốn một sản phẩm kiểu Hollywood). Và mẫu nhân vật bỏ việc để đi du lịch khắp thế giới cũng không còn mới nữa. Nhưng thứ khiến cho Mario Tomic trở nên đặc biệt lại là nguồn năng lượng tích cực dồi dào tưởng như không bao giờ có thể cạn kiệt của một chàng trai đọc 54 cuốn sách một năm và kỷ luật với bản thân để sở hữu một cơ thể gần như hoàn hảo. 

Mario là một doanh nhân trẻ, một HLV thể hình trực tuyến trên trang web cá nhân http://shockingfit.com/ của anh ấy, người mẫu của Musclemania và một vlogger về thể hình trên Youtube. Tôi biết Mario lâu rồi nhưng chỉ thực sự nói chuyện với anh khi thực hiện bài viết này. Và nếu bạn là fan của serie phim truyền hình “Breaking Bad” và nói như luật sư Saul Goodman thì mối quan hệ của chúng tôi là “tôi biết một người biết một người”. Cơ thể hoàn hảo mà độc giả đang thấy ở Mario là một hành trình kéo dài 3 năm, như anh tâm sự: "Nếu hồi đó có ai nói rằng tôi có thể trở thành một người mẫu, có thể tôi sẽ bảo họ điên hay đang phê thuốc. Hãy tưởng tượng một gã chỉ thích chơi điện tử ngồi ăn hàng tấn chip, sandwich và uống toàn đồ ngọt, ngồi trên máy tính cả ngày cả đêm và hầu như không hề có hoạt động thể chất nào ngoài bấm con chuột. Thời điểm ấy, thứ nặng nhất tôi từng nâng là cái bánh sandwich và vài lon Coca-Cola, quãng đường đi xa nhất là khoảng 30 giây từ phòng ra nhà vệ sinh".


Mario hiện sống ở ở Đài Bắc, Đài Loan

Mạo hiểm để sống sướng 

Để gặp trực tiếp Mario không phải một điều dễ dàng, vì chàng trai này liên tục di chuyển. Đó cũng là cách anh ấy đang sống hành trình cuộc đời thú vị của mình: đến mỗi thành phố, quốc gia khoảng vài tháng để trải nghiệm những điều mới mẻ rồi lại xách va li lên. Hồi đầu năm ngoái anh ấy ở Nhật Bản, sau đó thì Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan…rồi giờ là Đài Bắc, Đài Loan. Khi được hỏi điều gì đã khiến anh chọn Đài Loan là điểm đến mới nhất, Mario bảo: “Ngẫu nhiên thôi. Tôi nghĩ về một đất nước mà chưa bao giờ đặt chân tới và Đài Loan bỗng dưng nảy ra trong đầu tôi.  Tôi tới đây từ tháng trước và đến cuối tháng 2 sẽ rời đi để tới Hongkong trước khi quay trở lại châu Âu. Châu Á khiến tôi phải dấn thân, đưa tôi ra khỏi ‘vùng an toàn’ của mình”. 

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều, chắc ai cũng có thể dễ dàng đoán được mạng lưới các mối quan hệ, bạn bè của những chàng trai như Mario trải rộng khắp thế giới, đa quốc tịch, đa quốc gia. Nhưng với suy nghĩ những người quảng giao nhất cũng là những người nhiều tâm sự nhất, nên tôi bạo miệng hỏi Mario liệu trong suốt quãng đường ngao du của mình, có khi nào anh thấy cô đơn không. Chàng trai này bình thản đáp: “Tôi không nghĩ rằng với kiểu sống bận rộn thế này, bạn có thời gian cho việc cô đơn. Tất nhiên là thi thoảng, ở một mặt nào đó, bạn sẽ thấy cô độc nhưng tôi luôn có rất nhiều việc phải làm. Hơn nữa, tôi giữ liên lạc với gia đình mình hàng ngày, luôn giao tiếp với bạn bè, rồi các khách hàng của tôi. Nếu như bạn cứ ở mãi một chỗ, bạn sẽ lặp đi lặp lại một công việc, gặp những người hàng ngày bạn gặp và cuộc sống chẳng có gì thay đổi cả. Lợi thế của việc luôn có nhiều mối quan hệ mới là bạn sẽ có khả năng nhìn người tốt hơn để không bao giờ lãng phí thời gian của mình vào những người không cần thiết”. 


Mario ở Madrid, Tây Ban Nha

Tự làm chủ, tài chính ổn định để có thể đi hàng chục quốc gia một năm, những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng vì chẳng phải dậy sớm đi làm, hàng tá cơ hội hẹn hò với những cô gái đẹp ở các quốc gia khác nhau, một cơ thể nóng bỏng, lại chẳng có những ông sếp cáu bẳn hay sai khiến, cuộc sống như Mario có thể là niềm mơ ước của rất nhiều đàn ông. Nhưng để đến được cái ngưỡng ấy, anh đã phải đánh đổi và hy sinh rất nhiều. 


Mario và trải nghiệm ở Kyoto, Nhật Bản 

“Trong năm đầu tiên tôi bắt đầu cuộc hành trình này, tôi đã có vài tuần quanh quẩn với suy nghĩ rốt cuộc thì mình đang làm cái quái gì ở đất nước xa lạ này? Tôi chỉ là một chàng trai nông thôn ở một đất nước bé nhỏ. Khi mới bắt đầu, tôi đã thực tập ở 3 nơi khác nhau trong vài tháng, nhiều tuần liền mất ngủ để có thể tiết kiệm đủ tiền và bắt đầu việc kinh doanh riêng của mình. Nhưng bạn phải mạo hiểm hoặc sẽ chẳng có gì thay đổi cả. Tôi không có ông sếp nào nhưng tôi làm việc nhiều hơn gấp 4 lần nếu tôi có một ông sếp. Tôi làm việc 10 giờ một ngày, sau đó đọc sách khoảng 2 giờ, đến phòng tập rồi làm những công việc không tên khác. Tôi đang huấn luyện 1 nhóm gồm 25 người trong chương trình dạy trực tuyến của tôi và việc nhìn thấy kết quả họ đạt được đối với tôi còn quan trọng hơn rất nhiều”, Mario tâm sự.

Độc giả có thể sẽ nghĩ  Tây và ta khác nhau nhiều về văn hóa nên “không phải cứ muốn là được” hay “Gia đình, người thân sẽ phản đối”. Nhưng thực tế là chẳng khác gì chúng ta, Mario cũng đã phải trải qua những rắc rối ấy. “Ở đâu thì bố mẹ cũng giống nhau cả, họ luôn muốn những điều tốt nhất cho bạn. Họ luôn muốn có bạn ở trong tầm mắt của mình để đảm bảo rằng bạn an toàn. Sau khi học xong đại học, tôi đã có một công việc bình thường như bao người khác. Rồi sau một thời gian tôi nghĩ ‘Rồi, đủ rồi. Mình có 1 công việc rồi và bố mẹ mình đã hài lòng. Đã đến lúc làm thứ gì đó cho bản thân’.  Tôi nghĩ mình có thể làm được nhiều hơn thế hoặc tôi sẽ chết dần chết mòn nếu đi làm công việc nhàm chán ngày này qua ngày khác. Lúc đầu, tất cả mọi người xung quanh đều nghĩ rằng tôi bị điên, mất trí khi bỏ việc để lang thang kiểu này. Nhưng tôi đã cho họ thấy sự quyết tâm, khao khát được làm chủ cuộc đời mình và tin tôi đi, nếu bạn muốn, dù phản đối thế nào, bố mẹ bạn cũng sẽ vẫn ủng hộ bạn”.

 Ai cũng xứng đáng để học hỏi 

 

Trong suốt cuộc nói chuyện, Mario luôn truyền ra một nguồn năng lượng rất tích cực khi bộc bạch rằng anh đang rất hạnh phúc, vui vẻ và thỏa mãn với cuộc hành trình của mình. Thế nên tôi hỏi liệu anh có cho rằng mình là một người đàn ông thành công không, Mario phủ nhận: “Tôi sẽ không gọi đó là thành công bởi đấy là một cái ngưỡng của sự kết thúc. Kiểu ‘tôi thành công rồi, tôi xong việc rồi, giờ tôi nghỉ ngơi thôi’. Cuộc sống luôn chảy trôi, mọi thứ đều ở phía trước và tôi luôn đi theo dòng chảy đó để thay đổi, hoàn thiện. Những người mạnh mẽ, thông minh nhất là những người luôn hướng về phía trước. Khi mới bắt đầu, bước ra khỏi ngôi làng 200 người ấy tôi thấy mình quá nhỏ bé khi mà thế giới ngoài kia có bao nhiêu người giỏi hơn tôi, tài năng hơn tôi và rồi cuối cùng họ cũng đổ vỡ, thất bại và bỏ cuộc. Rất nhiều chàng trai khi lập nghiệp cũng sẽ cảm thấy thế, khi bạn muốn từ bỏ vì quá áp lực. Và thực tế là ở bất kỳ khoảnh khắc nào, người ta cũng sẽ nghĩ tới việc từ bỏ. Khi gặp khó khăn, tôi chỉ dừng lại để quan sát. Nếu tôi thấy điều gì mình không thích từ những người khác, tôi sẽ không bao giờ làm giống họ”.

“Tôi về thăm ngôi làng của mình khoảng 2, 3 lần trong năm. Và mỗi khi trở về, tôi thấy rất tuyệt vời. Bởi tôi có cơ hội để học từ nhóm người có tư duy và cuộc sống hoàn toàn khác mình. Bạn luôn có thể học hỏi từ tất cả mọi người. Đừng đánh giá ai cả. Bạn bè cũ của tôi trong làng đã kết hôn hết, rồi có con. Nhưng tôi không cho rằng mình giỏi hơn họ, hạnh phúc hơn họ ở điểm nào cả. Mỗi người có một mục đích sống khác nhau. Tôi không phải mẫu người sẽ lấy vợ sớm rồi ổn định gia đình. Họ thì cũng không thích việc cứ đi lang thang khắp thế giới như tôi.”, nghe đến ấy, tôi hỏi Mario: “Có nghĩa là anh không muốn lập gia đình?”. Anh trả lời: “Không. Có chứ. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết đối với bất kể người đàn ông nào. Mỗi ngày, tôi đều đang học hỏi, hoàn thiện bản thân để khi thời gian thích hợp đến, tôi sẽ là người đàn ông tốt nhất cho gia đình mình.”

Một video của chàng trai 28 tuổi 

Mario nói anh ấy có vài người bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh và mong sẽ đến Việt Nam một ngày gần đây. Tôi nói với Mario rằng sau mỗi cuộc nói chuyện với anh thì ngày hôm ấy tôi sẽ không đọc sách nữa bởi chính anh ấy cũng là một kho sách hấp dẫn và bổ ích rồi. Mario cười, một nụ cười hiền lành nhưng rất tươi tắn và bảo rằng anh cũng chỉ mong tất cả những ai đang thấy bế tắc, thiếu động lực trong cuộc sống có thể tìm thấy nguồn cảm hứng của họ từ những điều, những người bình thường như anh. Bởi hạnh phúc là một sự lựa chọn, không phải một mục tiêu. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)