Thần tượng của bạn 2009-07-29 00:01:00

Chia tay Shining Inheritance - Quán quân rating 2K9 của drama Hàn


Shining Inheritance đã kết thúc vào Chủ nhật tuần qua trong sự tiếc nuối của khán giả. Thành công vượt bậc của bộ phim đã một lần nữa chứng minh: chuyện cổ tích không bao giờ lỗi thời.
Chúng ta hãy cùng nhau chia tay Shining Inheritance bằng một chuyên đề đặc biệt: Tại sao Shining Inheritance thành công đến vậy?


F5 một môtíp cũ mòn

Thành công của Shining Inheritance có thể coi là một hiện tượng trong năm 2009. Đầu tiên phải khẳng định rằng: mô-típ của bộ phim đã cũ xì, có thể coi là “kinh điển” trên mản ảnh nhỏ Hàn Quốc. Người xem chỉ cần xem qua vài tập đầu nhưng có thể vẫn đoán ra kết thúc sẽ là một cái happy ending (giống như trường hợp của phim Chị Gái Tôi trước đây)! Nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì tới việc khán giả vẫn ngồi đều đặn xem phim vào các buổi tối cuối tuần cùng gia đình. Để biến một bộ phim có đề tài cũ trở nên hấp dẫn khán giả như thế, không thể không nhắc tới biên kịch của bộ phim - So Hyun Kyung. Hyun Kyung đã rất khéo léo lồng ghép các chi tiết với nhau, để tạo nên những cao trào đan xen. Sau mỗi tập phim, người ta chỉ háo hức muốn xem tập tiếp theo sẽ diễn biến thế nào.




Nhưng để nghĩ ra một kịch bản hấp dẫn quả thật không đơn giản. So Hyun Kyung đã tâm sự với phóng viên rằng: “Tác phẩm này tập hợp nhiều nội dung phức tạp. Lúc sáng tác tôi đã tiêu hao nhiều sức lực. Tôi không hề bước chân ra khỏi phòng làm việc trong suốt thời gian qua. Có tờ báo viết tôi đã nhập viện. Trên thực tế, làm công việc sáng tác đã 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi phải truyền nước biển.”

Những nhân vật “kinh điển” trong drama Hàn

Thành công của bộ phim không chỉ nhờ một kịch bản hoàn hảo, mà còn do các diễn viên trong phim đã diễn rất tròn vai của mình. Đó là một Eun Sung vừa hiền lành, nhân hậu nhưng lại rất mạnh mẽ; sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn nhưng không hề ngây thơ và ngờ nghệch. Một Woo Hwan từ bé đã sống như một chàng hoàng tử, bất cần và không chịu mở lời xin lỗi bất cứ ai. Nhưng dần dần, nhờ Eun Sung mà Woo Hwan đã học được nhiều điều và mở lồng hơn với thế giới bên ngoài.


Lee Seung Ki và Han Hyo Joo.


Ngoài ra còn Jun Se, chàng hoàng tử trong mộng của bất cứ cô gái nào: ga lăng, tốt bụng, luôn muốn giúp đỡ những người xung quanh nhưng cũng không kém phần quyết đoán. Cuối cùng là hai mẹ con Seung Mi - đại diện cho những nhân vật ác thường thấy trong phim truyền hình Hàn Quốc: mưu mô, xảo quyệt, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích.



Biên kịch So Hyun Kyung cũng đã tâm sự về quá trình chọn lựa diễn viên cho từng vai diễn. Đối với Lee Seung Ki và Han Hyo Joo, cô cho biết: "Tôi có xem Lee Seung Ki hát và tham gia đóng bộ phim Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng. Khi nghe tin cậu ấy được nhà sản xuất chọn đóng vai Woo Hwan, cảm giác đầu tiên của tôi là cậu ấy không hợp với các cảnh tình cảm khiến khán giả đau lòng. Tuy nhiên sau đó, cậu ấy đã chứng tỏ rằng chúng tôi đã không chọn nhầm người thông qua sự cố gắng hết mình."

"Còn ấn tượng của tôi về Han Hyo Joo là một cô bé hiền lành. Trong khi đó Go Eun Sung là nhân vật kiên cường, không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Vì vậy, ban đầu tôi cũng hơi lo lắng. Sau khi vai diễn của cô ấy được quyết định, tôi đã tìm xem lại tác phẩm trước đó của cô bé và cảm thấy rất yên tâm về mặt diễn xuất của cô ấy. Trong ngày đầu tiên quay phim, Hyo Joo đã thể hiện Eun Sung như trong trí tưởng tượng của tôi."


Go Eun Sung - Han Hyo Joo.

Về vai phản diện đầu tiên của Kim Mi Suk, biên kịch Hyun Kyung cho biết: "Lúc đầu, mọi người đều nói chị ấy có ánh mắt hiền lành không hợp đóng vai phản diện. Dù vậy, nhân vật Sung Hee dưới ngòi bút của tôi không hoàn toàn là một người xấu. Baek Sung Hee mà tôi muốn miêu tả là một người ích kỉ, tham vọng làm mờ lí trí nhưng cũng rất trang nhã, thông minh. Sau khi những tập đầu tiên được phát sóng, tôi thấy việc mình và đạo diễn lựa chọn Kim Mi Suk là một quyết định đúng đắn."

Một happy ending hoàn hảo

Điều đầu tiên đáng nói đó là những tập cuối cùng của Shining Inheritance đều không được bật mí trước như những bộ phim khác. Mọi diễn biến trong các tập cuối đều được giữ bí mật, thậm chí đến cả người nhà biên kịch cũng không được tiết lộ. Vì thế nên cả khi khán giả biết bộ phim có happy ending nhưng vẫn muốn xem đến cùng để xem mọi chuyện sẽ được gỡ rối thế nào. Trước lúc tập cuối cùng phát sóng, trong preview cũng có nói tới việc Eun Sung sang Mỹ du học, thế nên càng làm khán giả cảm thấy tò mò không biết liệu Eun Sung và Woo Hwan có đến được với nhau không. Và kết quả là: tập cuối cùng của bộ phim đã leo thẳng lên rating cực khủng: 47,1% (theo thống kê từ TNS) - cao nhất từ khi chiếu đến nay. Còn rating trung bình của Shining Inheritance cũng ngất ngưởng chẳng kém: 45,9%. Nhờ vậy, drama này đương nhiên trở thành phim truyền hình ăn khách nhất năm 2009 tính đến thời điểm này.

Trong tập 27, mọi âm mưu của mẹ con Seung Mi đã bị vạch trần. Eun Sung tìm lại được người cha và cậu em trai Eun Woo. Đoạn cuối tập phim là cảnh Sung Hee trong cơn tuyệt vọng đã bước lên mái nhà với ý muốn tự tử. Sang đến tập 28, sau bao sóng gió, Eun Sung và Woo Hwan cũng đến được với nhau. Tuy Eun Sung quyết định ra nước ngoài học tập nhưng chủ tịch Jang lại quyết định mở chi nhánh cửa hàng ở New York và cử Woo Hwan sang làm quản lí. Bộ phim kết thúc bằng một nụ hôn ngọt ngào của Eun Sung và Woo Hwan. Ngoài ra, bà mẹ kế Sung Hee tự tử không thành. Mẹ con Seung Mi quyết định rời khỏi thành phố Seoul làm lại cuộc đời.


Sung Hee.



Và sau đây là tình hình một số bộ phim khác:

Nữ Hoàng Sunduk sắp bước vào giai đoạn cao trào

Vào cuối tập 17 của Nữ Hoàng Sunduk phát sóng tối 20.7, thân thế của Duk Man (Lee Yo Won) đã dần được khám phá bởi người chị song sinh của Duk Man là công chúa Chun Myung (Park Ye Jin). Chun Myung bắt đầu nghi ngờ về thân phận của Duk Man và cho rằng chính Duk Man là người em song sinh của mình nên đã tìm những thứ liên quan đến quá khứ của Duk Man thông qua những người ở bên cạnh cô ấy.



Tuy nhiên, rating của bộ phim vẫn không tăng mạnh trong tuần vừa qua, chỉ dừng ở mưc 31,7%- xếp vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Bộ phim ngay sau Nữ Hoàng Sunduk là The Sons of Sol Pharmacy House có tỉ suất bạn xem đài là 31,4%. Sang đến tuần này, chắc chắn Nữ hoàng Sunduk sẽ lên ngôi quán quân. Nhưng với rating cứ tăng lẹt đẹt, vị trí No.1 của drama này không tránh khỏi nguy cơ…lung lay.



Chú ý! Bạn có mes từ Sung Yoo Ri (Swallow The Sun)



“Xin chào mọi người! Tôi là Sung Yoo Ri. Bộ phim Swallow The Sun mới phát sóng chưa được bao lâu mà khán giả đã yêu thích bô phim đến như vậy! Cảm ơn mọi người!

Trước khi phim phát sóng, tôi vừa căng thẳng vừa lo lắng. Tất cả các diễn viên đều toàn tâm toàn lực dốc hết sức vào bộ phim, mọi người chịu cực không ít. Nhưng sự vất vả của chúng tôi coi như đã được báo đáp khi luôn nhận được sự cổ vũ, động viên của mọi người.

Tương lai bộ phim sẽ còn nhiều điều thú vị để cống hiến cho quý vị. Nội dung phim sẽ còn nhiều hấp dẫn, phức tạp hơn, và sẽ có nhiều cảnh quanh hoành tráng hơn nữa. Hy vọng mọi người tiếp tục yêu thích và đón xem bộ phim này!




À, hiện tại đoàn phim đang quay ở đảo Jeju, phong cảnh ở đó rất dễ chịu. Vì bận đóng Swallow The Sun nên chắc tôi sẽ chẳng có kì nghỉ hè. May mà địa điểm quay phim là Jeju. Do ảnh hưởng của mùa mưa nên thời gian qua, thời tiết không tốt lắm khiến chúng tôi tương đối vất vả. Hiện tại, tôi vừa quay phim vừa bớt chút thời gian đi dạo một vòng. Nơi này thực sự có rất nhiều thắng cảnh đẹp, ngắm phong cảnh khiến bao mệt mỏi của tôi dường như tan biến.

Còn giờ đã đến lúc tôi phải quay về với thân phận nhân vật Soo Hyun rồi! Tạm biệt mọi người và hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ chúng tôi nhiều hơn nữa.”



Đó là tin nhắn Sung Yoo Ri viết trên trang web chính thức của bộ phim để dành tặng cho sự ưu ái của khán giả. Và tuần vừa qua, trái với suy nghĩ của mọi người, rating Swallow The Sun không những không tăng mà lại còn giảm mạnh. Tỉ suất bạn xem đài tập 5 chỉ đạt 16,8%. Bộ phim tuy còn dài nhưng chuyện đạt rating 20% của Swallow The Sun xem ra cũng khá chật vật như các bộ phim trước đây chiếu trong khung giờ tối thứ 4, 5.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)