Chuyện lạ 2016-08-27 16:39:54

Bé gái 15 tháng tuổi mang bào thai nặng 3,5kg trong cơ thể




Một bé gái Ấn Độ 15 tháng tuổi được phát hiện mang một bào thai có cả xương và tóc nặng 3,5kg trong ổ bụng. Sự việc này khiến cho các bác sĩ hết sức sửng sốt bởi đây là hiện tượng khá hiếm gặp trên thế giới.

Theo chuẩn đoán, bé gái Nisha mắc chứng “foetus in fetu”, tức là hiện tượng “thai trong thai” hay trẻ sơ sinh mang bầu. Hiện tượng này đã được ghi nhận từ thế kỷ 18 và cực kỳ hiếm gặp, trên thế giới đến nay chỉ có 200 trường hợp được phát hiện.

Anh Raju và vợ Sumathi đã vô cùng bất ngờ khi nghe bác sĩ nói về bệnh tình của con mình. Họ chỉ nghĩ đó là dấu hiệu sự phát triển của một khối u lạ.Sau khi biết được bệnh tình con mình, anh Raju và vợ Sumathi đã rất bất ngờ vì họ nghĩ rằng đó là dấu hiệu sự phát triển của một khối u. Trước đó, cặp vợ chồng này thấy con gái khóc suốt cả tuần, bụng phình to và không chịu ăn uống gì.



Sau đó, họ nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám và được dự đoán là bị u nang. Nhưng sau khi siêu âm ổ bụng, các bác sĩ đã phát hiện ra có một bào thai và họ quyết định phẫu thuật để đưa “bào thai” ra ngoài cơ thể bé gái.

Bác sĩ Vijayagiri, người tiến hành ca phẫu thuật chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ rằng đứa trẻ có u nang lớn nhưng khi nhìn vào hình ảnh siêu âm thì tôi hoàn toàn sửng sốt vì nghi ngờ rằng đây có thể là hiện tượng “thai trong thai” bởi hình ảnh cho thấy một bào thai đã bị vôi hoá có cả xương và các bộ phận cơ thể. Tôi phải nhanh chóng thu thập các thông tin cần thiết về hiện tượng này”.



Bào thai dính vào thận trái của Nisha nên khiến cho việc tiến hành phẫu thuật có chút khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để có thể đưa được bào thai ra khỏi ổ bụng của Nisha và ca phẫu thuật đã thành công sau 2 tiếng đồng hồ.

Bác sĩ Vijayagiri cho biết thêm: “Các cơ quan khác như tuyến tụy, một phần của lá lách và phần bên trái ruột của bé Nisha đã dính vào thai nhi và các mạch máu cũng đã bao quanh cấu trúc. Vì vậy, chúng tôi đã phải gỡ bỏ, tách mạch máu và di chuyển các bộ phận cơ thể khỏi các thai nhi mà không gây tổn thương đến các cơ quan đó”.



Hiện tại bé Nisha đang nhanh chóng hồi phục sức khỏe và sẽ ra viện trong vài ngày nữa. Cô Sumathi – mẹ của Nashi rất biết ơn khi các bác sĩ đã phẫu thuật cho Nisha để cô bé có thể sống mạnh khỏe như những em bé khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)