Ôtô - xe máy 2012-11-05 17:16:05

Vespa và bước ngoặt mang tên động cơ 3V


[size=6]Động cơ mới mang lại cái nhìn mới mẻ về chiếc Vespa, rất có thể nhiều người sẽ bị sốc khi tận mắt tận tay cảm nhận sự thay đổi lớn mà động cơ 3V mang lại.[/size]
Động cơ 3V được Piaggio đặt nhiều kì vọng cho không chỉ riêng thị trường Việt mà cả những khu vực xung quanh. Việc thay đổi lớn lao trong cách thiết kế gồm góc đặt bugi đánh lửa, bổ sung van nạp, điều chỉnh đường kính và hành trình piston sẽ khiến bất kì ai cầm lái Vespa LX hay Vespa S mới có cảm giác lạ lẫm. Bên cạnh đó, Piaggio cũng cải tiến một số yếu tố nhỏ trên LX và S như màu sơn và phần cà vạt trên yếm trước.

Có thể nói động cơ 3V mang tới một cuộc cách mạng hoá về cái nhìn dành cho động cơ xe gắn thương hiệu Vespa. Đầu tiên, hệ thống đề đã có thay đổi, âm thanh khởi động không còn ồn ào như thế hệ trước. Thứ hai, động cơ mới êm ái hơn hẳn, độ rung ở tay lái, sàn xe và mọi khu vực đều được triệt tiêu đáng kể ở tốc độ thấp. Thứ ba, khả năng tăng tốc chậm hơn, thật khó để đạt được tốc độ 90-100km/h (dù điều này không cần thiết trong điều kiện giao thông thực tế). Thứ tư, Vespa hứa hẹn lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 30% so với phiên bản i.e, mức nhiên liệu tiêu thụ được công bố là 55km/L tại 50km/h – tương đương 1,82 L/100km.

Để có được những yếu tố trên, âm thanh giòn vang và đặc trưng của dòngVespa gần như biến mất hoàn toàn. Đây có thể làm nhiều người hài lòng nhưng cũng khiến nhiều người khác yêu thích thứ âm thanh đặc trưng của dòng Vespa LX hay S cảm thấy tiếc nuối thứ âm thanh xưa cũ.
Điều đáng nói là cho dù trang bị động cơ mới, cải tiến các chi tiết bên ngoài, hầu như giá bán các mẫu Vespa LX hay Vespa S chỉ nhỉnh hơn phiên bản trước khoảng 200.000 VND.

Thời gian qua, Piaggio Việt Nam đã rất thành công với động cơ i.e hiện đại. Với cải tiến lần này, LX và S lại có thêm sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc và nhắm thẳng mục tiêu vào đối tượng khách hàng ưa thích kiểu dáng thời trang của "con ong Vespa" nhưng đề cao tính tiết kiệm nhiên liệu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)