Teen 24h 2008-12-09 16:06:28

1,2 triệu Euro giúp trẻ VN thoát bạo lực học đường


Trẻ sẽ được rèn luyện những kỹ năng để tự biết bảo vệ mình

Đó điểm đáng chú ý trong Chương trình "Trường học thân thiện" mà tổ chức Plan tại Việt Nam phối hợp với Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em – Bộ LĐ-TB&XH phối hợp xây dựng trong thời gian tới.

Đây là chương trình có quy mô toàn cầu của tổ chức Plan tập trung tại khoảng 60 nước trên toàn thế giới. Chương trình sẽ được triển khai ở cấp Quốc gia tại Việt Nam trong vòng 3 năm (2008 – 2011) với hình ảnh đại sứ thiện chí là thầy giáo Văn Như Cương – Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh - Hà Nội.

Ở cấp địa phương, chương trình sẽ được thực hiện ở các địa bàn vùng dự án Plan tại các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Hà Nội. Chương trình do chính phủ Phần Lan thông qua tổ chức Plan tài trợ với tổng ngân sách khoảng 1,2 triệu Euro.

Với thông điệp, Giáo viên mẫu mực - Học sinh thân thiện, mục tiêu đến năm 2011, ít nhất 80% các trường trong địa bàn dự án thiết lập và duy trì được môi trường học tập thân thiện, phi bạo lực với trẻ em; mô hình hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng được đưa vào thử nghiệm tạo 3 địa bàn dự án.

"Nhiều người vẫn nghĩ rằng sử dụng hình phạt đối với học sinh là phương pháp nghiêm khắc duy nhất có hiệu quả, nhất là đối với những học sinh cá biệt. Nhưng trừng phạt học sinh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của trẻ mà còn phá vỡ mối quan hệ thầy trò, làm giảm chất lượng giáo dục và gia tăng tỷ lệ học sinh bỏ học". Ông Mark M. Pierce, Giám đốc tổ chức Plan tại Việt Nam cảnh báo.

Chương trình “Trường học thân thiện” sẽ khuyến khích giáo viên sử dụng những biện pháp giáo dục tích cực, không bạo lực trong trường học, đảm bảo trẻ em không bị xâm hại về thể chất cũng như tinh thần.



Sáng 13/12, lễ phát động Chương trình "Trường học thân thiện" sẽ được tổ chức tại trường tiểu học Cát Linh – Hà Nội nhằm thu hút sự quan tâm của các cơ quan, các thầy cô giáo, bậc phu huynh, học sinh về vấn đề trừng phạt, bạo lực đối với học sinh và kêu gọi toàn thể xã hội cùng chung sức làm giảm thiểu vấn đề này.

Việt Hải
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)