Sức khoẻ 2012-09-01 12:14:48

10.000 người Mỹ có nguy cơ nhiễm virus chết người


[size=2]Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm qua cho biết, khoảng 10.000 người ở trong các lán trại tại Công viên Quốc gia Yosemite mùa hè này có nguy cơ nhiễm virus chết người Hantavirus.[/size]CDC kêu gọi thực hiện các cuộc xét nghiệm với những bệnh nhân có triệu chứng về phổi, sau khi họ ở Yosemite, bang California từ tháng 6 đến tháng 8. Cơ quan này cũng đề nghị các bác sĩ báo cáo cho cơ quan y tế quốc gia khi phát hiện người mắc Hantavirus.

Theo Reuters, 2 người đàn ông vừa thiệt mạng và 4 người khác đang bị ốm vì mắcHantavirus, liên quan đến sự bùng phát dịch bệnh ở Yosemite. CDC cho hay, những trường hợp nghi ngờ khác đang được điều tra.

Virus Hantavirus qua kính hiển vi.
Hầu hết nạn nhân nhiễm bệnh ở một trong 91 căn lều tại khu cắm trại Làng Curry của Công viên Yosemite. “Ước tính, khoảng 10.000 người ở khu trại này từ ngày 10/6 đến 24/8. Những người mắc bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng trong vòng 6 tuần tới”, CDC thông báo.

Các quan chức Yosemite trước đó đóng cửa tất cả 91 căn lều, sau khi phát hiện loài chuột hươu có thể mang mầm bệnh và làm tổ giữa các bức tường.Hantavirus là loại virus hiện diện trong nước bọt, phân hoặc nước tiểu của chuột. Hiện chưa có thuốc đặc trị bệnh này.

Giới chức công viên Yosemite hôm qua cho biết, họ vừa liên lạc với khoảng 3.000 du khách và khuyên họ đi khám, nếu phát hiện triệu chứng của Hantavirus như nhức đầu, sốt, khó thở, đau nhức cơ và ho.

Mỗi năm, gần 4 triệu người thăm Yosemite, một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất nước Mỹ, nơi có phong cảnh tuyệt đẹp và những con đường mòn đi bộ. Khoảng 70% số khách tập trung ở Làng Curry, tại thung lũng Yosemite.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)