Tin tức - pháp luật 2014-06-20 01:01:27

13 giây giáp mặt "2 tên cướp có súng"... cướp tiệm vàng.


"Một tên chĩa súng quát 'đứng im, la lên là tao bắn', đứa còn lại hai lần đập búa làm vỡ tủ kính, thò tay gom vàng trong khay", chủ tiệm vàng Kim Nguyệt kể lại thời khắc đối mặt hai tên cướp táo tợn.
    [*]
    Bà chủ tiệm vàng kể lại phút đối mặt hai kẻ cướp có súng. Ảnh: An Nhơn

Ngày 19/6, Công an tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai những người liên quan, đồng thời xử lý đoạn video do camera an ninh ghi được 13 giây về hai tên cướp xông vào tiệm vàng Kim Nguyệt trên đường Kha Vạn Cân (thị xã Dĩ An) dùng súng ngắn không chế nhiều người, cướp 20 cây vàng vào tối 18/6.
Hiện tiệm vàng Kim Nguyệt đã buôn bán trở lại nhưng lỗ tủ kính mà kẻ cướp đập vỡ vẫn chưa được thay mới. Chủ tiệm Bùi Thị Kim Nguyệt (42 tuổi) bảo vẫn chưa hết sợ hãi khi đối mặt với 2 tên cướp chĩa súng vào mình và những người xung quanh đe đọa.
Bà Nguyệt cho biết, khoảng 18h15 hôm qua trời mưa, đường Kha Vạn Cân ít người qua lại. Bà đang bán hàng cho một khách nữ, cạnh bên là hai đứa con nhỏ đang ngồi chơi, phía trước bảo vệ tên Sang và mẹ chồng ngồi ở ghế đá. Chồng bà bận việc ở nhà sau. Lúc đó, hai nam thanh niên trùm áo mưa đi xe Wave màu đỏ phi đến, bước nhanh vào tiệm.
"Tôi chưa kịp hỏi gì thì thấy một tên rút súng ngắn màu bạc chĩa về phía bảo vệ và mẹ chồng tôi yêu cầu nằm xuống. Tên còn lại la lớn 'tao là cướp đây', rồi lấy trong người ra một cây búa đập vào tủ trưng bày vàng phía trước", bà Nguyệt kể với giọng run run.
Lỗ thủng mà tên cướp đập bể khoảng 20 cm được dán giấy lại. Ảnh: An Nhơn
Cú đập đầu tiên tủ kính không vỡ, tên cướp phải quay cán búa lại đập thêm nhát thứ hai tủ mới thủng một lỗ lớn, nhiều mảnh kính văng khắp sàn nhà. Hắn hai lần thò tay vào hốt nhẫn vàng trong khay cho vào túi. Thấy hai tên cướp quá hung hãn và có vũ khí nên mọi người trong tiệm vàng không ai dám chống trả.
"Theo hình ảnh camera ghi lại, sự việc xảy ra chỉ 13 giây. Tôi chỉ kịp la lên 'cướp, cướp, cướp…" thì chúng đã phóng ra xe chạy nhanh về cầu vượt Linh Xuân", bà Nguyệt nói. Ngay sau đó bảo vệ tiệm vàng dùng xe máy đuổi theo nhưng bọn chúng đã biến mất trong màn mưa.
Bà Nguyễn Thị Sang (75 tuổi, mẹ chồng chị Nguyệt) cho biết, hai tên cướp ước chừng trên 30 tuổi, dáng hơi gầy, cao khoảng 1m65, da ngăm đen và nói giọng miền Tây, khi vào tiệm vẫn mặc áo mưa trùm đầu. 
"Tưởng là khách vào giao dịch nên tôi không chú ý bọn chúng. Đến khi thấy một tên rút súng ra chĩa vào phía tôi và bảo vệ rồi lớn tiếng quát 'đứng im, không được kêu la, la lên là tao bắn' tôi mới biết là có cướp. Hắn chĩa súng vào phía con dâu tôi và yêu cầu tất cả nằm xuống đất", bà Sang nói.
Mẹ của bà Nguyệt cho rằng tên cướp dọa sẽ bắn nếu ai đó kháng cự. Ảnh: An Nhơn
Chủ tiệm vàng cho biết thêm, hiện vẫn chưa thống kê chính xác lượng vàng bị mất mà chỉ ước chừng 20 lượng. Phần lớn là nhẫn nam có giá trị từ 3 chỉ mỗi chiếc trở lên. Theo nhận định của bà Nguyệt, chắc chắn bọn cướp đã quan sát và tính toán kỹ trước khi hành động táo tợn như vậy.
Tiệm vàng Kim Nguyệt nằm cách cầu vượt Linh Xuân khoảng 300 m, giáp ranh giữa TP HCM và Bình Dương. Tiệm mở cửa từ 7h đến 21h mỗi ngày. Bình thường cửa hàng có hai bảo vệ nhưng hôm qua một người nghỉ làm.
An Nhơn

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)