Tin tức - pháp luật 2011-12-12 02:34:59

3 chàng trai trong kỳ án 'huyệt trai trinh' sẽ tiếp tục bị phạt tù


Theo phán quyết sáng nay của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao ba thanh niên Kiên, Lợi và Tình trong "kỳ án huyệt trai trinh" sẽ tiếp tục phải chấp hành hình phạt tù cấp phúc thẩm đã tuyên.

Trước đó ngày 26/1/2010, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra Quyết định kháng nghị, đề nghị Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao xét xử giám đốc thẩm, tuyên huỷ bản án sơ thẩm và phúc thẩm của vụ án oan hiếp dâm tại Hà Đông, tuyên các bị cáo Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên không phạm tội cướp tài sản và tội hiếp dâm, đồng thời tạm đình chỉ thi hành án đối với 3 bị cáo này, chờ phiên Giám đốc thẩm.

Sau 5 lần trì hoãn vì nhiều lý do, sáng nay 7/12, phiên tòa đã chính thức diễn ra. Sau nhiều giờ làm việc, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã đưa kết luận cho rằng, phiên phúc thẩm của TAND tối cao đã xét xử đúng người đúng tội.

Phán quyết sáng nay của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao là quyết định cuối cùng về vụ án này và có hiệu lực ngay lập tức. Theo một luật sư, ba thanh niên Kiên, Lợi và Tình sẽ tiếp tục phải chấp hành hình phạt tù cấp phúc thẩm đã tuyên.

Trước đó, vào cuối năm 2000, tại xã Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội xảy ra một vụ án cướp của, hiếp dâm. Cặp tình nhân, nạn nhân của vụ án đã chỉ ra 3 hung thủ là người trong xã gồm: Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Lợi và Nguyễn Đình Kiên.

Qua 2 cấp xét xử, 3 người này đã nhận mức án tổng cộng là 41 năm tù giam. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thụ án, hung thủ và gia đình liên tục làm đơn kêu oan.

Đến, đầu năm 2010, VKSND Tối cao ra kháng nghị: đề nghị xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm để hủy hai bản án, tuyên 3 bị cáo "không phạm tội cướp tài sản và hiếp dâm". Ngay khi có kháng nghị của VKSND Tối cao, sau gần 10 năm trong tù, 3 thanh niên được tạm tha trở về nhà.

Sự việc đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận cả nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)