Bóng đá 2009-01-16 05:10:52

3 giải pháp thay thế Công Vinh


Ngay sau chiến thắng trước Lebanon, HLV Calisto đã đưa ra những giải pháp để thay thế Công Vinh, người buộc phải vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc vì lĩnh thẻ đỏ.
Ngay sau chiến thắng trước Lebanon, HLV Calisto đã đưa ra những giải pháp để thay thế Công Vinh, người buộc phải vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc vì lĩnh thẻ đỏ.

Lối chơi của ĐTVN sẽ không thay đổi, tức là phòng ngự phản công, và bài toán khó nhất của nhà cầm quân người Bồ là phải tìm được một nhân tố đủ sức thay thế cho tiền đạo xứ Nghệ.

Ai sẽ thay thế được Công Vinh? (Ảnh: Tuấn Tú).


Giải pháp đầu tiên mang tên Tấn Tài, bởi đây là vị trí mà tiền vệ của Khánh Hòa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kể từ bán kết AFF Cup 2008, với tinh thần thi đấu tuyệt vời và những đóng góp nổi bật. Tấn Tài cũng chính là cầu thủ công thủ toàn diện nhất của ĐTVN trong thời điểm này. Anh có thể chơi ở rất nhiều vị trí một cách hiệu quả và rất phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công.

Giải pháp thứ hai là bố trí một tiền vệ trái thực thụ đảm nhận vai trò này. Hiện tại, HLV Calisto đang sở hữu 3 tiền vệ trái hay nhất Việt Nam là Thành Lương, Bảo Khanh và tân binh Ngọc Duy (Thể Công, được gọi sau AFF Cup).

Với uy tín của mình và cả với cái chân trái “dị”, Thành Lương là người chiếm ưu thế nhất nếu HLV Calisto lựa chọn giải pháp này. Tuy nhiên, Ngọc Duy cũng đã ghi điểm trong nhiều buổi tập gần đây, và không loại trừ khả năng cầu thủ trẻ này sẽ có mặt trong kế hoạch của thầy “Tô”.

Giải pháp thứ ba là HLV Calisto sẽ tiếp tục sử dụng Minh Phương và sẵn sàng thay đổi sơ đồ chiến thuật. Trong thời gian qua, thủ quân của ĐTVN không có nhiều cơ hội ra sân nhưng mỗi khi được điều động, anh đều chơi rất hay và đóng góp phần quan trọng vào thành tích của đội nhà.

Trận đấu với Lebanon là một ví dụ điển hình với một bàn thắng mở tỷ số và rất nhiều tình huống kiến tạo ngon ăn khác. Khi không còn Công Vinh trên sân, HLV Calisto rất cần sự sáng tạo của Minh Phương.



Danh sách 20 cầu thủ sang Trung Quốc: Gọi cả 3 tân binh

Hôm qua (15/1), HLV Calisto đã công bố danh sách 20 cầu thủ ĐTVN sẽ sang Hàng Châu để thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 21/1.

Có 5 cầu thủ đã và sẽ chia tay đồng đội là Thanh Bình, Công Vinh, Trường Giang, Thanh Giang và thủ môn Quang Huy. Trong số này, riêng Trường Giang đã xin chia tay ĐTQG và được ông "Tô" chấp thuận.

Trong khi đó, 3 tân binh được triệu tập sau AFF Cup là Ngọc Anh, Ngọc Duy và Công Huy đều có tên.

Minh Hải (Thể Thao 24H)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)