Tình yêu - giới tính 2013-11-04 00:47:44

5 lý do phụ nữ.... "phản bội" chồng.


Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Tư pháp gia đình và vị thành niên Singapore, đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi 40 còn phụ nữ thì ở độ tuổi 37, tương đương với thời điểm sau kết hôn khoảng 10 năm. Cũng theo điều tra này, phụ nữ ở độ tuổi 37 có tỷ lệ ngoại tình cao hơn nam giới là 2%.
Từ trước đến nay, nhiều người vẫn nghĩ, tỷ lệ ngoại tình ở nam giới thường cao hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây khoảng cách này ngày càng bị thu hẹp. Phụ nữ ngoại tình do nhiều nguyên nhân, nhưng lớn nhất là do sự thiếu tôn trọng từ người chồng.
1. Không được tôn trọng
Đa số phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam, luôn cảm thấy mình không được đánh giá đúng, luôn bị bỏ quên và bỏ qua bởi chính những người đàn ông mình yêu thương. Chị em cảm thấy mình giống một vị quản gia, nhà quản lý tài chính, hoặc vú em hơn là người vợ, bạn gái. Sau một thời gian dài bị đối xử bất công, chị em có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ bên ngoài, giúp họ có được sự quan tâm, chú ý và luôn được đánh giá cao.

Ảnh minh họa: Inmagine.
2. Thèm được thể hiện tình cảm
Một lý do khác dẫn đến việc ngoại tình của chị em chính là cảm xúc thèm muốn sự gần gũi. Phụ nữ luôn cảm thấy mình có giá và gắn bó với đối tác hơn thông qua các tương tác cảm xúc không tình dục như đụng chạm, hôn ít, ôm ấp, tặng quà, được người khác nhớ thương và liên tục liên lạc.
Đa số các cặp vợ chồng khi sống cùng nhau nhiều năm sẽ mất dần những hành động thể hiện sự yêu thương, thân mật, trong khi sự thèm khát được yêu chiều ở người phụ nữ không giảm đi. Họ tìm kiếm sự quan tâm ở nơi khác và cố gắng trung hòa giữa tình dục và sự lãng mạn trong mối quan hệ ngoài luồng.
3. Cảm thấy cô đơn
Phụ nữ dễ cảm thấy nhàm chán hoặc cô đơn, nhất là những người phải ở nhà chăm con trong một thời gian dài. Họ thấy cuộc sống thiếu ý nghĩa và chọn tình dục hoặc các mối quan hệ lãng mạn hơn để lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của mình.
Những người vợ có chồng luôn phải vắng mặt ở nhà trong một thời gian dài như tham gia nghĩa vụ quân sự, đi công tác, hay làm ăn xa… thường có xu hướng ngoại tình để giảm bớt cảm giác cô đơn.
4. Chồng không đáp ứng được các đòi hỏi
Người phụ nữ sẽ lừa dối, ngoại tình nếu cảm thấy không được yêu thương và đánh giá cao. Một số phụ nữ có những mong đợi không thực tế ở người bạn đời của mình, đòi hỏi những biểu hiện tình cảm quá mức và khi không được thực hiện, họ cảm thấy nên tìm kiếm sự chú ý ở nơi khác.
5. Bị rối loạn tình dục
Những tổn thương ngày thơ bé, từng bị lạm dụng tình dục… dẫn phụ nữ (và nam giới) đến việc bị nghiện tình dục. Người chồng không thể đáp ứng được các nhu cầu của họ, nên quyết định tìm kiếm sự thỏa mãn ở người đàn ông khác.
 
Thăm dò ý kiến


Bạn từng ngoại tình vì lý do gì?


    [*]
    1. Không được tôn trọng.

    [*]
    2. Thèm được quan tâm

    [*]
    3. Cảm thấy cô đơn

    [*]
    4. Chồng không đáp ứng được các đòi hỏi

    [*]
    5. Bị rối loạn tình dục.


 





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)