Tình yêu - giới tính 2009-10-22 00:01:00

5 mẹo chăm sóc da khô mùa đông


Khi bắt đầu áp dụng những lời khuyên này, bạn sẽ nhận nhận thấy một cải tiến lớn cho tình trạng da của mình trong mùa đông này đấy.
1. Làm ẩm da đúng cách

Da khô thường nhạy cảm và vào mùa đông làn da lại càng có xu hướng xấu đi nhiều vì thế đòi hỏi phải chăm sóc kỹ lưỡng. Phương pháp tốt nhất để chăm sóc da khô là tránh sử dụng các loại kem có thành phần chiết xuất không tự nhiên hoặc các loại kem có chứa dầu. Các sản phẩm kem dưỡng chăm sóc da nên được dựa trên các thành phần tự nhiên để giảm các kích ứng cho da là tốt nhất.


Dầu dừa


Mỗi buổi sáng sau khi tắm bằng vòi sen, bạn hãy thoa dầu dừa tinh khiết, bơ, ca cao lên da nhé… Đây là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da và các loại tinh dầu này còn rất thân thiện với Vitamin A, C, D E và protein trong cơ thể bạn nữa.

Những loại kem dưỡng và nước thơm tự nhiên vô cùng có lợi cho da khô, chúng làm da nhanh ẩm, làm ẩm sâu, bảo vệ da khỏi sự hóa.

2. Tránh dùng nước máy rửa mặt

Nếu da mặt của bạn là loại da khô, cố gắng không rửa mặt bằng nước máy vì nó thường chứa clo, florua và các hóa chất độc hại khác. Hãy sử dụng nước khoáng lạnh, nước đá hoặc tốt hơn là sử dụng sữa rửa mặt có nguyên liệu thiên nhiên.



Rửa mặt nhẹ nhàng sẽ không gây kích ứng da mà lại giữ được sự cân bằng của độ ẩm. Dùng nước tẩy trang, nước hoa hồng hoặc sữa để loại bỏ các tạp chất hàng ngày, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, xóa bỏ tình trạng da khô và để lại cảm giác sạch, mềm mại cho da.

3. Sử dụng xà bông bột yến mạch

Nếu da của bạn khô và hay bong tróc dễ dàng, hãy giảm thiểu thời gian bạn tắm dưới vòi sen. Không quá 3 phút một ngày tắm dưới vòi sen là đề nghị của một số bác sĩ da liễu. Sử dụng xà phòng dịu nhẹ nhưng không lạm dụng sử dụng xà bông mỗi ngày. Nên nhớ, chà kỹ thường không tốt cho da khô. Thay vào đó, mỗi tuần một lần sử dụng xà phòng bột yến mạch dịu nhẹ sẽ nhẹ nhàng làm tróc da khô mà không gây kích ứng.


Xà bông bột yến mạch


Sau khi tắm hoặc tắm vòi sen, tuyệt đối không lau mạnh bằng một chiếc khăn. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng vỗ nhẹ cho tới khi da khô. Áp dụng dưỡng một loại dầu tự nhiên hoặc bơ khi da vẫn còn ẩm.

4. Bổ sung các loại dầu tự nhiên vào chế độ ăn uống

Nếu da bạn khô, bị kích ứng gây ngứa ngáy và trầy xước thì hãy áp dụng dụng bơ Shea – một loại cây hạt mỡ trắng hay dầu dừa vài lần một ngày.



Da khô sẽ dẫn đến dễ bị chàm và gây khó chịu. Vì thế, biện pháp phòng ngừa tốt nhất là tăng cường chế độ ăn uống của bạn với các loại tinh dầu chứa trong bơ, dầu gan cá tuyết, trứng, dầu dừa….

5. Đầu tư tạo ẩm cho căn nhà

Trong những tháng mùa đông lạnh và khô, hãy xem xét đầu tư một máy tạo ẩm không khí cho gia đình là một đầu tư thích đáng cho sức khỏe đấy.


Máy tạo ẩm không khí


Hãy đặt máy tạo ẩm này trong phòng ngủ của bạn hoặc ở phòng mà bạn dành một số lượng đáng kể thời gian của mình/ngày. Việc bổ sung thêm độ ẩm trong không gian sống như này sẽ giúp cải thiện tình trạng da của bạn gần như ngay lập tức.

Còn bạn, bạn có lời khuyên nào về trị bệnh khô da? Xin hãy chia sẻ với chúng tớ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)