Tình yêu - giới tính 2009-10-13 00:01:00

6 cách giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch


Học tập, làm việc bận rộn khiến cho sức khoẻ của bạn luôn trong tình trạng “gặp sự cố”. Vì vậy, ngay bây giờ bạn cần củng cố cho hệ miễn dịch của mình bằng những thực đơn hợp lý dưới đây nhé.
Rau, củ, quả

Bạn nên tích cực bổ sung cho cơ thể những loại rau, củ, quả có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Rau bina, bắp cải và các loại rau củ có màu đỏ hay màu vàng như cà rốt, khoai tây có tác dụng cung cấp số lượng lớn chất chống đông. Đồng thời, các loại rau tươi là giải pháp hợp lý nuôi dưỡng cơ thể nhờ những chất giàu giá trị dinh dưỡng.






Các loại gia vị cay nóng

Ớt đỏ và các loại gia vị cay nóng là phương pháp tốt nhất để bảo vệ cho hệ hô hấp trong mùa cảm cúm. Ngoài ra, rau xanh, ớt đỏ và đậu đũa không chỉ có tác dụng chế biến thức ăn ngon miệng, mà còn giúp cho việc hít thở được dễ dàng. Điểm cộng cho các loại rau này là chứa rất nhiều chất chống đông.





Nước quả

Nước quả 100% nguyên chất là thức uống giàu vitamin và khoáng chất cần thiết, đồng thời chứa nhiều chất chống đông nhất. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ phải uống nước quả 100% nguyên chất. Nước quả giàu vitaminC (như nước cam) là thức uống không thể thiếu, giúp tăng cường và củng cố hệ miễn dịch.






Thực phẩm giàu protein

Protein là một thành phần quan trọng, tham gia vào hoạt động “tái tạo” và “xây dựng” của các tế bào, cùng các mô trong cơ thể.Vì thế việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt nạc, thịt gà, cá… rất quan trọng và cần thiết. Nếu bạn đang trong thời gian ăn kiêng, thì có thể bổ sung vào thực đơn của mình các loại đậu hay sữa đậu nành…





Các loại quả và hạt khô

Các loại quả và hạt khô như lạc, các loại hạt giống… chứa một lượng lớn các chất xơ, magie, canxi, kali, vitamin B2 và vitamin E, có tác dụng chống lại cảm cúm rất tốt.





Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp nguồn vitamin dồi dào, khoáng chất và chất xơ – những thành phần thiết yếu giúp cho hoạt động của hệ miễn dịch. Để bổ sung tinh bột cho cơ thể, có thể đưa vào thực đơn các món như mì ống, cháo hay bánh mì….






Để tăng cường cho hệ miễn dịch trong những ngày lạnh sắp tới, ngoài thực đơn ăn uống hợp lý, bạn còn cần có một chế độ nghỉ ngơi và luyện tập thích hợp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)