Sức khoẻ 2009-05-04 06:47:15

7 ca nghi ngờ đều âm tính với vi rút cúm A (H1N1)


BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, 7 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất có thân nhiệt cao được phát hiện trong ngày 3/4 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút cúm A/H1N1.



Thông tin trên được ông Châu cho biết tại Hội nghị Giao ban trực tuyến chỉ đạo khẩn cấp công tác phòng chống dịch cúm A (H1N1) diễn ra sáng nay (4/5) tại 9 điểm cầu là Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đắc Lắc, Hà Nội.

7 hành khách này đều được máy đo thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện có thân nhiệt cao hơn bình thường. Ngay sau đó, họ đã được tiến hành cách ly, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay khẳng định 7 trường hợp này đều không nhiễm cúm A (H1N1).

Với trường hợp một người từ Hồng Kông về Việt Nam trong vòng 4 ngày, sau đó tiếp tục xuất cảnh cũng đã được phát hiện sớm khi có dấu hiệu thân nhiệt cao và bệnh nhân này đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để tiến hành theo dõi, xét nghiệm, và được xác định âm tính với vi rút cúm H1N1.

Cũng qua giám sát các ca bệnh ban đầu, ông Châu cho rằng cần phải tăng cường giám sát cộng đồng. Vì thực tế nhiều nước, khi được kiểm tra tại sân bay, người bệnh hoàn toàn có thân nhiệt bình thường vì đang là thời điểm ủ bệnh, chưa có sốt. Đồng quan điểm này, PGS.TS Nguyễn Trần Hiển cũng cho rằng, rất dễ bỏ qua trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Vì thế, ngoài việc giám sát ca nghi ngờ ở cửa khẩu, biên giới, việc giám sát ở cộng đồng là vô cùng quan trọng. Cơ sở y tế địa phương phải tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam để tránh bỏ sót những ca nghi nhiễm.

Hồng Hải
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)