Sức khoẻ 2009-03-24 20:07:08

7 điều không nên làm sau khi ăn


(VTC News) - Sau khi ăn để việc hấp thu các dưỡng chất được hoàn hảo nhất bạn cần tránh những điều sau đây.
1. Không nên uống trà

Bạn thường có thói quen nhâm nhi một tách trà nóng sau mỗi bữa cơm. Tuy nhiên, đây lại là thói quen tai hại và có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bởi lẽ trong lá trà xanh có chứa hàm lượng lớn chất axit. Những hợp chất này chính là “thủ phạm” khiến cho việc hấp thụ các chất protein trong thức ăn trở nên khó khăn hơn trong quá trình tiêu hóa.

Chính vì thế, bạn hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen uống trà sau bữa ăn nếu như không muốn gặp phải những rắc rối khi tiêu hóa.

Sau khi ăn, có những việc không nên làm. Hãy tham khảo để bảo vệ sức khoẻ cho mình và người thân (Hình minh hoạ)

2. Không vội tháo thắt lưng ngay

Đừng vì ăn quá no mà bạn lập tức tháo thắt lưng sau khi ăn. Nếu làm như vậy bạn sẽ rất dễ bị xoắn hoặc tắc ruột, và tất nhiêu điều này sẽ rất nguy hiểm.

3. Không tắm

Tắm sau bữa ăn sẽ khiến cho lượng máu lưu thông về tay, chân và cơ thể trở nên quá lớn, trong khi đó lượng máu tới bụng lại bị giảm đi đáng kế. Điều này đồng nghĩa rằng, hệ tiêu hóa của bạn sẽ gặp phải những vấn đề trong quá trình “vận hành”.

Nếu để tình trạng này kéo dài lâu có thể gây đau và loét dạ dày.

4. Không đi bộ

Sau khi ăn bạn cần dành thời gian để nghỉ ngơi vì đây là thời điểm các cơ quan tiêu hóa hoạt động để hấp thụ thức ăn.

Cho nên nếu bạn đi bộ ngay sau khi ăn sẽ khiến cho cơ thể không hấp thu được các dưỡng chất có trong thức ăn và thậm chí còn là “thủ phạm” khiến bạn bị đau dạ dày.

5. Không ngủ ngay

Thói quen ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến cho bạn phải chịu đựng cảm giác đầy bụng, khó tiêu sau khi thức dậy. Hơn thế nữa, điều này cũng cản trở quá trình tiêu hóa của các cơ quan tiêu hóa.

6. Hút thuốc

Sau khi ăn cơm, nhu động dạ dày - đường ruột co bóp mạnh, nhiệt lượng tăng, nhiều bộ phận trong cơ thể ở trong trạng thái “hưng phấn”, tuần hoàn máu tăng nhanh. Lúc này mà hút thuốc sẽ làm cơ thể hấp thụ tối đa chất độc hại từ thuốc lá.

7. Làm việc

Sau khi ăn cơm lập tức ngồi vào bàn làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho hệ tiêu hoá cũng như khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Khổng Hà (Theo AC)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)