Bóng đá 2011-06-07 19:15:30

7h50 ngày 8/6, Brazil - Romania: Tạm biệt Ronaldo, chào Copa!


(TT&VH) - Sau bữa tiệc nhạt ở Goiana (hòa Hà Lan 0-0), Selecao sẽ phải quyết tâm kiếm tìm một chiến thắng trước Romania trong trận giao hữu sáng mai. Đó không chỉ là trận đấu vinh danh Ronaldo, mà còn là màn tổng duyệt cuối cùng cho Copa America 2011, giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch.


Có vẻ như Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã chọn thời điểm không thích hợp để tổ chức trận đấu chia tay Ro béo. Để vinh danh một huyền thoại đáng lẽ phải chọn một thời điểm mà đội bóng không phải chịu nhiều sức ép về mặt thành tích, chẳng hề đặt nặng chuyện thắng thua. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Copa America 2011 đã cận kề, và các trận giao hữu vốn không dễ sắp xếp, họ lại phí phạm một trận giao hữu quốc tế cho mục đích này.






[justify]Tuyển Brazil chuẩn bị cho trận giao hữu với Romania - Ảnh Getty[/justify]



[justify]Menezes đang phải chịu rất nhiều áp lực. Vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm là không hề đơn giản, dù hồi còn tại vị, chính Dunga cũng bị chỉ trích rất nhiều. Nhưng người ta công kích Dunga vì lối chơi thiếu chất samba truyền thống, chứ không phải vì kém cỏi về thành tích, bởi chức vô địch Copa America 2007 và Confed Cup 2009 đủ minh chứng cho khả năng mang lại danh hiệu của cựu thủ quân Selecao. Danh hiệu là thứ mà Menezes chưa có bởi Copa America 2011 mới là giải đấu chính thức đầu tiên của Selecao dưới triều đại ông, nhưng nỗi ngờ vực về một Brazil thiếu sức cạnh tranh là có thực, đặc biệt là sau những kết quả khá thất vọng trước những đội bóng cùng đẳng cấp. Argentina là đối thủ cạnh tranh số một của Brazil ở Copa tới, nhưng trong màn "chào hỏi" ở Doha cuối năm ngoái, đội bóng của Menezes đã là kẻ chiến bại. Đối đầu với Pháp, họ cũng thua nốt, và mới đây không thắng nổi Hà Lan, đội bóng bay một nửa vòng trái đất sang Brazil với một đội hình dự bị.


Có một thực tế đáng buồn là trong cả ba trận đấu gây thất vọng ấy, hàng công Brazil không một lần lên tiếng, dù Menezez từng cam kết sẽ mang thứ bóng đá tấn công đẹp mắt trở lại màu áo vàng xanh. Với Robinho và Neymar trên hàng tiền đạo, họ không thiếu nghệ sĩ, nhưng lại rất cần một sát thủ đích thực. Pato, người đã ghi bàn ở 4 trận liên tiếp dưới triều đại Menezes là một câu trả lời, song anh vẫn đang chạy đua với chấn thương để kịp dự Copa America, trong khi "thú hoang" Fabiano, chân sút rất hiệu quả dưới thời Dunga, không còn được Menezes trọng dụng nữa.

[/justify]
Ngôi sao đáng chú ý nhất: Ronaldo


Không ngạc nhiên khi cầu thủ được chú ý nhất ở Pacaembu sáng mai sẽ là… Ronaldo, ngôi sao đã treo giày và chỉ tham dự với tư cách khách mời danh dự. Menezes phải giữ lời hứa của mình, và "người ngoài hành tinh" sẽ khoác chiếc áo Vàng xanh lần cuối cùng khi sát cánh cùng những đồng nghiệp trẻ hơn, Robinho và Neymar. Với tốc độ hạn chế, thân hình nặng nề, nhưng khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp còn rất tốt, vị trí thích hợp nhất cho Ro béo đương nhiên là trung phong.


Sẽ là một kịch bản đẹp cho ngày chia tay nếu Ronaldo ghi bàn quyết định và Brazil chiến thắng, nhưng điều người ta mong đợi hơn cả là Brazil sẽ thể hiện sức mạnh của mình như thế nào mà không quan tâm có Ro béo hay không. Thắng một đội như Romania mà phải nhờ đến công sức của một chân sút đã giải nghệ thì quả thực là chẳng vui vẻ gì. Nên nhớ, Brazil vốn nổi tiếng là "tre chưa kịp già, măng đã mọc". Nhiều khả năng, Menezes chỉ sử dụng Ronaldo trong một hiệp hoặc ít hơn thế (sức anh cũng chỉ đá được có vậy), để dành thời gian cho những thử nghiệm khác như Nilmar, hay Damiao.


Giống như Hà Lan, Romania cũng chả thiết tha lắm với trận giao hữu xa đến nửa vòng trái đất này, nên họ cũng chỉ mang một đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị. So với trận thắng Bosnia 3-0 cuối tuần qua, đội bóng châu Âu không có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như trung vệ trụ cột Tamas (West Brom), hậu vệ trái Rat (Shakhtar Donetsk) và nhất là tiền đạo Adrian Mutu. Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía đội khách chỉ là Ciprian Marica, người sẽ mang băng đội trưởng ở trận này.


Hơn thế nữa, Romania cũng sẽ tới Sao Paulo với một thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện, sau khi HLV Razvan Lucescu đã bất ngờ từ chức ngay sau trận đại thắng Bosnia. Dẫn dắt Romania sáng mai sẽ là trợ lý Stefan Iovan. Sẽ là một nỗi thất vọng lớn nếu Brazil không thắng nổi một đội bóng như thế này.


Dự đoán: 2-0


[justify]6 Romania mang đến Nam Mỹ một đội hình rất non trẻ. Trong số 22 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Brazil và Paraguay, có đến 6 người chưa một lần lên tuyển. Thậm chí 21/22 cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG ít hơn 12. Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất là Marica, với 48 lần.
[/justify]

[justify]25 Robinho là chân sút có nhiều bàn thắng nhất cho Selecao ở thời điểm hiện tại với 25 lần lập công, nhiều hơn tổng số bàn thắng của những cầu thủ còn lại trên hàng công của Mano Menezes (Nilmar 9, Fred 4, Pato 4, Neymar 3, và Damiao 0)
[/justify]

[justify]Lực lượng
[/justify]

[justify]Brazil: Ramires bị treo giò. Pato đã tập trở lại, nhưng vẫn chưa thể ra sân. Kaka, Ronaldinho không được triệu tập. Ronaldo sẽ có trận đấu chia tay.[/justify]

[justify]Romania: Mutu, Rat, Tamas đều được cho nghỉ sau khi thi đấu ở trận thắng Bosnia 3-0
[/justify]

[justify]Đội hình dự kiến
[/justify]

[justify]Brazil: Julio Cesar - A.Santos, Thiago Silva, Lucio, D. Alves - Lucas, Elano, Ramires - Neymar, Robinho,
[/justify]

[justify]Romania: Tatarusanu - Rapa, Papp, Gardos, Matei - San Martean, Borceanu, Muresan, Torje - Marica, Surdu.[/justify]

[justify]nguồn: http://vn.news.yahoo.com/7h50-ng%C3%A0y-8-6-brazil-romania-t%E1%BA%A1m-bi%E1%BB%87t-052600383.html[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)