Chuyện lạ 2013-05-27 04:21:07

80 tuổi vẫn "đánh bại" đỉnh Everest


[size=6](Dân trí) – Một cụ ông 80 tuổi người Nhật vừa trở thành người cao tuổi nhất thế giới chinh phục đỉnh núi Evervest trong sáng 23/5. Trước đó, cũng chính cụ từng 2 lần lên “nóc nhà thế giới” ở tuổi 70 và 75.[/size]
 

Cụ Yuichiro Miura (phải) cùng con trai trên đỉnh Everest

Hãng tin BBC dẫn lời nhóm hỗ trợ của cụ Yuichiro Miura cho biết cuộc chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới đã hoàn tất trong sáng 23/5. Với thành tích này, cụ Miura đã vượt qua cụ Min Bahadur Sherchan người Nepal để trở thành người cao tuổi nhất chinh phục Everest. Trước đó cụ Sherchan đã nắm giữ kỷ lục này khi lên đến đỉnh núi vào năm 2008 ở tuổi 76.
Dù vậy có lẽ kỷ lục của cụ Miura sẽ không tồn tại được lâu bởi cụ Sherchan, dù đã ở tuổi 81, đã quyết định sẽ tiếp tục chinh phục “nóc nhà thế giới” trong tuần tới.
Theo báo giới Nhật, cụ Miura bắt đầu chặng cuối cùng của mình để đặt chân lên đỉnh núi cao 8850m vào khoảng 2 giờ sáng ngày thứ Năm và lên đến nơi sau đó 7 giờ.
“Tôi thành công rồi”, cụ Miura nói với gia đình và những người ủng hộ thông qua điện thoại vệ tinh từ đỉnh núi. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình có thể lên đỉnh Everest ở tuổi 80. Đây đúng là cảm giác tuyệt vời nhất thế giới dù tôi hoàn toàn kiệt sức. Ở tuổi 80 tôi vẫn có thể leo tốt”.
Một quan chức vùng núi của Nepal cũng đã xác nhận với hãng tin AP việc cụ Miura đã lên đến đỉnh núi.
Cùng đi với cụ còn có 3 nhà leo núi người Nhật, trong đó có con trai cụ, cùng 6 người dẫn đường địa phương.
Là một nhà trượt tuyết tốc độ và từng nắm giữ kỷ lục thế giới trong môn này, cụ Miura từng bị gãy xương chậu và đùi trái năm 2009. Ngoài ra cụ cũng từng trải qua phẫu thuật tim nhiều lần.
 

 
 
Thanh Tùng
Theo BBC
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)