Chuyện lạ 2009-09-12 01:30:00

9 bé pet khác thường nhất trên thế giới


Bạn có nghĩ rằng ở một nơi nào đó trên thế giới sẽ có hươu cao cổ ăn cơm chung với… người, lừa sống trong… căn hộ, sóc làm mẫu ảnh hay những câu chuyện kỳ lạ tương tự như vậy về các pet yêu không?
1. Lynne: Hươu cao cổ ăn cơm chung với người






Một bữa ăn được dọn ra trong khung cảnh hoàn toàn bình thường. Các nhóc cùng mẹ của mình thưởng thức bánh sừng bò với nước cam trong khi ngồi ăn quanh bành. Nhưng mọi thứ trở nên khác một chút khi bạn chú ý đến một chú hươu cao cổ thò đầu vào từ cửa sổ hòng tìm một miếng gì đó để ăn. Thật ra, điều làm cho gia đình Carr-Hartley trở nên khác biệt chính là vì họ có thói quen chia sẻ ngôi nhà của mình với… 8 chú hươu cao cổ Rothschild, một trong những loài hiếm nhất trên thế giới.

Những con vật cao nhất thế giới này được hoàn toàn tự do để đi lại khắp xung quanh trang trại rộng tới 54 héc-ta. Hàng ngày cứ trước 9 giờ sáng, chúng đi bộ về phía căn nhà và thò đầu vào cửa sổ để tìm đồ ăn sáng. Lynne, 13 tuổi, là chú hươu đầu đàn và có thể rất kiên trì trong việc… đòi ăn.

2. Nils Olav: Chú hiệp sĩ cánh cụt






Chú cánh cụt Nils Olav đã là một thành viên danh dự của đội hiệp sĩ bảo về nhà vua Na-Uy từ năm 1972. Sau 35 năm "phục vụ", chú đã được phong tước hiệp sĩ tại vườn thú Edinburgh. Trong buổi lễ, Nils đã được gõ gươm vào hai bên đầu (nơi đáng ra phải là 2 vai) để chứng nhận danh tước hiệp sĩ. Một lời tuyên dương của nhà vua Na-Uy được đọc to, trong đó khẳng định rằng Nils là chú cánh cụt "theo mọi mặt đều đủ phẩm chất để đón nhận danh hiệu và tước vị của một hiệp sĩ".

3. Nick Boing: Chú cừu không thể hòa nhập với bầy đàn




Điều gì sẽ xảy ra khi một con vật không thể hòa nhập với chính loài của mình? Đơn giản là nó sẽ chuyển vào sống với người và trở thành một con vật nuôi. Ít ra đó chính là những gì xảy đến với chú cừu mang tên Nick Boing, một con vật nuôi kỳ lạ với cái tên kỳ lạ. Câu chuyện của Nick bắt đầu từ 3 năm trước khi người chủ David Palmer và gia đình đang đi tăm khu bảo tồn thiên nhiên Goldcliff ở Newport, Anh. Họ bắt gặp một chú cừu mới sinh đang kêu be be trong một bụi cỏ nên quyết định nhặt nó lên và dưa đến một trang trại ở gần đấy. Tuy nhiên con cừu từ chối ở lại và cứ đi theo gia đình Palmer mãi cho đến khi họ quyết định đưa nó về nhà. Mặc dù suốt từ lúc đấy người nhà Palmer đã cố gắng đưa Nick trở lại nông trại hai lần, nhưng chú vẫn nhất quyết không chịu hòa nhập với đàn. Cuối cùng họ đành bỏ cuộc và quyết định sẽ nuôi Nick. Giờ đây Nick Boing dành cả ngày của mình ngồi gần cửa trước, ngắm cuộc sống trôi qua, và buổi tối ngồi ở ghế sôfa xem tivi.

4. Fantik: Chú lừa sống trong một căn hộ






Một nhà huấn luyện gấn người Nga, anh Dimitry Nikolau, nuôi một con vật cảnh khá kỳ lạ trong căn hộ của mình. Fantik - một chú lừa - đã trở thành vật nuôi của anh từ hơn 10 năm nay. Dimitry quyết định bỏ nghề sau khi trở thành một ông bố. Sau đó anh nhận nuôi một chú lừa bị trộm bắn trong vườn của mình. Anh cũng nhận thêm một con lừa nữa, và giờ đang tìm thêm một con kangaroo để cho gia đình đông vui hơn.


5. Tommy Tucker: "Sóc" mẫu ảnh



Tommy Tucker là chú sóc được nhận nuôi bởi một người phụ nữ ở Washington DC vào đầu những năm 1940 sau khi được tìm thấy trong cây. Chú nhanh chóng hòa nhập và trở thành một thành viên của gia đình, ví dụ như cùng cô chủ đi shopping. Bản thân cô chủ cũng rất thích mặc cho chú những bộ quần áo đặc biệt. Tommy và hình ảnh của mình trở nên bất tử sau khi làm mẫu ảnh cho những bức ảnh thời trang của Nina Leen và Time & Life Pictures.

6. Chú rùa hai đầu không tên




Một chú rùa hai đầu được tìm thấy ở Floria, trong khu bảo tồn động vật Sean Casey's - một cửa hàng thú cảnh ở Brooklyn. Thường thường, những động vật với hình thù khác thường như thế này sẽ chết sớm sau khi sinh, nhưng người chủ khẳng định con vật có thể sống nhiều năm - nếu không muốn nói là phải đến 75-100 tuổi theo mức trung bình. Tuy nhiên, người chăm sóc phải hết sức cẩn thận để giữ an toàn cho con vật như cho ăn bằng tay, vì nếu không hai cái đầu sẽ… đánh nhau để giành ăn. Thật không may là con vật này đã bị đánh cắp khỏi cửa hàng.

7. Lance Corpora William Windsor (tức Billy - Chú dê diễu hành hoàng gia)


Lance Corpora William Windsor là một cựu thành viên của đội diễu hành hoàng gia xứ Wales. Sau 9 năm phục vụ, chú đã có một buổi lễ chia tay long trọng và được đưa về nghỉ hưu trong công viên. Trong quãng thời gian phục vụ như một thành viên danh dự của đội diễu hành hoàng gia Wales, chú đã được đi đến nhiều nước, gặp các thành viên hoàng gia khác và được vinh dự dẫn đầu các cuộc diễu hành.

8. Caplin Rous: Chú chuột hamster tình cảm




Bà chủ Melanine Typaldos rất hạnh phúc với chú chuột hamster khổng lồ của mình. Cô đặt tên cho chú là Caplin Rous và nhấn mạnh rằng chú rấ tình cảm. Lúc nào con vật đáng yêu cũng muốn ở cùng bà chủ và đi theo cô khắp xung quanh nhà hay quanh sân. Thậm chí chú còn biết khi nào chủ của mình đi làm về và chờ cô. Quả là một con vật tận tụy.

9. Jessica: Cô hà mã nặng 3/4 tấn






Muốn một con thú cưng uống 10 lít cafe mỗi ngày, nặng 3/4 tấn và phá tan giường của bạn khi nhảy lên? Vậy thì bạn nên gặp hà mã Jessica.

Từ một bé hà mã sơ sinh bị lũ cuốn đi đến căn nhà của ông chủ sau này, Jessica đã sống sót, tăng cân và lớn lên, thực sự lớn lên. Giờ đây cô hà mã này nghĩ mình là vật nuôi của gia đình, và đang trở thành một vấn đề vì kích cỡ quá khổ. Con vật đang ở tuổi thứ 7, tương đương với tuổi vị thành niên của con người, và nặng 3/4 tấn. Giống như nhiều teen ngày nay, Jessica cảm thấy cuộc sống gia đình rất thoải mái và không chịu ra khỏi nhà. Mọi cố gắng để đưa cô nàng về lại với thiên nhiên đều thất bại. Và, vì được thả đi tự do, mối nguy hiểm hiện giờ là cô nàng có thể bị tấn công và giết bởi các con hà mã khác, hay bị bắn bởi các người nông dân địa phương để bảo vệ động vật và hoa màu của mình.

Các tình yêu nhà mình có thích nuôi những em pet khác thường kiểu như thế không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)