Teen 24h 2009-01-18 00:01:00

9x xinh “không son phấn”


Lớp 10V1 (trường Hoàng Diệu) của Trâm có 10 bạn gái thì cả 10 bạn “để mộc”, chỉ dùng son dưỡng môi. Trâm ví von rằng lớp học mình như “lớp học siêu nhân” giữa cái thời buổi nàng nào cũng ưa thích việc trang điểm này.
Ban đầu nhìn ảnh của Huyền Trâm – một teen sinh năm 1993, ai cũng nghĩ “bạn này make up đẹp quá, da trắng, môi hồng… đúng kiểu xì tin”. Nhưng thực tế là cô bé chẳng bao giờ make up cả. “Nhìn tự nhiên thế này cảm thấy là chính mình hơn và cũng đỡ mất thời gian vào mấy cái khoản son phấn”. Đối với 9x thành phố bây giờ có lẽ khó để tìm ra một khuôn mặt mộc như Trâm.

Cả lớp 10V1 (trường Hoàng Diệu) của Trâm có 10 bạn gái thì cả 10 bạn “để mộc”, chỉ đắp mặt dưỡng da vào buổi tối, dùng sữa rửa mặt và son dưỡng môi. Trâm ví von rằng lớp học mình như “lớp học siêu nhân” giữa cái thời buổi nàng nào cũng ưa thích việc trang điểm này.




Trâm rất dễ thương và rất teen dù không son phấn.


Cùng các cô bạn dễ thương trong lớp 10V1 của mình.
Các bạn gái lớp Trâm tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể thay vì sử dụng vào việc đứng trước gương make up. Kì vừa rồi cả khối 10 có 8 học sinh giỏi thì lớp V1 chiếm tới 5. Một con số đáng để suy nghĩ về việc là học sinh có nên trang điểm hay không trang điểm?

Một bạn gái giấu tên của lớp 12 trường Phan Đình Phùng khẳng định lớp bạn ấy có tới 1/3 các bạn gái trang điểm và “có rất nhiều bạn sành điệu, dành hẳn 2 đến 3 tiết học chỉ để make up. Cứ hở ra là mang gương lược, son phấn tô trát đủ kiểu”.

Dĩ nhiên không phải là tất cả nhưng có một thực tế là “đa số các bạn không trang điểm học giỏi hơn” và cũng chăm chỉ học hành hơn. Các bạn có khuôn mặt mộc học xong đi về nhà luôn hoặc tới lớp học thêm. Nhiều bạn sành điệu thì ban ngày la cà các quán café ngồi “chéo cánh” đánh tá lả và tối lên pub uống rượu.

Càng xinh đẹp bắt mắt thì càng ít phải trả tiền và càng nhiều những lời mời đi chơi vì rất nhiều anh chàng thích có bạn gái đi cùng thật xinh đẹp để khoe với bạn bè. Và cũng thật khó để bắt gặp một khuôn mặt trang điểm đậm và cầu kì trong lớp học chính hay học thêm, vì đơn giản là nếu đã make up cẩn thận thế thì các bạn ấy không có mục đích là đến lớp học.

Mai Anh hiện đang là sinh viên năm nhất trường Đông Đô, sinh năm 1990 và là cựu học sinh của Đống Da. Nếu cách đây 2 năm gặp Mai Anh thì bạn sẽ “choáng” vì trông cô nàng rất “ngầu”, đánh mắt đậm với viền đen, tóc kiểu Nhật và có một hình xăm ngay trên eo. Nhưng bây giờ Mai Anh chỉ trang điểm nhẹ, nhìn hiền hòa hơn. Thắc mắc Mai Anh chỉ cười: “Hồi bé thích loằng ngoằng, giờ cũng lớn rồi nên không loằng ngoằng nữa”.

Không chỉ có học sinh cấp 3 mà nhiều học sinh cấp 2 cũng cho rằng việc “không make up mới là phi thường”. Cứ thử đứng trước cổng trường HK giờ tan học xem “các em không chỉ trang điểm mà còn nói bậy… rất sành nữa”.

Cô giáo Mai Phương dậy môn tiếng Anh ở trường Phan Đình Phùng. Cô sinh năm 84 – đủ trẻ để không bị gọi là “cổ hủ” nhưng cô vẫn choáng khi phát hiện ra một điều rằng, cái quan điểm càng lớn mới càng diện dàng son phấn giờ sai toét, thậm chí chính teen girl ở các lớp dưới mới trang điểm nhiều. Đó cũng là thực trạng của nhiều trường cấp 3 tại Hà Nội hiện nay. Tuy nhiên cô lại hoàn toàn ủng hộ việc trang điểm nhẹ nhẹ như kiểu tô phớt hồng đôi môi.

Trong khi các bà các cô luôn than phiền rằng mình phải dùng mỹ phẩm để che đi tuổi già của mình thì nhiều teen lại thích make up quá đà để sút bay đi tuổi trẻ. Còn vài ngày nữa là tết đến, dĩ nhiên make up một chút cho xinh tươi thì ai cũng khuyến khích. Nhưng đừng quá lệ thuộc vào nó để không make up là không đủ tự tin để đi ra phố cùng bạn bè nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)