Bóng đá 2012-05-22 04:45:47

Abramovich sẽ trảm Di Matteo?


[size=1]
[/size][size=2]Mặc dù đã giúp Chelsea đoạt danh hiệu Champions League quý giá nhưng HLV Roberto di Matteo nhiều khả năng sẽ không được ông chủ Roman Abramovich giữ lại.[/size]Một nguồn tin thân cận của ông chủ người Nga tiết lộ trên tờ Starsport của Anh, tuy vui mừng với danh hiệu Champions League mà ông khát khao có được nhưng Abramovich lại không đánh giá cao chiến thắng của Di Matteo: “Roman nghĩ rằng Di Matteo đã rất may mắn và mắc khá nhiều sai lầm chiến thuật cũng như lựa chọn con người. Các số liệu thống kê trong 2 trận đấu với Barca và trận chung kết với Bayern cho thấy Di Matteo đã may mắn như thế nào. Roman sẽ có quyết định trong tuần này và không quan tâm đến gì công chúng nghĩ”, nguồn tin thân cận trên cho biết.

Roberto di Matteo có thể giúp Chelsea giành được danh hiệu nhưng không thể đá đẹp

Thực tế đội bóng phía Tây London đã không giành chiến thắng sau 90 phút mà chỉ có thể đăng quang sau loạt đá luân lưu đầy may rủi. Thống kê trong 3 trận đấu cuối cùng của Chelsea ở Champions League mùa này cho thấy các đối thủ đã tạo ra 71 cú sút về phía khung thành Petr Cech, trong khi Chelsea chỉ có được 20 cú sút. Nhưng đó chưa phải là thống kê chênh lệch nhất. Số liệu từ UEFA cho thấy trong hơn 5h đồng hồ qua 3 trận đấu, Chelsea chỉ có đúng 3 cú đá phạt góc, 1 trong số đó dẫn đến bàn gỡ hòa của Drogba trong trận chung kết. Trong khi đó Barca và Bayern được hưởng đến 38 pha đá phạt góc. Bị ép te tua như thế nhưng Chelsea vẫn ghi được 4 bàn thắng. Đó thật sự là 1 kỳ công.

Với một người tôn sùng thứ bóng đá đẹp, chiến thắng của Chelsea rõ ràng chẳng làm đẹp mặt Roman Abramovich chút nào. Triết lý bóng đá của Di Matteo có thể đem lại danh hiệu cho Chelsea nhưng sẽ không phù hợp với Abramovich. Ông chủ người Nga cần một HLV đảm bảo được 2 tiêu chí: giúp đội bóng vừa đá đẹp vừa đảm bảo sức mạnh để cạnh tranh các danh hiệu

Đáp ứng được tiêu chí này của Roman hiện tại chỉ có 2 cái tên. Pep Guardiola vẫn là mục tiêu săn đón số 1 của Roman. Dù Pep đã tuyên bố sẽ nghỉ ngơi một năm nhưng Roman sẽ tìm mọi cách để thuyết phục vị tướng này tiếp quản chiếc ghế HLV tại Chelsea. Một lựa chọn khác là Harry Redknapp, người đã xây dựng cho Tottenham một lối chơi đầy cống hiến trong những năm qua. Tuy nhiên, lựa chọn này khó trở thành hiện thực khi Redknapp vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Tottenham và chủ tịch Daniel Levy quyết không nhả vị HLV này cho bất cứ đội bóng nào.

Về phần Di Matteo có lẽ lúc này ông nên chuẩn bị hành lý để đến một đội bóng khác trong số Liverpool, Aston Villa hoặc Lazio, 3 CLB đang thiếu HLV và đang rất quan tâm đến ông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)