Sức khoẻ 2009-02-23 17:52:14

Ăn nội tạng lợn, 70 người nhập viện


(VTC News) - Trong vòng 3 ngày qua ít nhất 70 người ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi ăn phải các món ăn chế biến từ nội tạng lợn.
(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 23/2 đưa tin, trong vòng 3 ngày qua ít nhất 70 người ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi ăn phải các món ăn chế biến từ nội tạng lợn.

Xẻ thịt để lấy nội tạng (Ảnh minh hoạ).


Cơ quan quản lý y tế Quảng Đông cho biết trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, có tất cả 70 trường hợp người dân tỉnh Quảng Đông bị ngộ độc do ăn phải nội tạng lợn bị nhiễm độc từ chất phụ gia chế biến thực phẩm dành cho ngành chăn nuôi được chuyển đến cấp cứu tại các bệnh viện địa phương.

Hầu hết các bệnh nhân đã có biểu hiện đau tức dạ dày kèm theo tiêu chảy sau khi ăn các món ăn được chế biến từ nội tạng lợn như lòng, gan, tim…mà họ đã mua về nhà từ các quầy thịt bán trong các khu chợ địa phương.

Cơ quan hữu quan của Trung Quốc cho biết, họ đã phát hiện trong các món ăn được chế biến từ nội tạng lợn mà những bệnh nhân đã ăn phải bị nhiễm độc từ một chất phụ gia có tên Clenbuterol.

Chất này đã bị cấm sử dụng để chế biến thức ăn chăn nuôi tại Trung Quốc. Theo các chuyên gia y tế, chất Clenbuterol thường được lén lút sử dụng trong chăn nuôi nhằm mục đích ngăn chặn hiện tượng tích mỡ tự nhiên trong chu trình phát triển của lợn sao cho đạt được tỷ lệ thịt nạc cao nhất.

Tuy nhiên, Clenbuterol lại chính là chất có thể đe doạ tính mạng của con người khi ăn phải.

Bình Nguyên (Theo Tân Hoa Xã)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)