Teen 24h 2011-09-12 06:08:45

Ảnh Phố cổ Hà Nội ken đặc người trong đêm trước trung thu


Trong cơn mưa, từ 7h tối, người dân Hà Nội đã đổ về các tuyến phố cổ Hàng Mã, Hàng Đường, Hàng Lược và Chợ Đêm Đồng Xuân với nhiều hoạt động vui nhộn đêm rằm. Trong khi đó, thời tiết đã khiến không khí đón trung thu ở Sài Gòn trở nên trầm lắng.

Dù mới là đêm 14 tháng 8 âm lịch, nhưng do vào dịp cuối tuần, nên hầu hết người dân thủ đô coi đêm nay đã là chính hội trung thu để ùa ra đường vui chơi, trước khi bắt đầu một tuần làm việc và học tập mới.

Dòng người đông đúc chen nhau trên phố Hàng Mã, hầu hết là giới trẻ.

Làm dáng trong chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh

Không phải Halloween, nhưng hầu hết moi người đều thích thú và tự chọn cho mình một phụ kiện hoặc một trang phục hóa trang.

Trang phục ma cà rồng có lẽ là một trong những bộ hot nhất đêm

Với bộ tóc của 'trưởng lão chín túi'

Khi xem hình ảnh này chắc giới trẻ cũng phải… chào thua.

Chàng trai đội tóc giả với phong cách đầy chất rock

… 'hội tai thỏ' nhìn khá dễ thương.

Thỉnh thoảng lại có những 'đoàn tàu' vừa chạy qua vừa hú còi tránh đường rẽ đám đông sang hai bên. Nhiều người cũng nhanh chân 'nhập đoàn' hoặc bám theo để di chuyển cho nhanh.

Phút ngẫu hứng đọ mũi vui nhộn của hai bạn trẻ

Các bạn trẻ thích thú chụp hình cho nhau, lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp khó quên

Tình cờ gặp Thảo Ruby cũng đang… hòa mình với bầu không khí nhộn nhịn nơi đây

Người TP.HCM đón trung thu trong mưa gió

Đêm trung thu tại TP.HCM diễn ra vào dịp quốc tang và thời tiết mưa gió nên không khí khá trầm. Trên các tuyến đường lớn tại khu vực trung tâm thành phố, các hoạt động dành cho ngày Trung thu diễn ra lẻ tẻ.

Theo nhiều phụ huynh, do các hoạt động của ngày trung thu đã được tổ chức vào buổi sáng ngày 11/9 và ngày mai 12/9, nên buổi tối 11/9, họ không đưa con đi đón trung thu, rước đèn và phá cỗ như truyền thống.

Anh Trọng, nhà ở đường Võ Văn Tần, quận 3, chia sẻ: “Nhịp sống sôi động tại TP.HCM làm người ta đôi lúc quên đi mất các giá trị cũ. Điều đáng tiếc nhất là những đêm như thế này, trẻ em lại không được hưởng không khí rước đèn, phá cỗ của ngày Rằm tháng Tám”.

Anh Trọng cho biết thêm: Vì muốn con hiểu biết thêm về ngày Tết thiếu nhi, nên anh đưa con ra đường, dạo vài vòng quanh các tuyến đường đẹp trong thành phố, rồi sau 21h, anh lại đưa con về.

Chị Hồ Thi Mỹ Huệ, nhà ở quận 5, cho biết thêm: “Hầu như mọi năm các hoạt động của ngày trung thu tại TP.HCM đều diễn ra rất sớm. Các đội múa lân do trẻ em tự lập đã đến từng nhà và biểu diễn. Sau đó, theo truyền thống, người Sài Gòn luôn có thưởng bằng hiện kim cho các đội lân nhí nhằm ủng hộ thêm cho hoạt động của các cháu. Đêm trung thu, trời mưa gió nên các phụ huynh cũng ngại đưa con ra đường”.

Tại các tụ điểm vui chơi, giải trí tại khu vực trung tâm như: Hồ Con Rùa, nhà hát TP.HCM, Bến Thành, công viên Tao Đàn…, các hoạt động đều không diễn ra vào buổi tối 11/9. Nhiều cửa hàng bán đèn lồng, bánh trung thu đã có những hoạt động giảm giá đồng loạt nhằm “chạy” cho kịp hết ngày Rằm. Tại cửa hàng đèn lồng của ông Nguyễn Hữu Tài, quận 5, ông cho biết: "Năm nay, các loại lồng đèn truyền thống đã có nhiều cải tiến về mẫu mã, giá cả cũng không đến nỗi đắt nhưng lượng mua thì không nhiều”.

Một số hình ảnh trước đêm trung thu tại TP.HCM

















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)