Tin tức - pháp luật 2013-05-21 23:21:00

Ba đối tượng 'siêu lừa' sa lưới


Bằng thủ đoạn sử dụng những chiếc sim điện thoại rác, gọi đến các số điện thoại thông báo trúng thưởng tiền mặt, xe máy đắt tiền rồi yêu cầu chủ thuê bao nộp lệ phí trúng thưởng bằng cách mua thẻ cào điện thoại, 3 đối tượng đã lừa đảo hơn 40 người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.


Ba đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Từ đầu năm 2013, hàng chục người dân ở huyện Nam Đàn đến Công an huyện trình báo có một số đối tượng gọi điện từ một số máy lạ thông báo họ trúng thưởng một số tiền lớn, hoặc những chiếc xe máy đắt tiền. Sau khi thông báo xong, các đối tượng này đã yêu cầu người trúng thưởng phải nộp lệ phí trúng thưởng bằng cách cào thẻ điện thoại Viettel. Song, khi nộp xong thẻ cào, các đối tượng này đã tắt máy liên lạc.

Điển hình trong số nạn nhân có anh Nguyễn Văn Đăng (ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) bị các đối tượng lừa mất 3,8 triệu đồng và chị Nguyễn Thị Thu (trú ở xóm 3, xã Nam Lĩnh) cũng bị các đối tượng trên lừa mất hơn 5 triệu đồng tiền mua thẻ cào…

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, Công an huyện Nam Đàn đã thành lập chuyên án 413T nhằm đấu tranh với loại tội phạm này. Qua một thời gian dài theo dõi, ngày 17.5, Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt giữ 2 anh em Phạm Văn Công (SN 1990), Phạm Văn Cương (SN 1995, trú tại xóm Hải Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 19.5, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục bắt giữ Nguyễn Đức Nhượng (SN 1991, ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh), cũng là đối tượng trong đường dây lừa đảo này.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng khai nhận đã gây ra hơn 40 vụ lừa đảo bằng hình thức gọi điện yêu cầu nộp thẻ cào điện thoại. Nạn nhân chủ yếu của chúng là những người ở quê, nhẹ dạ cả tin.

Hiện Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục cũng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 3 đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Lao Động
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)