Teen 24h 2009-06-03 12:54:49

Babylon "biết tuốt: Từ điển của mọi từ điển


Babylon - Siêu từ điển, một lựa chọn hoàn hảo cho việc thay thế các từ điển đang có…


Bạn đang đau đầu vật lộn với những từ tiếng Anh chuyên ngành khủng khiếp?

Bạn đang muốn tìm kiếm một loại từ điển có thể dùng online hay ofline và có những tính năng vượt trội nhất so với các từ điển bạn đang dùng?

Đừng lo, giờ đây lại có thêm một công cụ tiện ích cho bạn tra cứu nữa này. Khám phá nào….




Hiện nay Babylon được coi là một phần mềm từ điển và dịch thuật mạnh nhất.


Ngoài những tính năng chung của mọi loại từ điển như tiện ích phiên âm và đọc từ, cho từ đồng nghĩa trái nghĩa, Babylon còn có một tiện ích đặc biệt đó là: có thể dịch một đoạn văn hay một từ mới bất kì hiện trên màn hình (tối đa 50 từ), bạn chỉ cần chọn đoạn văn hay từ mới đó rồi bấm kết hợp phím Ctrl+ chuột phải là cửa sổ Babylon sẽ tự động hiện ra các thông tin cần thiết.


Babylon cũng bao gồm các hỗ trợ viết bài như dịch sang các ngôn ngữ khác, thêm cụm từ, dán từ trực tiếp, nhằm giúp người dùng viết tiếng Anh tốt hơn.

Babylon còn bao gồm tiện ích chuyển đổi có thể nhận dạng các loại số và đơn vị khác nhau và đổi chúng sang các loại tiền tệ, đơn vị đo, tính toán hay các đơn vị tính giờ



Babylon 7 - có gì mới?


Tự động giải thích các thuật ngữ. Babylon mới sẽ giúp bạn một cách hiệu quả hơn với tất cả các tính năng tự động mới: kiểm tra lỗi ngữ pháp cho các từ bạn nhập vào, dịch tự động sang ngôn ngữ bạn muốn, và tự động giải thích các thuật ngữ.


Nếu bạn đang online thì Babylon có thể link trực tiếp đến trang www.wikipedia.com hay các trang online khác để giải thích thuật ngữ chi tiết cho bạn. Tính năng này là tính năng giúp Babylon nổi trội nhất và được ưa chuộng nhất.


Tự động kiểm tra lỗi của văn bản khi thực hiện online: bạn có thể kiểm tra chính tả của hơn 15 ngôn ngữ. Babylon sẽ tự động kiểm tra và gợi ý sửa lỗi trong bất kì văn bản bạn thực hiện trên Internet như email, blog, hay đưa ý kiến vào blog ( blog comment) . Tiện ích Spellcheck sẽ đưa ra các gợi ý chính tả cùng với bản dịch hay tra từ chỉ bằng một cú click.


Tự động hiện từ: bạn không thể nhớ được từ bạn cần viết như thế nào. Thật đơn giản! Bạn chỉ cần đánh những chữ cái đầu tiên. Babylon 7 sẽ đưa ra những từ hay cụm từ để gợi ý cho bạn.


Từ điển thông minh: Babylon cung cấp tới người sử dụng một bộ từ điển đầy đủ với nghĩa của từ được dựa theo chuẩn của các nhà xuất bản hàng đầu thế giới hiện nay như Oxford University Press, Britannica, Merriam-Webster, Larousse, Vox, Langenscheidt, Pons, và Taishukancó thể dịch bất kì ngôn ngữ nào.


Babylon tự động nhận biết ngôn ngữ bạn đang sử dụng và ngôn ngữ bạn muốn dùng và cho bạn các kết quả tương ứng. Bạn có thể dịch từ tiếng Trung sang tiếng Đức, từ tiếng Thụy Điển sang tiếng Ý hay từ tiếng Nhật sang tiếng Thổ Nhĩ Kì thật dễ dàng.


Thân thiện với người dùng. Hãy sử dụng Babylon theo cách bạn muốn, Babylon cho phép bạn cá nhân hoá giao diện theo cách bạn muốn. Bạn có thể thay đổi hình ảnh của giao diện, màu nền, phông chữ, độ nét, thứ tự kết quả v.v…


LingoZ. Hãy truy cập vào trang cộng đồng ngôn ngữ trực tuyến LingoZ. LingoZ cung cấp cho người sử dụng trên toàn thế giới các dịch vụ về ngôn ngữ bao gồm từ điển đa ngôn ngữ và tương tác trực tiếp qua dịch vụ hỏi và trả lời trực tuyến ( Q&A service). Hãy tham gia cùng với những người dùng khác để tìm kiếm thông tin về từ ngữ, đóng góp ý kiến hay nhận các dịch vụ tư vấn ngôn ngữ khác. Phần tiện ích này chúng ta cũng có thể thấy ở các trang www.tratu.baamboo.com hay www.translate.google.com
Chú ý nhé


Trong phiên bản Babylon Pro 7 mặc định chưa được tích hợp sẵn bộ từ điển Anh - Việt, vì vậy các bạn có thể nhấn vào Mã:
http://sourceforge.net/project/showf...kage_id=221169
để tải tập tin từ điển Anh - Việt bổ sung , ngoài ra còn có các từ điển Nhật - Việt Hàn - Việt , Trung - Việt,… tùy các bạn lựa chọn sử dung.Sau khi tải file dữ liệu có đuôi là *.bgl về , bạn bấm đôi vào nó để nạp dữ liệu của từ điển đó và sử dụng thôi.


Bạn đã thấy các tính năng nổi trội của Babylon rồi đấy. Vậy thì đừng ngại "google", để tải xuống và sử dụng bản dùng thử và quyết định đặt mua nhé.


Chúc các bạn sử dụng công cụ này thật hiệu quả!


Đừng quên vào trang chuyên mục Nhịp sống số để đọc bài tiếp theo “ENCARTA-Bách khoa toàn thư đại tiện ích ” nhé.

HaD- Hanoi-Aptech

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)