Teen 24h 2015-07-29 12:47:41

BÀI HỌC XƯƠNG MÁU KHI ĐI THANG CUỐN


. Từ vụ việc thương tâm

Ngày 26/7 vừa qua, báo chí quốc tế đã đưa tin về một tai nạn thang cuốn đáng tiếc không may xảy ra tại Trung Quốc.

Video giám sát trong trung tâm thương mại Anliang ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc cho thấy lúc khoảng 10h cùng ngày, một phụ nữ trẻ đang đi lên thang cuốn cùng đứa con nhỏ tuổi.

Khi nạn nhân bế con bước ra khỏi thang thì bất ngờ một khe hở xuất hiện rồi ngay lập tức nuốt chửng cô xuống dưới. Các nhân viên mặc đồng phục đứng gần đó đã nhanh chóng lôi đứa bé ra, trong khi người mẹ xấu số bị "nuốt" vào trong và tử vong sau đó.


Ảnh chụp từ video giám sát

Để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu cấu tạo của thang cuốn và cách đi thang cuốn an toàn.

2. Cấu tạo thang cuốn

Thang cuốn là một thiết bị vận chuyển người, dạng băng tải. Mô hình này cho chúng ta thấy rõ hơn được nguyên lý hoạt động, các thành phần và thiết bị cơ bản của thang cuốn được lắp trong các trung tâm  thương mại, siêu thị.


Nó gồm hệ thống những bước thang có thể chuyển lên trên hay xuống dưới liên tục luân phiên nhau thành vòng tròn khép kín, và ăn khớp với nhau bằng những khe sâu trên bề mặt.

Vì thế, thang cuốn cũng có thể hóa thành chiếc "máy nghiền" nếu có người hay vật thể rơi xuống

3. Cách đi thang cuốn an toàn

Chúng ta, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ khi đi thang cuốn thì nên hết sức cẩn thận.

Nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy trước khi bước lên thang, phần tiếp giáp với 2 đầu cầu thang sẽ có 1 ô cảm giác khi bước lên khá bập bênh, đó chính là vị trí số 2 ở trong hình trên và là cái nắp phía trên của cả hệ thống motor bên dưới. Nắp này có thể tháo lắp được. Vì thế khả năng xảy ra những sai sót từ phía con người là khá cao nên vị trí này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hai vị trí còn lại:
+ Số 1 là vị trí an toàn nhất, nằm sát mí bậc của cầu thang. Bước từ thang cuốn lên mọi người đứng vững tại vị trí này.
+ Số 3 cũng là vị trí an toàn, mọi người từ vị trí số 1 có thể bước qua vị trí 3.

Hy vọng chú ý rất nhỏ này có thể giúp bạn luôn an toàn khi di chuyển bằng thang cuốn. Hãy share bài viết cho bạn bè và người thân nếu bạn thấy thông tin này thật sự hữu ích.

_Việc vị trí số 2 sập xuống là do thiết kế của mỗi hãng khác nhau chứ ko phải hoàn toàn giống nhau, nhưng lưu ý trên hết khi đi thang cuốn là phải trật tự, các dây giày phải đc buộc gọn gàng ko thòng xuống vì rất dễ bị cuốn vào tép thang(khe hở giữa bậc thang)3ahhyes3
_Nếu chị em mặc váy dài thì đi thang cuốn cũng phải túm lên kẻo trần như nhộng hoặc là bị tai nạn cũng ko chừng, đặc biệt trẻ nhỏ đi theo thì phải bế trẻ lên, ko để trẻ tự đi 1 mình
_Nếu trong trường hợp khẩn cấp thì hãy nhấn nút tròn màu đỏ ở đầu hoặc cuối thang thì sẽ dừng, có loại thang thì đá cái shirf ngay đầu tay vịn cũng sẽ dừng luôn
3bye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)