Tin tức - pháp luật 2013-07-26 20:42:42

Băng cướp xuyên Việt bắn chết công an truy đuổi


[size=6]hực hiện hàng loạt các vụ giết người cướp tài sản, trong lúc bị truy đuổi, Tuấn và đồng bọn đã ra tay bắn chết một chiến sĩ công an để tẩu thoát. [/size]
Ngày 17/7, Toà Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên án tử hình đối với Bùi Văn Trung (24 tuổi, quê Đồng Nai), chung thân với Nguyễn Hoàng Mạnh (26 tuổi) và Trịnh Công Vững (24 tuổi) 25 năm tù về các tội Giết người và Cướp tài sản. "Hành vi của các bị cáo là hết sức côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng là thoả đáng, không có căn cứ giảm án", HĐXX nhận định.
Cho rằng mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thoà đáng, toà phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu xin giảm án của các bị cáo. Ảnh: H. D.
Bản án sơ thẩm xác định, từ tháng 5 đến tháng 7/2011, Trần Quốc Tuấn và Trung cầm đầu băng cướp liên tỉnh thực hiện 4 vụ giết người cướp tài sản làm 3 người chết và 2 nạn nhân khác bị thương. Nghiêm trọng nhất là chúng đã bắn trả lực lượng công an huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai làm một chiến sĩ tử vong trong lúc truy bắt. 
Chiều tối 19/7/2011, Trần Quốc Tuấn lái xe máy chở Bùi Văn Trung vượt tốc độ nên bị Công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ thổi phạt. Bọn chúng không chấp hành mà tiếp tục tăng tốc bỏ chạy nên lực lượng công an truy đuổi. Được một đoạn, chúng bị ngã giữa đường, 2 công an viên Hồ Thông và Quang Vũ xông vào khống chế thì  Tuấn bất ngờ rút súng K59 bắn làm anh Thông bị thương ở đùi. Sau đó chúng tiếp tục lên xe bỏ chạy nhưng được một đoạn thì chết máy.
Lúc này, thấy một người đàn ông chạy xe máy chiều ngược lại, Tuấn xông ra chĩa súng vào người này khống chế buộc đưa xe. Nạn nhân chống cự liền bị hắn bắn vào mặt làm viên đạn xuyên qua thái dương và má phải. Sau đó Trung cướp xe cùng 7 triệu đồng trong cốp chở Tuấn tẩu thoát.
Đến địa phận xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) chúng bị chiến sĩ công an Lê Thanh Tâm cùng đồng đội phát hiện truy đuổi. Bị ép vào lề, Trung quăng xe để thoát thân rồi chui xuống cống thoát nước bên đường. Còn Tuấn chạy vào rẫy người dân gần đấy khống chế, cướp xe làm phương tiện tẩu thoát. Cùng lúc, anh Tâm đuổi tới, lao vào bắt thì bị tên cướp nã đạn trúng ngực chết tại chỗ. 
Tuấn tiếp tục chạy đến nhà anh Ly ở gần đấy uy hiếp để cướp xe. Bị anh này và gia đình chống trả, hắn rút súng bắn 2 phát trúng gáy nạn nhân. Lực lượng công an đuổi đến nơi yêu cầu tướng cướp đầu hàng, song Tuấn vẫn ngoan cố vừa ẩn nấp vừa bắn trả buộc các chiến sĩ công an phải nổ súng tiêu diệt. Còn Trung, sau nhiều giờ trốn dưới cống cũng bị công an bắt giữ.
Bị cáo Trung người nhận mức án tử hình về các tội Giết người và cướp tài sản. Ảnh: H. D.
Theo điều tra, tháng 5/2011, Tuấn và Trung lên Đăk Lăk mua súng để đi cướp. Tuấn đưa cho Lộc 1 triệu đồng để nhờ mua súng nhưng nhận tiền xong người này bỏ trốn. Sau khi nhờ anh Dũng đi đòi lại tiền không được, Trung và Tuấn bực tức mang dao đi "trả thù". Ngày 29/5/2011, cả hai đến nhà Dũng đâm liên tiếp 14 nhát khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Vài ngày sau, bọn chúng rủ thêm một số người ra Hải Phòng chơi. Tối 8/6/2011, trên đường trở vào Nam, khi đến Thanh Hóa, cả bọn chúng thuê phòng trọ rồi tổ chức đi cướp lấy tiền tiêu xài.
Một tháng sau, khi vào đến Đồng Nai, Tuấn mang theo khẩu K59, còn Trung cầm súng điện rồi cả nhóm đi xuống Vũng Tàu. Trên đường, phát hiện 2 thanh niên chạy xe SH, Tuấn rút súng bắn làm một người chết còn Trung dùng súng điện khống chế người còn lại để cướp xe cùng tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài.
Cuối năm 2012, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trung mức án tử hình, Mạnh chung thân và Vững nhận 25 năm tù. Các bị cáo sau đó đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)