Tin tức - pháp luật 2013-07-26 20:46:40

Huy Tuấn bức xúc vì 'Mười tám +' bị phát tán trên mạng


Nam nhạc sĩ chia sẻ abum mới của Văn Mai Hương do anh sản xuất đang bị vi phạm bản quyền online nghiêm trọng.
 
Trưa 25/7, Huy Tuấn gửi tâm thư cho truyền thông trình bày sự bức xúc trước việc album "Mười tám +" bị vi phạm bản quyền âm nhạc. Theo anh, sau khi ra mắt truyền thông vào ngày 23/7, album này dự kiến phát hành đầu tháng 8. Hai hôm nay trên rất nhiều trang mạng, diễn đàn âm nhạc đã xuất hiện đường link chia sẻ toàn bộ nội dung album một cách công khai mà không có sự đồng ý của anh.
Huy Tuấn (phải) trong buổi ra mắt album "Mười tám +" của Văn Mai Hương.
"Đây là một sự vi phạm bản quyền trí tuệ trắng trợn, cho thấy một thói quen tiêu dùng thiếu văn hoá và thiếu sự tôn trọng sáng tạo của các nghệ sĩ. Là một trong những người khởi xướng phong trào 'Nghe có ý thức', tôi mong mỏi rằng đấy chính là những tiếng nói cảnh tỉnh về vấn nạn xâm phạm bạn quyền âm nhạc đang tràn lan trên Internet", anh nói.
Huy Tuấn còn tuyên bố, từ ngày 25/7, bất cứ một đường link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng về các bài hát trong album “Mười tám +” của ca sĩ Văn Mai Hương đều là vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Anh cho biết, album này chỉ hợp tác và phân phối với những nhà mạng có ý thức phát hành qua việc nghe và tải về có bản quyền.
"Tôi thực sự mong muốn những người quản lý và điều hành các trang mạng chia sẻ sản phẩm bất hợp pháp hãy tỏ rõ thiện chí xây dựng một cộng đồng văn minh. Họ sẽ gỡ bỏ những nội dung liên quan đến album “Mười tám+” nói riêng, cũng như những sản phẩm của các nghệ sĩ nói chung khi chưa nhận được sự đồng ý về mặt bản quyền của tác giả", anh nói.
Hiện nay, Huy Tuấn đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý tiến hành những công việc liên quan đến vấn đề “Mười tám +” bị vi phạm bản quyền online. Anh cho biết, trong tuần tới, nếu các trang tiếp tục dung túng cho những hành động thiếu văn minh này, anh sẽ khởi kiện.
Hình bìa album "Mười tám +" của Văn Mai Hương.
Nam nhạc sĩ cho rằng lâu nay giới sáng tạo vốn đã rất nản chí và bức xúc với vấn nạn này từ lâu. Cho nên, càng ngày họ càng không dám đưa ra những sản phẩm, album âm nhạc đầy đủ của mình ra công chúng. Thay vào đó là những bài hát riêng lẻ phát hành tự do trên mạng và cũng không cần đoái hoài đến việc mình có thu lại được gì cho thành quả lao động hay không. "Hành động này như là một sự tuyệt vọng và có hại cho sự phát triển thị trường âm nhạc và cho chính khán thính giả, bởi những sản phẩm cho không phần lớn thiếu chất lượng", anh nói.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)