Tin tức - pháp luật 2011-07-28 05:16:21

Bạo động ở miền nam Trung Quốc


TT - Bạo động lại tiếp tục bùng phát ở Trung Quốc. Theo Trung Quốc Nhật Báo, ngày 26-7 hàng ngàn cư dân khu vực quận Tây Tú, thành phố An Thuận (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) đã giận dữ bao vây, đập phá một chiếc xe của lực lượng quản lý đô thị quận.

Người biểu tình cho rằng một số nhân viên quản lý đô thị đã đánh chết một người khuyết tật bán trái cây dạo.



Chiếc xe của lực lượng quản lý đô thị bị người dân quận Tây Tú đập bẹp dúm và lật nhào trên đường Nam Hoa - Ảnh: sohu.com

Theo Trung Quốc Nhật Báo, chiều 26-7 người bán trái cây bị phát hiện nằm chết trước cổng chợ, quần áo ông còn hằn dấu vết lôi kéo, xô đẩy. Một nhân chứng cho biết 2-3 nhân viên quản lý đô thị đã ẩu đả với nạn nhân. Lập tức hàng ngàn người đã đổ ra đường và đụng độ với cảnh sát. Hơn 30 người dân và 10 cảnh sát đã bị thương trong cuộc bạo động. Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để giải tán hàng trăm người phản đối đứng dài đến 400m ở hai bên đường Nam Hoa. Sáu nhân viên quản lý đô thị liên quan đến vụ việc đang bị thẩm vấn.

Theo thống kê của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc, tính đến năm 2007 Bắc Kinh đã đối mặt với khoảng 80.000 vụ bạo động, tăng 20.000 vụ so với năm 2006 và con số này còn tiếp tục tăng trong những năm gần đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)