Bóng đá 2011-08-18 02:12:22

Barca giành Siêu Cúp sau trận 'hỗn chiến' với Real


Kiến tạo để Iniesta mở tỷ số và tự mình lập cú đúp, Messi đã trở thành người hùng giúp Barca hạ đại kình địch Real Madrid 3-2 tại Nou Camp để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.



Giấc mộng báo thù của Real Madrid đã tan thành mây khói. Ngay ở cuộc đua giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới, “Kền kền trắng” đã thất thủ trước đại kình địch Barca. Gục ngã 2-3 trên sân Nou Camp, đoàn quân của Mourinho đã thua đối thủ truyền kiếp với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận, ngậm ngùi nhìn Pep Guardiola cùng các học trò nâng cao Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đáng chú ý, trọng tài đã rút tới 3 thẻ đỏ (2 dành cho Real) và 9 thẻ vàng (6 cho Real) trong trận "hỗn chiến" ở Nou Camp.







So với trận lượt đi trên sân Bernabeu, Real Madrid chỉ có một thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát: tân binh Coentrao ra sân ngay từ đầu, thay thế vị trí của Marcelo. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Barca có tới 5 sự thay đổi. Alves, Pique, Busquets, Xavi đều đã bình phục chấn thương, xung trận ngay từ đầu, tân binh Alexis Sanchez bị đẩy lên ghế dự bị, trả lại vị trí cho Pedro. Bản hợp đồng mới nhất của Barca – Cesc Fabregas được HLV Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị.



Nhờ sự trở lại của hàng loạt trụ cột, Barca đã nhập cuộc khởi sắc hơn rất nhiều so với trận lượt đi tại Bernabeu. Đặc biệt, việc Xavi có thể ra sân ngay từ đầu, đá cặp cùng Iniesta đã giúp tuyến giữa của đội bóng chủ sân Nou Camp tìm lại được sức mạnh đích thực. Bộ đôi này không mấy khó khăn cầm trịch được khu trung tuyến, điều chỉnh nhịp độ trận đấu theo ý mình.



Các CĐV ngồi chật kín trên sân Nou Camp cũng đã không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một trôi qua được 1/3, Barcelona đã phá vỡ được thế cân bằng. Messi có pha chọc khe sắc như dao cạo, xé toang hàng phòng ngự Real để Iniesta băng xuống thực hiện cú sục bóng kỹ thuật buộc Casillas phải vào lưới nhặt bóng .





Messi một lần nữa lại trở thành hung thần với Real





Bàn thua sớm đã khiến Real chạm tự ái. Cũng chính từ phút này, các học trò của Mourinho chơi khẩn trương và máu lửa hơn hẳn. Sự quyết tâm của “Kền kền trắng” đã được đền đáp xứng đáng. Chỉ 5 phút sau khi Iniesta lập công, Real đã tìm được bàn gỡ hòa. Sau cú dứt điểm của Benzema, bóng đập người một hậu vệ Barca đổi hướng, tạo cơ hội cho Ronaldo lập công. Trong tình huống này dường như Barca đã phải nhận bàn thua oan. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã việt vị nhưng trọng tài David Fernandez Borbalan‎ vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.



Sau bàn gỡ hòa 1-1, trận đấu trở nên vô cùng kịch tính với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Ngay sau khi Pedro có pha dừng bóng và dứt điểm tinh tế buộc Casillas phải bay người hết cỡ cứu thua thì Ronaldo cũng giúp Real đáp trả bằng cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, đưa bóng khẽ chạm tay thủ thành Valdes trước khi tìm đến đúng xà ngang.



Real đã tấn công khá ấn tượng, nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ thiếu một chút may mắn để có thể giúp đội nhà có thêm bàn thắng. Phút 29, Ozil – ngôi sao xuất sắc nhất trận lượt đi – có cơ hội đối mặt với thủ thành Valdes, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá hiền, không đủ sức đánh bại người gác đền của Barca.



Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Real Madrid đã phải trả giá đắt. Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn khoảng một phút, Barca lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Pique có pha kiến tạo ngẫu hứng để Messi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1. Ngôi sao người Argentina quả thực là nỗi ám ảnh của Real, trong trận lượt đi, cũng chính anh đã sút tung lưới Casillas khi hiệp một đã bước vào thời gian bù giờ.







Ronaldo và các đồng đội đã rất nỗ lực, nhưng cuối cùng vẫn gục ngã trước đại kình địch Barca





Bước vào hiệp hai, HLV Jose Mourinho quyết định tung Marcelo vào sân đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, kéo Coentrao lên đá thay Khedira ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Cũng chính cầu thủ mới vào sân thay người này đã tạo ra tình huống nóng bỏng đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ hai đội đã lao vào nhau tranh cãi sau khi Marcelo cố tình đạp Messi, rất may là các trọng tài đã kịp ra tay hạ hỏa những cái đầu nóng.





Để gia tăng sức mạnh tấn công, HLV Jose Mourinho lần lượt tung Higuain và Kaka vào sân. Tuy sự điều chỉnh chiến thuật trên không giúp Real chơi khởi sắc hơn nhưng tới phút 81 họ vẫn có được bàn thắng gỡ hòa. Một lần nữa thần may mắn đã mỉm cười với “Kền kền trắng” khi cú phá bóng của Adriano đập trúng người Xavi, bật trở lại tạo thành một tình huống lộn xộn trước khung thành Valdes. Rất nhanh, Benzema đã ra chân gỡ hòa 2-2 cho đội khách.





Tưởng như hai đội sẽ phải lôi nhau vào loạt sút penalty cân não thì bất ngờ Messi lại tỏa sáng. Sau pha phối hợp với Cesc Fabregas, Adriano thực hiện pha đưa bóng vào rất vừa tầm từ bên cánh phải. Rất nhanh, Messi đã lao vào đệm bóng chuẩn xác không cho thủ thành Casillas một chút cơ hội cản phá.




http://www.youtube.com/v/UNajyNeem3w?version=3&hl=en_US"> name="allowFullScreen" value="true">

Những phút cuối trận đấu diễn ra vô cùng “nóng”. Marcelo đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Fabregas. Cũng vì tranh cãi trong tình huống này mà Ozil và Villa –hai cầu thủ đã được thay ra - cũng phải nhận thẻ đỏ.

Hạ Real 3-2 tại Nou Camp, Barcelona giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận, chính thức bước lên bục cao nhận danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha.



Đội hình thi đấu:



Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro (Fabregas 82’), Villa (Adriano 73),Messi.



Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao, Alonso, Khedira (Marcelo 46’), Di Maria (Higuain 64’); Ozil (Kaka 78’) Ronaldo, Benzema.



Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu:







Cesc trọn niềm vui ngày trở về













Barca vẫn sẽ là thế lực khiến Real đau đầu mùa này













Niềm vui Barca và nỗi buồn Real -những hình ảnh đối nghịch quá đỗi quen thuộc suốt 3 năm qua









Pha vào bóng gây ra cảnh hỗn chiến của Marcelo









CR7 cũng hùng hổ đòi ăn thua đủ với cầu thủ Barca







Barca lần thứ 3 giành siêu cúp dưới thời Pep Guardiola
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)