Bóng đá 2009-03-02 01:34:13

Barcelona thua tiếp trong trận cầu "điên rồ"


(VTC News) - Barcelona đang xuống dốc không phanh khi để thua Atletico Madrid trong trận đấu có đến 7 bàn thắng, hai đội liên tiếp có những pha rượt đuổi tỷ số kinh hồn.
(VTC News) - Barcelona đang xuống dốc không phanh khi để thua Atletico Madrid trong trận đấu có đến 7 bàn thắng, hai đội liên tiếp có những pha rượt đuổi tỷ số kinh hồn.

Barca nhập cuộc tự tin và đã sớm có hai bàn dẫn trước chỉ trong 30 phút đầu tiên. Bàn thứ nhất do công của Henry ở phút thứ 18, thực hiện bằng một pha sút hiểm hóc ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao khung thành Atletico. Bàn thứ hai là pha đi bóng của Messi loại bỏ hoàn toàn lớp hậu vệ của đội chủ nhà rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Coupet.

Forlan (trái) và Aguero, cặp đôi "hung thần" với Barca. (Ảnh: Uefa).


Với chiến thắng 6-1 tại Nou Camp trong lượt đi lại dễ dàng dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Barca thể hiện rõ sự chủ quan trong tư duy và lối chơi. Và họ bắt đầu phải trả giá.

Phút 32, đúng một phút sau khi Messi nâng tỷ số lên 2-0, Diego Forlan tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng vọt qua đầu Valdes rót vào lưới trống. Một cú sút điệu nghệ hơn cả cú sút mở tỷ số của Henry. Phút 56, Aguero hoàn tất nhiệm vụ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Như bừng tỉnh sau hơn 20 phút chơi như mơ ngủ, Barca một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ công của Henry ở phút 72. Lần này, tiền đạo người Pháp chỉ cần thực hiện một động tác nhẹ nhàng là đưa bóng vào lưới trống, sau khi Gudjohnsen phá bẫy việt vị thông minh dốc xuống rồi chuyền sang cho Henry để loại bỏ thủ thành Coupet.

Nhưng lúc này, mọi việc không còn nằm trong tầm kiểm soát của Barca nữa. Ý chí và quyết tâm rửa mối hận ở lượt đi đã tiếp thêm sức mạnh cho Atletico, họ thi đấu xông xáo và lăn xả, để rồi được đền đáp xứng đáng với hai bàn ở 10 phút cuối cùng.

Vẻ thất vọng, bế tắc của Messi cũng là hình ảnh của Barca lúc này. (Ảnh: Uefa).


Phút 80, hậu vệ Barca vụng về đẩy ngã một cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Diego Forlan sút chính xác đưa trận đấu một lần nữa trở về vạch xuất phát. Và khi hiệp hai chỉ còn 1 phút nữa, người con rể của Maradona, "Kun" Aguero tung đòn chí mạng vào niềm kiêu hãnh của người xứ Catalan, bằng cú sửa bóng đẳng cấp qua người Victor Valdes. Chung cuộc, 4-3 cho Atletico.

Với kết quả này, Atletico Madrid không chỉ trực tiếp giúp đỡ người hàng xóm Real Madrid chính thức thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm (trước đó 24 giờ Real đã thắng Espanyol), mà còn gián tiếp giúp đỡ cả La Liga khỏi một mùa giải nhàm chán mà chỉ có Barca "độc diễn".

Với Barca, đây là trận thua thứ hai liên tiếp trong 3 trận gần nhất của họ tại La Liga, và chỉ kiếm được 1 điểm! Còn xét cả trận đấu tại Champions League giữa tuần qua thì họ đã trải qua 4 trận liền không thắng, khác hẳn quãng thời gian hơn 20 vòng đấu thắng như chẻ trẻ…

* Tiếp tục cập nhật

Hùng Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)