Tin tức - pháp luật 2013-05-06 10:16:01

Bắt được cá mập ngay gần bãi tắm


Con cá mập dài gần 2m, nặng khoảng 60 kg mắc lưới ngư dân cách bãi tắm của khách du lịch ở Bình Định chỉ chừng 500 m.

Vào lúc 4h sáng ngày 5/5, anh Trương Văn Bình (38 tuổi, tổ 1, KV 1, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) bơi thúng ra kéo lưới tại biển Quy Nhơn phát hiện một con cá mập bị mắc kẹt, vẫn còn sống và vùng vẫy rất mạnh.

Gần nửa tiếng đồng hồ, anh Bình cố hết sức mới kéo được con cá mập này vào bờ. Lưới rập bị rách toang chỉ còn các khung sắt và dây giằng kẹp cứng.


Con cá mập anh Bình bắt được dài hơn 1,8 m.


Con cá mập dài hơn 1,8 m, nặng khoảng 60 kg, vòng bụng đo được khoảng 100 cm, mỗi vi dài 35 cm, kỳ trên dài 25cm, lưng có màu xám, bên dưới bụng có màu trắng và đỏ hồng, vòm miệng khép cong dài hơn 20 cm, răng 2 hàng sắc nhọn dài 10-15 mm. Đôi mắt tròn sáng rất dữ tợn, hai bên phía trên gần thân vây cá có 5 khe mang hở.

Nhiều người nhận định, khả năng đây là loài cá mập trắng (loài cá mập hung dữ nhất) vì giống hệt như các con cá mập trắng mà ngư dân bắt được trong năm 2011 và 2012. Các ngư dân cho biết con cá mập này có thể đang mang thai, vì vòng bụng nó to hơn so với những con cá mập bình thường khác.


Đã có rất nhiều vụ cá mập tấn công du khách tắm biển tại Bình Định xảy ra.


Nhiều khả năng nó vào vùng biển này chuẩn bị đẻ, nhưng thấy tôm cá trong rập nên chui đầu vào để ăn thì bị mắc không thể ra được. Vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 Âm lịch, cá mập thường vào vùng biển Quy Nhơn để sinh sản, ngư dân thường hay đánh bắt được bằng cách thả rập hoặc đánh giã cào.

Điều đáng nói là con cá mập này được anh Bình bắt ngay biển Quy Nhơn, cách mép nước 500-600 m và chỉ cách bãi tắm biển dọc đường Xuân Diệu chừng 500 m. “Nếu không bắt được thì sẽ rất nguy hiểm cho những người tắm biển, vì con cá mập này vào sống ở vùng biển quá gần với bãi tắm”, anh Bình nói. Đến 8h sáng ngày 5/5, con cá mập này được anh Bình vận chuyển xuống Cảng cá Quy Nhơn ướp đá lạnh để rạng sáng ngày 6/5 bán cho thương lái.

Trong khoảng thời gian 2009-2010, tại vùng biển Quy Nhơn đã xảy ra hơn 10 vụ cá mập vào gần bờ tấn công người tắm biển, gây hoang mang cho người dân và khách du lịch.

Theo An Ninh Thủ Đô
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)