Tin tức - pháp luật 2012-11-05 15:52:26

Bắt được kẻ gây ra vụ cướp giật ở chân cầu Sài Gòn


[size=6]Lực lượng công an đặc nhiệm TP.HCM đã bắt được Dũng “nhóc” – một trong hai nghi can gây ra vụ cướp giật dưới chân cầu Sài Gòn (phường 22, quận Bình Thạnh).[/size]
Đối tượng Diệp Tấn Dũng tại cơ quan điều tra.

Vụ cướp giật diễn ra vào ngày 25/9, và khoảng 11h ngày 5/11, sau một tháng rưỡi lẩn trốn nhiều nơi, Dũng "nhóc" đã bị bắt.
Theo đó, Dũng “nhóc” tên thật là Diệp Tấn Dũng, 19 tuổi, ngụ quận 6 từng có một tiền án về tội “Trộm cắp” và một tiền sự về tội “chém người”. Sau đó Dũng có vợ và chuyển về quận 9, Dũng “nổi tiếng” là một đối tượng sống bằng đâm thuê chém mướn, trộm cướp…
Để bắt được Dũng “nhóc”, các công an đặc nhiệm TP.HCM phải mai phục nhiều ngày gần nơi vợ của Dũng sinh sống. Khi nhận thấy đối tượng xuất hiện, các chiến sỹ liền ập vào vây bắt khi Dũng đang ở trên gác cố tìm cách trốn thoát khi thấy bóng dáng lực lượng công an.
Tại cơ quan điều tra, Dũng đã thừa nhận hành vi cướp giật túi xách của chị Q.T.K.Y do mình và đồng bọn là Lê Minh Pha, (19 tuổi, ngụ ở quậnThủ Đức) gây ra tại chân cầu Sài Gòn, đoạn hướng lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh khiến chị Y. ngã xuống đường và suýt bị ô tô chạy ngay phía sau cán phải.
Với dáng vẻ lầm lì, Dũng khai nhận, chiều ngày 25/9, Pha chở Dũng trên xe máy dạo quanh khu vực cầu Sài Gòn tìm “con mồi” để cướp giật. Khi lưu thông tới đoạn dưới chân cầu Sài Gòn. Chúng thấy chị Y. điều khiển xe máy có đeo giỏ xách bên mình nên liền áp sát chị Y. từ phía bên trái. Khi Pha áp sát được, Dũng liền chồm người qua giật phăng giỏ xách chị Y. đeo trên người khiến nạn nhân mất tay lái ngã nhào xuống giữa đường phần đường xe ô tô. Lúc này, có một xe ô tô đang chạy ngay phía sau chị Y nhanh chóng đánh lái rất mạnh để né tránh nên không gây thương vong đáng tiếc cho chị.
Hai đối tượng cướpgiật không ngờ hành vi phạm tội của chúng lại bị camera phía trong chiếc ô tô suýt cán lên chị Y ghi lại toàn bộ. Sau đó, video do camera của ô tô ghi được được đưa lên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube gây nên làn sóng phẩn nộ, bức xúc từ phía người dân.
Dũng khai tiếp, khi giựt giỏ xách của chị Y, chỉ có quai đeo của giỏ bị đứt và rớt lại nên chưa cướp được. Hai đối tượng định quay lại cướp tiếp thì nhận thấy người bạn đi cùng của chị Y. đã chạy đến nên cả hai rồ ga tẩu thoát.
Để lẩn trốn, Dũng thường liên tục thay đổi địa điểm cư ngụ, lúc quận 9, lúc quận Thủ Đức và có khi lên cả tỉnh Bình Dương. Khi biết mình bị lực lượng công an truy bắt ráo riết, Dũng phải trốn lên Đắk Lắk làm thuê làm mướn kiếm tiền tiêu xài và lẩn trốn.
Do tính quen ăn chơi lêu lổng, thích cướp hơn đi làm việc chân chính, chỉ sau một tháng Dũng đã không chịu nổi cực khổ nên đánh liều lẻn về nhà vợ ở quận 9 xin tiền tiếp tục đi trốn.
Nhưng tên cướp liều lĩnh không ngờ rằng lực lượng trinh sát công an đã kiên nhẫn mai phục tại khu vực này liên tục nhiều ngày. Khi Dũng vừa vào đến nhà thì cũng là lúc công an ập vào bắt hắn tra tay vào còng và giải về cơ quan điều tra.
Hình ảnh vụ cướp dưới chân cầu Sài Gòn do Dũng và Pha gây ra.

Trước đó, theo một số nguồn tin, công an nắm bắt được tung tích của Lê Minh Pha (đối tượng chở Dũng gây ra vụ cướp) hẹn gặp người thân tại một khu vực giáp ranh giữa quận Thủ Đức và tỉnh Bình Dương. Khi công an đếnvây bắt, Pha đã trốn thoát nhờ đêm tối, để lại chiếc xe máy mà cả hai dùng để gây án.
Hiện cơ quan công an tiếp tục lấy lời khai của Dũng và truy bắt Lê Minh Pha để làm điều tra làm rõ vụ cướp táo tợn và nghiêm trọng khi cả hai đã đẩy nạn nhân đối diện nguy hiểm tai nạn giao thông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)