Tin tức - pháp luật 2010-08-27 12:21:35

Bắt em họ làm nô lệ tình dục


Ngày 17-8-2010, Báo NTNN nhận được đơn của ông Lê Đăng Cừ – một người thợ mỏ ở Quảng Ninh. Trong đơn, ông Cừ cho rằng vụ án bắt cóc, giam giữ, cưỡng hiếp con gái ông còn nhiều điểm chưa được làm rõ.

Ông Cừ kể lại với phóng viên NTNN hành trình đi tìm con gái.
Hung thủ tự thú vẫn không khởi tố vụ án

Ngày 12 – 11 – 2008, Lê Thị T, học sinh lớp 12, con ông Lê Đăng Cừ ở phường Quang Hanh, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đi học từ sáng sớm đến tối mịt không thấy trở về nhà.

Qua nhiều nguồn tin, biết con gái bị một người anh rể trong họ tên là Hà Văn Dũng rủ đi chơi, ông Cừ đã ra trình báo với cơ quan công an rồi sau đó đeo túi quần áo, phóng ảnh của con gái thành hàng trăm bản tìm ra TP. Móng Cái – nơi Dũng có nhiều bạn bè – để tìm con.

Sau hơn chục ngày lang thang khắp nơi, cuối cùng ông Cừ cũng may mắn tìm được T trong một dãy nhà trọ xập xệ ở phường Hải Hòa. Qua lời kể của con, ông Cừ mới biết những ngày qua, con gái ông đã bị Hà Văn Dũng giam giữ, cưỡng hiếp, đánh đập và bắt làm nô lệ tình dục cho hắn.

Sau khi T được bố đẻ giải cứu một tuần thì đối tượng Hà Văn Dũng đã ra đầu thú và bị Công an thị xã Cẩm Phả tạm giữ. Nhưng đến ngày 13 – 12 – 2008, đột nhiên Dũng lại được tha về. Về nhà, Dũng không những không tỏ ra ăn năn, hối cải mà còn nhiều lần sang đe doạ gia đình ông Cừ, buộc ông phải rút đơn về.

Lê Thị T – nạn nhân của Dũng – thì chỉ cần nghe đến tên hắn là co rúm người, run lên. Bất bình, ông Cừ đã nhiều đêm thức trắng làm đơn gửi lên các cơ quan công quyền tố cáo Dũng. Thế nhưng ngày 3 và 5 – 3 – 2009, ông Cừ nhận được Thông báo số 25/VKS – KT và số 111/KSXKT của Viện KSND thị xã Cẩm Phả trả lời là không đủ cơ sở xác định Hà Văn Dũng phạm tội "Hiếp dâm" nên quyết định huỷ bỏ biện pháp tạm giữ đối với Dũng.

Không chấp nhận quyết định của các cơ quan chức năng ở Quảng Ninh, ông Cừ về Hà Nội gửi đơn lên các cấp cao hơn. Cuối cùng lá đơn của ông Cừ gửi Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã được chuyển đến Viện KSND tối cao.

Ngay sau đó, Viện KSND Tỉnh Quảng Ninh đã xem xét lại sự việc và ngày 29 – 11 – 2009, Viện KSND thị xã Cẩm Phả đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh lập tức ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Hà Văn Dũng về hành vi hiếp dâm sau gần 1 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Ngày 29 – 3 – 2010, TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt Hà Văn Dũng 7 năm tù giam về tội "hiếp dâm" và phải bồi thường cho gia đình ông Cừ và em T 30 triệu đồng.

Những thắc mắc cần làm rõ

Ngày 7 – 4 – 2010, Lê Thị T đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng trách nhiệm bồi thường dân sự. Tại phiên toà phúc thẩm ngày 28 – 6 – 2010, Toà tuyên phạt Hà Văn Dũng 9 năm tù giam về tội hiếp dâm, phải bồi thường tổn thất về tinh thần cho chị T là 6.500.000 đồng, bồi thường cho gia đình chị T chi phí đi tìm chị T là 23.500.000 đồng.

Tuy nhiên, ông Cừ cho biết, gia đình ông vẫn thấy phiên xử phúc thẩm chưa thực sự thoả đáng. Thời điểm diễn ra phiên xử phúc thẩm, con gái ông đang thi học kỳ tại trường đại học nên phải vắng mặt, luật sư của ông cũng vắng mặt nhưng phiên xử vẫn diễn ra. Như vậy Hội đồng xét xử phúc thẩm có vi phạm về tố tụng?

Trong phiên sơ thẩm, dù là vụ án liên quan đến thuần phong mỹ tục và danh dự nhân phẩm của nạn nhân nhưng toà vẫn xử công khai cho nhiều người vào nghe. Trong khi phiên phúc thẩm thì lại xử kín, gia đình ông không ai được vào dự, trong toà chỉ có bị cáo và luật sư của bị cáo.

Bà Hằng – chủ quán bánh cuốn – là người cho Dũng thuê phòng trọ và giúp giam giữ T ở tổ 3 phường Hải Hoà, TP. Móng Cái – không hiểu sao không được triệu tập đến phiên toà để làm rõ sự liên quan đến vụ án.

Nguyễn Thắng


Theo danviet.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)