Scandal 2012-08-18 18:48:32

Bi hài hội chứng "chê" để thể hiện mình của "sao"


[size=1]Thi nhau lên báo để chê bai, cố tình “hạ bệ” đồng nghiệp, trực tiếp hay gián tiếp nâng mình thành vị trí số 1 trong làng giải trí - đó là những “chiêu” mà một số nghệ sĩ Việt đang tung ra. Những trận \"đấu võ mồm” trong showbiz Việt không hẳn nhằm mục đích tìm lại công bằng hay phân xử trắng đen, mà hầu hết chỉ “đánh bóng” cái tôi của mình. Liệu công chúng còn niềm tin nào cho văn hóa ứng xử của nghệ sĩ?[/size]

Cái “Tôi” phản cảm

Mấy ngày gần đây, dư luận không khỏi “sốc” khi Thanh Lam có những phát ngôn “dè bỉu” đồng nghiệp. Trong một bài phỏng vấn, Thanh Lam cho rằng: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói, khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực. Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực”.

Rồi mỉa mai về hai huấn luyện viên của Giọng hát Việt: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?”



Thanh Lam vừa lên tiếng chê bai Đàm Vĩnh Hưng, đã nhận được \"phản pháo\" không ngại ngần của Mr Đàm!


Có thể trong mắt Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà chẳng có thực tài nhưng với công chúng, thì với công chúng hai ca sĩ này đã được không ít người thừa nhận.

Theo nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập: “Trong âm nhạc, luôn có những nghệ sỹ được đào tạo bài bản và có cả những nghệ sỹ không được đào tạo nhưng vẫn nổi tiếng vì tài năng. Âm nhạc thế giới từng chứng minh điều đó. Không phải nghệ sỹ được đào tạo là những người có thể thâu tóm mọi thứ và những nghệ sỹ không được đào tạo là những người… không có gì cả. Những nghệ sỹ dù không được giới chuyên môn thừa nhận, nhưng thuyết phục được số đông công chúng, họ vẫn là những tài năng”.

Hãy khoan bàn về việc hai ca sỹ này có làm tốt vai trò huấn luyện viên trong Giọng hát Việt hay không vì chất lượng cuộc thi còn ở phía trước. Nhưng một điều thực tế không thể phủ nhận, có những ông bầu không biết một nốt nhạc nào nhưng họ vẫn giúp ca sĩ trở nên nổi tiếng, phát huy được tài năng bởi quan trọng là họ nhìn ra tố chất của người ca sĩ đó để có hướng phát triển.

Nghệ sĩ thì luôn cần cái tôi, và dám khẳng định bản thân mình thì cũng là một cách để không ngừng nỗ lực làm mới hình ảnh, song tuyên bố một cách thái quá, hay tìm cách hạ bệ người khác để nâng mình lên thì sẽ tạo ra sự phản cảm.

Trước sự “chê bai” của ca sĩ “Chia tay hoàng hôn”, Đàm Vĩnh Hưng đã bức xúc: “Lúc đầu, tôi khá là giận, còn định gọi điện thoại cho chị Lam. Nhưng nghĩ lại, tôi thấy không cần thiết, vì nếu chị ấy thực sự “cao” thì đã không thốt ra những lời “thấp” như thế”. Còn Hồ Ngọc Hà lại phản pháo bằng cách nhẹ nhàng và sâu cay.

Trên facebook Hồ Ngọc Hà đã viết dòng chữ để dạy con như thể ngầm “dạy” diva: \"Con hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi, không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ… nhé Subeo… (vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương)\".

Đừng xếp gạch dưới chân mình

Câu chuyện “coi thường” của Thanh Lam khiến nhiều nguời nhớ tới vụ “ngạo mạn” của Vượng “râu”. Để gây ấn tượng với công chúng và báo chí, các nghệ sĩ đã dùng chiêu \"hạ bệ\" người khác để nổi tiếng. Việc diễn viên hài \"Vượng râu\" tự nhận mình là danh hài \"thứ hai đất Bắc\", \"chỉ đứng sau Xuân Hinh\", có nghĩa là hầu hết các danh hài được khán giả yêu mến lâu nay như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, Chí Trung, Thành Trung… đều \"ngồi chiếu dưới\" đã khiến Sân khấu hài Việt từ sau Tết có vẻ trầm lắng bỗng một phen \"nổi sóng”.

Ngoài ra, \"Vượng râu\" cho rằng nghệ sỹ đất Bắc diễn hài rất nhạt, luôn miệng \"hét toáng tiền lên\" khi được mời. Còn \"người được xem là số 1\" thì lại nhiều lần \"chơi xấu\" \"Vượng râu\", \"măng chưa mọc chẻ sọc măng luôn\". \"Ai đứng thứ nhất tôi không biết, nhưng dám khẳng định, \"Vượng râu\" là số 2, bên cạnh Chiến Thắng ở đất Bắc này. Cái đó tôi đã kiểm chứng. Rạp tháng 8 Hải Phòng, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời \"Vượng râu\" diễn khai rạp, tuy nhiên nhận lời hay không là một vấn đề khác. Làm hài ăn nhau cái duyên. Có duyên, ra nói nhảm khán giả vẫn thích, thậm chí phát hâm lên. Người ta cần gì, tôi cho cái đó. Một ngày đẹp trời không xa, làm liveshow ở Hà Nội, tôi sẽ vươn lên tầm Đàm Vĩnh Hưng, một Đàm Vĩnh Hưng trong sân khấu hài. Không tin, bạn có thể hỏi một số bầu sô, mời tôi bây giờ khó lắm! Khó ở đây không phải vì tiền, mà là chuyện tôi muốn xuất hiện ở chương trình nào”.

Có lẽ việc đánh giá tài năng của người nghệ sĩ nên dành cho khán giả thì sẽ chính xác và khách quan hơn. Các nghệ sĩ không nên tự xếp gạch vào chân để mình \"cao\" hơn người khác. Cứ tự huyễn hoặc, hay coi thường đồng nghiệp sẽ là kẻ lố trước khách quan hàng triệu người hâm mộ. Đừng chỉ trích nhau, lấy đó làm niềm vui nho nhỏ cho mình để cuộc sống thêm mệt mỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)