Tình yêu - giới tính 2009-10-16 00:01:00

Bí kíp hạn chế sự "tác oai tác quái" của gàu


Tóc có gàu luôn khiến chúng ta mất tự tin, một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp hạn chế sự phát triển của gàu.
Gàu do đâu mà có?

Da đầu vốn có nhiều lớp. Các tế bào bắt đầu phát triển trong các lớp, và cuối cùng chúng tạo thành một lớp tế bào chết trên bề mặt da. Thông thường, các tế bào chết rơi ra mảnh nhỏ mà không hề thông báo trước đó chính là gàu. Vì vậy mà hầu như ai cũng có gàu nhưng mức độ ở mỗi người là khác nhau.




Nguyên nhân khiến tóc có nhiều gàu

- Khô da: da thường bị khô khi thời tiết quá lạnh hoặc qua nóng là nguyên nhân phổ biến nhất của ngứa và bong da. Các bạn da đầu khô tóc thường rễ tre chẻ ngọn và nhiều gầu.Teen có để ý mùa đông chúng mình có nhiều gàu hơn hẳn không?

- Da dễ bị kích thích, hoặc da nhờn là nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiết bã trên da đầu là Chắc nhiều teens nghĩ ở bẩn mới có gầu? nhưng sai bét nhé vì thường xuyên gội đầu làm da đầu dễ bị tổn thương và sinh ra nhiều gầu hơn đấy

- Các bệnh da liễu: Bệnh vẩy nến, Eczema…khiến gia tăng sự phát triển của gàu và làm tóc thiếu sức sống dễ bị rụng.



- Do sự nhạy cảm của da với các sản phẩm chăm sóc tóc. Đôi khi sự nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc một số thuốc nhuộm tóc có thể gây ra các vệt, nốt đỏ ngứa, lan rộng trên da đầu. Thay đổi dầu gội thường xuyên hoặc sử dụng sản phẩm dưỡng tóc quá đa dạng cũng có thể kích thích da đầu và khiến tình trạng dính gầu của teen thêm tệ hại

- Nấm chủ yếu là loại nấm Pityrosporum ovale. Pityrosporum ovale sống trên da đầu của hầu hết người khỏe mạnh mà không gây ra vấn đề. Nhưng đôi khi nó phát triển không thể kiểm soát kích thích da đầu gây ra nấm tóc và tạo gàu.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân gây ra gầu như sự thay đổi hormone tuổi dậy thì của bạn; căng thẳng strees…



Tạm biệt nỗi lo mang tên gầu!!!

Phải nói rằng không có cách nào chữa hết gàu, tuy nhiên chúng ta có thể hạn chế sự tác oai tác quái của chúng.

Ở độ tuổi “ bẻ sừng trâu còn lâu mới gẫy” da đầu chúng mình thường dễ bị dị ứng (nhất là những bạn da nhờn) vì vậy nên sử dụng loại dầu gội nhẹ với thành phần tự nhiên ít kích ứng. Nếu bạn thường xuyên trăn trở bởi mái tóc bết nhiều gầu thì thử thay đổi sang một loại dầu gội khác nhẹ nhàng hơn. Nếu sau đó tình hình vẫn chưa có tiến triển nên thử sử dụng dầu gội chống gầu. Nên gội đầu thường xuyên khoảng 2 đến 3 ngày một lần để lấy đi các chất bã nhờn là nguyên nhân chính gây ra gàu.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm làm hại tóc như gel, thuốc nhuộm tóc nhé. Nhưng đôi khi teen muốn thay đổi với những lọn tóc màu xinh xắn bạn vẫn có thể dùng những loại thuốc kèm dưỡng có xuất xứ rõ ràng!



Nhớ thêm một chút kẽm trong chế độ ăn uống của bạn. Vì kẽm là một loại vitamin đặc biệt tốt cho tóc. Kẽm có trong lòng đỏ trứng, cá, thịt, đậu nành, hạt hướng dương và ngũ cốc.

Nắng gắt chứa nhiều tia cực tím khiến da đầu bị khô và góp phần phát sinh gầu nên khi đi nắng bạn nhớ đội mũ, mặc áo chống nắng cổ cao tránh tiếp xúc giữa tóc với nắng mặt trời..

Trà xanh thực sự rất tốt cho tóc và hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị gàu chiết xuất từ trà. Có một cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu mà “ma ma” của tớ thường làm là sau khi gội sạch đầu dùng nước trà để tráng tóc. Trà xanh giúp tóc đen bóng và sạch gàu.



Nếu khi bạn có quá nhiều gàu tốt ngất là nên đến gặp bác sỹ Da Liễu khám xem nhé! Bác sĩ sẽ có những lời khuyên tốt nhất để chăm sóc tóc và trị gàu giúp bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)