Teen 24h 2009-04-04 02:01:00

Bị người yêu "quản" hơn cả bố mẹ


[Kênh14] - "Quản" sát sạt đến nỗi teen có cảm giác như mình vừa có thêm một "ông bố, bà mẹ" thứ hai vậy.
N.Linh tâm sự: “Mình và người yêu mình yêu nhau cũng được hơn 1 năm rồi, lúc đầu anh ấy rất quan tâm đến mình nên mình cũng thấy hạnh phúc và yên tâm. Nhưng càng về sau sự quan tâm của anh ấy lại khiến mình trở nên áp lực hơn. Anh ấy gần như kiểm soát mình 24/24. Mình học ở đâu, đi chơi ở đâu, với ai…đều phải nói rõ với anh ấy, thậm chí có thể nói là phải báo cáo và xin phép anh ấy thì mới được đi. Điều đó quả thực là khủng khiếp, đến bố mình còn chẳng kiểm soát mình đến như vậy”.


Quan tâm thái quá tới người yêu của mình sẽ khiến cho các "nàng" hoảng sợ. (Ảnh minh họa)
M.Hương cũng rơi vào trường hợp tương tự như Linh. Hương và người yêu mới yêu nhau được vài tháng nhưng tình hình có vẻ rất căng thẳng khi mà anh chàng đó liên tục gọi điện hỏi Hương đang ở đâu? Đang làm gì?… Cứ cách khoảng 1 tiếng lại có 1 cuộc điện thoại. Bình thường thì không sao chứ hễ có tiếng con trai bên cạnh là y như rằng đại chiến lại nổ ra và anh ta lấy lý do là lo cho nàng đi bên cạnh mấy kẻ đó không an toàn, thật phi lý!

Hương là bí thư nên phải tiếp xúc với nhiều người, thường xuyên phải đi tình nguyện nên việc gặp gỡ với mọi người là không thể tránh. Nếu chỉ là hỏi thăm bình thường như ăn cơm chưa? Có mệt không? Hay những lời động viên thông thường thì đã chẳng nên chuyện, đằng này ngay đến cả việc Hương mặc áo lót màu gì anh ta cũng phải cố hỏi cho bằng được. Hương thắc mắc thì chỉ nhận được vẻn vẹn 1 câu trả lời hết sức điên rồ: “Hỏi để biết xem màu đó có nổi bật trước đám đông hay không? Từ nay em phải mặc áo màu trắng, cấm được mặc áo màu mè. Bọn con trai bây giờ chúng nó không nhìn mặt đâu, chỉ nhìn vào ngực thôi. Áo càng bắt mắt thì càng bị chúng nó soi”. Nghe xong câu trả lời của người yêu mà cô nàng sốc nặng, thật không thẻ tưởng tượng được người yêu mình lại quái gở đến như vậy.


Bạn là người yêu hay là bố mẹ của người mình yêu? (Ảnh minh họa)
Thảm kịch trên không chỉ xảy ra với các bạn nữ mà còn với cả những bậc trượng phu 7, 8x mà cứ bị coi như là 10x.

T.Khánh (8x) tâm sự: "Câu chuyện của mình chắc nói ra sẽ bị các bạn cười mất. Mình và cô ấy thích nhau đã lâu nhưng mới dạo gần đây mới thổ lộ. Lúc đầu mình hạnh phúc lắm vì cô ấy xinh đẹp và rất cá tính, chỉ hơi tiếc là mắc phải bệnh lười. Hạnh phúc cứ thế trôi đi được vài tuần thì cô ấy thay đổi hẳn. Tự dưng chăm lên trông thấy, lại còn rất hay hỏi thăm, quan tâm đến mình. Bạn bè cũng ngưỡng mộ mình vì kiếm được 1 cô người yêu hoàn hảo."

"Lúc đầu mình cũng tự hào lắm nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì đã tốt, mọi chuyện diễn ra sau đó mới thật thảm hại. Cô ấy thường xuyên đến nhà mình hơn, hôm vừa rồi bận nên mình chưa kịp gội đầu, cô ấy chê đầu mình bẩn nên đè cổ mình ra lôi vào phòng vệ sinh và gội đầu cho mình. Rồi cả chuyện mình tắm như thế nào, ăn ngủ ra sao, chơi với ai cũng phải kể lần lượt cho cô ấy nghe. Cơm thì mình nấu (cô ấy không biết nấu cơm) nhưng lúc ăn thì cô ấy lại “bón” cho mình, lấy nước và cầm cốc cho mình uống. Thật là ngại. Đã thế, hôm vừa rồi họp lớp, mình đưa cả cô ấy đi cùng. Đang tán gẫu vui vẻ bỗng cô ấy nổi hứng tuôn bằng sạch những điều không nên nói ra trước mặt bạn bè khiến mình ngại muốn chui đầu xuống đất. Cũng kể từ đó cô ấy có thêm 1 biệt danh nữa và mình có thêm 1 bà mẹ thứ 2. Thật hết chịu nổi luôn."
Tình yêu là sự quan tâm đúng lúc và đúng mức. Không phải cứ là quan tâm đã là tốt, đôi khi sự quan tâm thái quá của bạn lại khiến cho đối phương thấy mệt mỏi và chán nản. Chính vì thế hãy để cho người yêu mình một khoảng không gian để “thở” nhé, tình yêu sẽ bền hơn nếu bạn hiểu và tôn trọng quyền riêng tư (dù chỉ là 1 chút) của đối phương hơn đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)