Chuyện shock 2011-01-05 16:28:41

Bùa yêu - câu chuyện ly kỳ, bí ẩn (Kỳ 1)


[size=2]Trong chuyện bùa yêu, có hàng trăm câu chuyện ly kỳ mà nhiều người khẳng định là có thật 100% và cũng có chừng đó câu chuyện huyền bí, thậm chí rùng rợn khiến người nghe nửa tin, nửa ngờ….
Tìm về nơi sản sinh những câu chuyện huyền bí

Bùa yêu- một loại “bùa ngải” của người Mường vẫn còn có nhiều điều bí ẩn. Bùa yêu, loại bùa có thể khiến cho những cặp uyên ương khi bị bỏ bùa có thể yêu nhau thắm thiết keo sơn không thể chia lìa cho tới khi nhắm mắt xuôi tay về bên kia đỉnh núi. Trong chuyện bùa yêu, có hàng trăm câu chuyện ly kỳ mà nhiều người khẳng định là có thật 100% và cũng có chừng đó câu chuyện huyền bí, thậm chí rùng rợn khiến người nghe nửa tin, nửa ngờ… Cho tới nay khoa học vẫn chưa có nghiên cứu nào về hiện tượng bùa yêu. Nhiều người coi đó là chuyện hoang đường, nhảm nhí nhưng cũng có nhiều người thật sự tin vào loại bùa ngải này…

Muốn tìm cho rõ gốc tích và để kiểm chứng cho những hoài nghi của mình về chuyện của những chiếc bùa yêu, chúng tôi đã tìm về một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Nơi chúng tôi dừng chân là huyện Lang Chánh, đây là huyện miền núi nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây có núi rừng trùng điệp, nhiều bản làng của người Mường nằm ẩn mình sâu trong núi, trong những thung lũng mà việc đi lại cách đây chưa lâu còn chủ yếu là bằng cách đi bộ, đi ngựa và bây giờ cũng chỉ có thể đi bằng xe máy, xe đạp vì đường nhỏ hẹp, hiểm trở, ô tô không thể đi được…

Ở Lang Chánh, tôi đã được nghe nhiều những chuyện về bùa ngải của người Mường do chính những thổ dân nơi đây kể lại… Những câu chuyện về bùa yêu linh nghiệm và huyền bí kia đã quấn hút chúng tôi đến nỗi không thể nào dứt ra được và quyết định đi tìm nhân chứng qua lời kể và hướng dẫn của một vài người mà tôi đã quen.

Gặp “nạn nhân” của bùa yêu

Theo chỉ dẫn của một vài người, tôi tìm đến bản Chiềng, để tìm gặp ông Lương. Ông Lương vừa là người mang ơn vừa là nạn nhân của chiếc bùa yêu.

Từ thị trấn, trung tâm huyện Lang Chánh sau nhiều giờ dò hỏi cuối cùng tôi cũng tới được nhà của ông Lương tại bản Lưỡi, khi ông mặt trời đã lăn qua ngọn núi tạo nên cái ráng chiều đỏ hồng trong cái se se lạnh của một chiều cuối thu. Thật may cho tôi là ông Lương đang ở nhà, ông đang trông hai cháu nội, vợ và các con ông đi làm vẫn chưa về.

Sau lời giới thiệu và trình bày mong muốn của tôi về những hoài nghi quanh câu chuyện bùa yêu, ông đã kể cho tôi nghe câu chuyện của hơn 10 năm trước, khi chính ông là nạn nhân của chiếc bùa yêu kỳ lạ.

Châm điếu thuốc lào, rít một hơi thật kêu, nhấp một hớp trà, trầm ngâm trong giây lát như để nhớ lại câu chuyện rồi ông thong thả:

Hơn 10 năm trước, khi điều kiện gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, các con ông còn nhỏ và đang đi học. Hai vợ chồng khi đó chỉ trông chờ vào hơn hai sào ruộng, và khoảnh đất làm nương, điều kiện kinh tế gia đình vô cùng túng quẫn. Sau nhiều đêm suy nghĩ, lại được bạn bè gợi ý và rủ ông đi buôn dược liệu thuốc nam. Ông Lương đem chuyện đi buôn ra bàn với bà Nam, vợ ông. Được vợ đồng ý, ông chuẩn bị hành trang cùng với số vốn ít ỏi mà cả hai vợ chồng tích góp và cả đi vay mượn người thân, cùng với hai người bạn lên đường, nơi các ông đến tìm nguồn hàng là xã Mỹ Tân của huyện Ngọc Lặc trong tỉnh.

Tại đây, sau một vài ngày tìm kiếm thu mua hàng hóa, ông cùng hai người bạn mua được mẻ hàng đầu tiên, mang về quê bán lại cho một cơ sở chế biến thuốc nam. Chuyến đó, trừ vốn bỏ ra, còn lại được một số lãi kha khá để họ chia nhau. Thấy thuận lợi, ông cùng hai người bạn lại hăm hở đi chuyến thứ hai, rồi chuyến thứ ba… Nhiều chuyến đi như thế trong vài tháng, với số tiền lãi được ông mang về cho vợ nuôi các con ăn học, kinh tế gia đình ông cũng được cải thiện dần lên, không còn khó khăn như trước…

Thế rồi chuyện xẩy ra trong chuyến đi cuối cùng của ông.

Số là, trong những đợt làm ăn xa nhà, ông Lương có quen thân với một người phụ nữ là bạn hàng. Cô ta là một đầu mối cung cấp hàng cho ông, đã có con nhưng không có chồng. Cô ta với ông, về quan hệ chỉ là bạn hàng thân thiết, mà ông cũng là người yêu vợ, thương con nên chẳng nghĩ ngợi, tơ hào gì trong chuyện yêu đương lăng nhăng. Nhưng chuyện lại xẩy đến với ông như một định mệnh khó tránh khỏi. Lần đó, ông bị ốm liên tục một tuần và phải nghỉ lại nhà người phụ nữ kia. Rồi cả một tuần ấy, cô ta chăm sóc ông rất ân cần, chu đáo cho tới khi ông khỏi.

Thế nhưng lạ là khi hết ốm rồi ông lại chẳng muốn về nhà với vợ con nữa, dù các bạn của ông đã hai ba lần tới rủ ông về. Ông cảm thấy mình đã có tình cảm với người phụ nữ kia, trong lòng không muốn rời xa cô ta chút nào. Ông ở lại với cô ta tới một tháng, hai tháng rồi ba tháng, bỏ qua những lời nhắn về của vợ qua hai người bạn.

Cuối cùng sau hơn ba tháng ở lại bên người phụ nữ xa lạ không phải vợ mình, ông Lương quyết định về quê. Ông về quê nhưng không phải là về vì nhớ vợ thương con, mà là về để đưa cho vợ tờ đơn “xin ly hôn” mà ông đã viết và đã ký. Ông quyết định bỏ vợ để được chung sống với người phụ nữ kia mà chẳng hiểu vì sao, chỉ thấy mình không thể xa rời được cô ta. Dù trước kia ông rất yêu vợ, thương con nhưng giờ vợ, con đối với ông chẳng có lý gì cả…

Sau khi đưa đơn cho vợ xong, mặc cho bà Nam vợ của ông rất đau khổ và không chấp nhận ly hôn, bỏ qua nhiều lời khuyên nhủ của người thân, bạn bè ông vẫn quyết định trở lại với người phụ nữ kia, vứt bỏ tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm chung sống, bỏ mặc ba đứa con nhỏ dại còn đang tuổi ăn học…

Được hơn một tháng, sau cái ngày ông quay về đòi bỏ vợ bỏ con, lúc đó thú thật, ông chẳng còn có ý định quay trở về nữa. Một hôm, đang nằm nghỉ trưa sau khi đi gom hàng về thì vợ ông cùng chị dâu, vợ của anh trai ông tìm đến. Lúc đó không có cô “vợ hai” ở nhà nên ông cũng dậy tiếp chuyện hai người. Mọi người gặp nhau nói chuyện bình thường, vợ ông và chị dâu cũng khuyên ông nên trở về, với lời lẽ cũng bình thường. Rồi vợ ông và chị dâu của ông cùng rủ nhau ra về… Khi mọi người đã ra về, ông ngồi lại một mình nghĩ ngợi lung tùng và thế là cũng thu dọn đồ đạc về theo sau vợ mà không kịp chờ người phụ nữ kia, tới chiều tối thì về đến nhà. Về đến nhà, mọi người cũng vẫn tỏ thái độ bình thường, và cười nói rôm rả mà chẳng đả động gì đến chuyện của ông.

Tối hôm đó, nhà ông làm cơm, tập trung anh em, người thân ăn uống rôm rả, nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc tới chuyện của ông, chỉ sau khi ông cảm thấy hối hận và có lỗi với vợ con nên tự nguyện xin lỗi vợ, và mọi người trước đông đủ anh em trong nhà… Mãi một thời gian sau này, ông mới được vợ cho biết là ông bị trúng bùa yêu của người phụ nữ kia nên mới bỏ vợ con đi theo người ta. Vợ ông khi đó cũng rất đau khổ trước cảnh gia đình bên bờ vực tan nát. Nhưng may mà có mọi người nhắc nhở và khuyên nhủ nên đã tìm tới một thầy mo Mường nhờ thầy can thiệp. Được thầy mo cho một đạo bùa và hướng dẫn cách giải bùa yêu mà người phụ nữ kia đã bỏ bùa ông nên bà Nam cùng với chị dâu đã tìm đến để giải bùa cho ông nên ông mới trở về được…

Cũng từ ngày về ông chẳng còn quay lại với người phụ nữ kia, ông đổi hướng làm ăn từ đó đến giờ. Giờ đây cuộc sống gia đình ông đã khá hơn, các con đều đã lớn, hai người đã lập gia đình, ông đã có cháu nội để bế bồng, còn người con út cũng đã học xong và đi làm ăn xa. Khi nhắc tới người con út đi làm ăn xa ông còn không quên “cầu cho nó không gặp phải chuyện như tôi”…!

Tạm biệt gia đình ông Lương, trước lời mời dùng cơm của gia đình ông, tôi trở về thị trấn trung tâm huyện Lang Chánh khi trời đã tối mịt nhưng đầu óc vẫn lao lung nghĩ về sự kỳ lạ của chuyện bùa yêu. Tôi vẫn chưa thể hiểu hết được những điều ly kì mà ông Lương đã kể với tôi…? Nhân chứng đã gặp rồi, chuyện kể cũng đã nghe nhưng vì sao bùa yêu lại linh nghiệm như thế thì vẫn còn là một điều mù mờ đối với tôi. Và tôi quyết định sáng hôm sau sẽ tìm tới một thầy mo Mường để tìm hiểu vấn đề còn chưa sáng tỏ. Vì theo tôi thì chỉ có thầy mo Mường mới có thể giải quyết được những thắc mắc đó. Chính thầy mo mới là những người am hiểu và lưu giữ cách thức và phương pháp bỏ bùa yêu…
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)