Teen 24h 2010-06-04 09:33:01

Ca' tinh lap^ di "TOMBOY"


[size=3]TOMBOY,,cum tu*` am' chi nhug~ co^ gai' mun' the^ hien^. ca' tinh bag` cach an mat jog con trai….
[size=2]

[/size][/size]



[size=2]Những cô gái thích "đẹp trai"[/size]

[justify]
[size=2]Kiểu tóc phổ biến của các Tomboy[/size]


[/justify]
Khác với thời trang Unisex phi giới tính, thời trang Tomboy chỉ dành cho những cô gái cá tính, tinh nghịch ưa sự phá cách, mạo hiểm. Hầu hết những bạn gái theo phong cách này đều thuộc lứa tuổi 9x, ưa lạ, thích thể hiện mình.

Với áo sơmi trắng đơn giản, quần sooc hoặc jeans bụi bặm, những cô nàng Tomboy tạo cho mình những hình ảnh rất “hand some” (đẹp trai). Một đặc trưng nữa của Tomboy chính là những chiếc huy hiệu, xiềng xích, dây lưng…mang đến nét mạnh mẽ, ấn tượng.

Và điều quan trọng nhất của một Tomboy chính là kiểu tóc. Thu Hương (lớp 11 trường Lương Thế Vinh) - một Tomboy nổi đình đám trong và ngoài phạm vi trường học cho hay đã cắt phăng mái tóc dài ngang lưng để dựng kiểu đầu giống con trai.


"Không một Tomboy nào để tóc dài lòa xòa cả, hầu hết đều dùng keo vuốt dựng lên với những món tóc mai hơi dài và quăn. Bạn thử tưởng tượng xem, trông mình giống hệt một chàng lãng tử trong truyện tranh” - Hương không ngần ngại khoe.

Thu Hương giải thích về sở thích thời trang đặc biệt của mình bằng những lập luận khó hiểu: "Tính cách chúng tôi mạnh mẽ, có lẽ không hợp với những chiếc váy hay ôm gấu bông đi ngủ. Chúng tôi muốn khẳng định mình qua trang phục cá tính và ấn tượng. Tất cả những Tomboy đều tự hào họ có một khuôn dáng “đẹp trai, dễ thương” hơn những chàng trai mới lớn rất nhiều”.

Nhiều bạn gái như Ngọc Oanh (trường PTTH Đinh Tiên Hoàng) thì lắc đầu le lưỡi biểu lộ sự không đồng tình của mình: “Phong cách Tomboy quá xa lạ. Mình chẳng bao giờ nghĩ sẽ cắt tém mái tóc, đeo xích bạc đầy người, vác theo chiếc balô to tướng gắn chi chít các huy hiệu đội tuyển bóng đá…để biến thành một cậu trai".

[justify]
[/justify]
Không ít bạn trẻ thì có ý kiến như Hoàng Phương (lớp11A2 trường PTTH L.T): “Mình không cho phong trào Tomboy là xấu, nhưng bạn nên giảm nhẹ phong cách đó sao cho vừa đẹp vừa không gây phản cảm. Ví dụ như bạn có thể mặc theo phong cách nam tính, nhưng đừng quá dựng mái tóc của mình lên, nhìn như vậy kì cục lắm”.

[size=2] Lập dị, thậm chí là lesbian (les)?
[/size]


Đa số những người mới tiếp xúc với những cô gái ăn mặc theo kiểu Tomboy đều có cảm giác họ là những cô gái đồng tính (lesbian), tuy nhiên, cũng có nhiều người không quá khắt khe thì cho rằng, Tomboy đơn thuần chỉ là những cô gái có style ăn mặc giống với con trai.

[justify]
[/justify]
Thu Hương kể lại rằng, thời gian đầu cô theo phong cách Tomboy, gia đình đã hoảng hốt, tra hỏi cô xem có biến động gì về tâm lý. Gia đình còn thuyết phục, tìm mọi cách đưa cô đi bác sĩ tâm lý để điều trị, nhưng Hương đã khẳng định với gia đình rằng mình hoàn toàn bình thường, chỉ là có sở thích về gu ăn mặc giống con trai mà thôi.

Hầu hết những cô gái đi theo phong cách Tomboy đều không tránh khỏi những ánh mắt soi mói, chế giễu thì thầm.

Linh Anh – một Tomboy nổi tiếng ở Hải Phòng chỉ nhún vai khi được hỏi: “Những lời chế giễu đó chẳng làm em bận tâm, bởi bản thân em đã có một cá tính mạnh mẽ, em ao ước được cứng rắn như con trai, nhưng không có nghĩa em không có cảm xúc bay bổng của con gái. Em vẫn rung động khi gặp những chàng trai khóa trên thật nam tính”.

Các cô gái mang phong cách Tomboy đều tỏ ra bức xúc khi có ai đó nghi ngờ về giới tính của mình. Người viết bài khi tiếp xúc nhiều với những cô gái này thì thấy họ đơn thuần chỉ thích mang hình ảnh của một cậu bạn trai dễ thương, tốt tính, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ các bạn nữ yếu hơn. Bản thân các Tomboy lại luôn tỏ ra yếu đuối, duyên dáng trước những chàng trai nhiều tuổi hơn.

Tuy vậy, ý kiến của Minh Trang (Phân viện Báo chí) cũng là một lời nhắc nhở đối với các cô gái đầy cá tính này: "Dù theo phong cách nào, bạn cũng nên thể hiện cho phù hợp với bản chất về “giới” của mình. Hãy ghi dấu quãng thời gian trẻ trung của mình bằng những hình ảnh cá tính, đáng nhớ chứ đừng tự biến mình thành kẻ lập dị".






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)